Dòng sự kiện:

Nguyễn Thị Thành tự nguyện trả lại danh hiệu Á khôi

An (Tổng hợp)
14:43 14/03/2017
Người đẹp sinh năm 1995 tuyên bố cô sẽ tự nguyện trả lại danh hiệu cho ban tổ chức Hoa khôi Du lịch 2017.

Đạt danh hiệu Á khôi 1 Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, Nguyễn Thị Thành gây tranh cãi việc từng phẫu thuật thẩm mỹ răng vẫn được tham gia cuộc thi và đăng quang. Trước đó, cô từng bị loại khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 khi ban tổ chức đưa ra bằng chứng sửa răng.

Sau đêm chung kết, Cục Nghệ thuật Biểu diễn tổ chức cuộc họp cùng ban tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam để làm rõ vấn đề vào sáng ngày 13/3, tại Hà Nội. Ngày 14/3, ban tổ chức Hoa khôi Du lịch cùng Nguyễn Thị Thành có buổi gặp gỡ truyền thông tại TP.HCM.

Nguyễn Thị Thành cho biết tâm trạng hiện tại của cô rất buồn: "Thực sự tôi cũng đoán trước được tình hình sẽ như thế nhưng vẫn cảm thấy rất buồn. Tôi cảm thấy bất lực trước hoàn cảnh như thế này bởi tình cảm, sự yêu thương của khán giả dành cho mình rất nhiều nhưng bản thân tôi không thể làm gì được. Nhưng hôm nay khi đã suy nghĩ thấu đáo mọi thứ thì tôi cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều".

Tuy nhiên, Thành chấp hành mọi quyết định của Cục Nghệ thuật Biểu diễn, cũng như ban tổ chức cuộc thi: "Tôi tôn trọng quyết định của Cục Nghệ thuật-Biểu diễn và của ban tố chức. Khi bị thu hồi danh hiệu thì tôi sẽ thực hiện theo quyết định. Bây giờ tôi cũng không thể làm gì hơn nữa ngoài việc mỉm cười và đón nhận mọi thứ".

Người đẹp sinh năm 1995 đồng thời tuyên bố cô sẽ tự nguyện trả lại danh hiệu cho ban tổ chức. "Tôi quyết định trả lại danh hiệu cho ban tổ chức. Tôi hy vọng ban tổ chức sẽ không cảm thấy khó xử về trường hợp của mình", cô nói. 

Về vấn đề này, Trưởng ban tổ chức Hoa hôi Du lịch Việt Nam - bà Mỹ Dung - đồng tình với quyết định của thí sinh: "Ban tổ chức sẽ tiếp nhận danh hiệu từ Nguyễn Thị Thành. Tuy nhiên, Thành sẽ được giữ lại vương miện làm kỷ niệm".

Bà Mỹ Dung cũng khẳng định ban tổ chức sẽ để trống vị trí Á khôi 1 chứ không tìm người thay thế: "Chúng tôi sẽ để trống vị trí Á khôi 1 như sự tôn trọng dành cho các giám khảo quốc tế mà chúng tôi mời đến. Về mặt pháp lý thì việc này không có gì là sai cả.

Tôi nghĩ ngoài mặt luật pháp của Việt Nam thì chúng tôi đã làm được một điều nhiều hơn như thế là tạo ra cơ hội cho Thành để mọi người nhìn nhận lại cô ấy. Nếu chúng tôi không có niềm tin ở Thành thì ngay từ đầu chúng tôi đã không nhận hồ sơ của cô ấy và dẫn đến những sự việc như hiện tại. Hiện tại, chúng tôi cũng trao đổi với bên ban tổ chức Miss Eco International để Thành có thể tham gia một số hoạt động đồng hành với cuộc thi".

Nguồn: Gia đình Việt Nam