Dòng sự kiện:

Nhận diện tuýp phụ huynh theo cung hoàng đạo

16:30 14/02/2016
Kim Ngưu luôn được các con hãnh diện khoe là người bạn tri kỷ vô cùng tuyệt vời của chúng.

Dương Cưu (21/3-19/4)

Dương Cưu là những nhà lãnh đạo thiên bẩm, vì vậy, bạn có thể tạo dựng một hình tượng chuẩn mẫu để con cái của mình noi theo ngay từ khi chúng còn bé. Nhưng hãy cẩn thận bởi tính khí của bạn khá nóng nảy, cũng có nghĩa là bạn nên chuẩn bị tâm lý với vài cuộc "chiến tranh lạnh" với con trẻ, nhất là trong những năm tháng tuổi dậy thì của chúng. Biểu tượng cung Dương Cưu là một chú cừu vô cùng dũng mãnh, bạn sinh ra với tư chất như một chiến binh, vì thế hãy cẩn thận kẻo sẽ rơi vào tình trạng đối đầu với con cái của mình. Giải pháp dành cho những vị phụ huynh hệ Lửa chính là hãy đặt mình vào vị trí của con và đừng nên áp đặt chúng.

Trong gia đình, Dương Cưu cũng là những ông bố bà mẹ cực kỳ tuyệt vời, người dẫn đầu, thắp lửa. Bạn luôn hoàn thành xuất sắc vai trò của mình, cho dù là người phụ trách tài chính hay chăm lo cho từng thành viên đi chăng nữa. Nên nhớ rằng, bọn trẻ sẽ trở nên nhạy cảm gấp hàng trăm lần trong quá trình trưởng thành, vì thế hãy giữ vững cá tính mạnh mẽ của mình, tập trung chỉ bảo và dạy dỗ con cái, như thế chúng sẽ răm rắp nghe theo bạn và trở thành những đứa trẻ ngoan.

Kim Ngưu (20/4 – 20/5)

Đáng tin cậy, kiên nhẫn là những cụm từ dành cho bậc phụ huynh cung Kim Ngưu. Dường như bạn rất thích hợp với vai trò cha mẹ, nhất là những chàng Kim Ngưu. Một trong những yếu tố quan trọng cho cuộc sống gia đình của bạn chính là sự an toàn cho các thành viên. Chính điều này đã tạo nên những ấn tượng tốt cho con cái bạn, khi bọn trẻ nghĩ "về nhà”, chúng sẽ nghĩ đến bạn. Ngoài ra, những đồ vật và nội thất được bố trí một cách hợp lý và nhà cửa luôn trong trạng thái sạch sẽ cũng là điều làm bạn vô cùng hãnh diện. Kim Ngưu là mọt trong số những cung hoàng đạo hiếm hoi có quan hệ với con cái khá tốt, chúng có thể hãnh diện khoe với bạn bè rằng bạn chính là những người bạn tri kỷ vô cùng tuyệt vời mà chúng may mắn có được.

Song Sinh (21/5 – 21/6)

Những ông bố bà mẹ hệ Khí luôn là người muốn phát triển và kích thích mối quan hệ với con của mình theo cách khá logic như: tranh luận về một vấn đề hay xu thế nào đó trong bữa tối của gia đình. Bạn có những lý tưởng và quy tắc đạo đức rất rõ ràng để truyền thụ lại cho bọn trẻ. Bạn là người rất giỏi trong việc giao tiếp với con và hiểu suy nghĩ của chúng, vì thế, đừng quá ngạc nhiên nếu chúng lớn lên và trở thành “bản sao” của bạn từ ngoại hình đến tính cách và quan điểm sống.

Trẻ em được tự do thảo luận và tranh luận chính là ưu điểm của bạn trong dạy dỗ các bé, nhưng nhược điểm chính là tính cách và cảm xúc của bạn thay đổi khá nhanh, trong khi bọn trẻ lại cần một sự nhất quán. Nếu bạn có thể giữ vững cảm xúc của mình, chắc chắn con của bạn cũng sẽ được trưởng thành với những nhận thức và hiểu rõ về những thế mạnh của bản thân chúng.

Cự Giải (22/6 – 22/7)

Ân cần, nhẹ nhàng và rất chu đáo là tính từ bộc lộ rõ nhất về những vị phụ huynh cung Cự Giải. Giống như những ông bố bà mẹ hệ Nước khác, sự kết nối giữa bạn và con là cực kỳ rõ ràng. Bạn chia sẻ niềm vui và cảm nhận được nỗi đau của con cái nhiều hơn những vị phụ huynh khác. Nhưng đừng quá lo lắng bởi sự đồng cảm của bạn với lũ trẻ giống như một loại “thuốc” mỗi khi chúng buồn hay có tâm sự. Những hành động gia đình mang tính tập thể như xem phim cùng nhau chính là lựa chọn hàng đầu của những vị phụ huynh hệ Nước để có thể thắt chặt tình cảm gia đình.

Sư Tử (23/7 – 22/8)

Những bậc cha mẹ cung Sư Tử luôn tạo ra bầu không khí náo nhiệt với đầy những hoạt động sôi nổi. Nếu lũ trẻ có chuyện buồn, bạn luôn là người mang lại nụ cười cho chúng một cách dễ dàng. Cũng giống như Dương Cưu, Sư Tử là những nhà lãnh đạo bẩm sinh và là người lãnh đạo trong gia đình. Và đôi lúc, chính vì tính tình nóng nảy, quá hung hăng, tự cao tự đại mà bạn vô tình làm lũ trẻ sợ hãi. Đừng quên bạn có thể tìm thấy chính mình qua những cuộc cãi vã với bọn trẻ, vì thế, hãy kiểm soát tính khí và sự kiêu ngạo vốn có của mình nếu bạn không muốn bọn trẻ bắt chước nó. Đồng thời, ngoài những niềm tự hào và sức mạnh bạn muốn dạy cho bọn trẻ, đừng quên chút ân cần và thấu hiểu và để chúng tự do phát triển theo đúng bản ngã của mình. Như thế, việc nuôi dạy bọn trẻ sẽ dễ dàng và thoải mái hơn rất nhiều. 

Xử Nữ (23/8 – 22/9)

Là những bậc phụ huynh nghiêm túc và có tính kỷ luật cao, mọi thứ luôn phải diễn ra theo đúng ý định và luôn nằm dưới tầm kiểm soát của bạn, từ giữ trật tự, kế hoạch cho toàn bộ gia đình, hay các dự án ở trường của bọn trẻ, bạn đều nắm rõ trong lòng bàn tay. Chắc hẳn lũ trẻ sẽ cảm thấy rất hạnh phúc khi có những đấng sinh thành luôn quan tâm và chu toàn đến thế. Nhưng hãy nhớ rằng, chính những lỗi lầm và sơ suất hay những lần thất bại mới là những thứ mang đến cho con bạn sự trưởng thành và những kinh nghiệm quý báu và tạo nên một tuổi thơ hoàn hảo với chúng.

Thay vì cố sắp xếp và kiểm soát mọi thứ, hãy học cách chia sẻ và dạy cho bọn trẻ những khả năng vốn có của bạn. Đừng nên so sánh những gì bạn đã làm được trong thời thơ ấu với con của bạn, bởi mỗi người đều có một điểm mạnh khác nhau. Chỉ cần nhớ rằng, hãy để con trẻ thoải mái chơi đùa và phạm sai lầm trong chừng mực, như thế là bạn đã hoàn thành rất tốt vai trò của mình rồi đấy

Thiên Bình (23/9 – 22/10)

Bạn luôn là người tạo tiếng cười và niềm vui trong gia đình, bạn nắm giữ những trò tiêu khiển mang tính giải trí đồng thời cũng kích thích trí thông minh của trẻ như truyện cười, các kho tàng câu đố, đọc sách và giáo dục. Thiên Bình luôn nhạy bén nắm bắt từng thời kỳ phát triển của con cái. Bạn luôn là người tạo ra thế cân bằng và giữ lửa cho gia đình được êm ấm, hạnh phúc.

Thiên Bình là một trong số hiếm hoi các vị phụ huynh của 12 cung hoàng đạo biết cách lắng nghe và chia sẻ với con cái của mình, bởi thế, lũ trẻ luôn muốn được tâm sự với bạn. Nhưng tâm lý không được quyết đoán và tính cách có phần lưỡng lự chính là điểm trừ của những bậc phụ huynh hệ Khí cần lưu tâm đến. Vì thế, Thiên Bình đòi hỏi bạn đời luôn là một người mạnh mẽ và đủ quyết đoán để có thể đưa ra được những quyết định lớn trong gia đình. 

Bò Cạp (23/10 – 21/11)

Bạn yêu lũ trẻ và luôn có những cách thể hiện tình cảm một cách rất nồng cháy, bạn quan tâm đến từng chi tiết nhỏ trong cuộc sống của con bạn để đảm bảm chúng có một cuộc sống hoàn hảo nhất có thể. Bò Cạp là những người rất giỏi giữ bí mật, lũ trẻ có thể hoàn toàn tin tưởng mà chia sẻ cho bạn những gì thầm kín sâu xa nhất của chúng. Thậm chí bạn còn đôi lúc lén lút đọc trộm nhật ký của con trẻ để nắm rõ hơn tình hình về chúng. Nhưng hãy cẩn thận bởi sự quan tâm thái quá của bạn lại gây nên những ảnh hưởng xấu đến con trẻ, chúng sẽ chẳng dám tự mình đưa ra quyết định hay có thể tự lập được trong những tình huống cần kíp.

Những vị phụ huynh hệ Nước luôn có những liên kết với con cái của họ. Nó làm tăng mức thấu hiểu và tình cảm giữa cha mẹ và con cái nhưng hãy kiểm soát nó trong chừng mực bởi bạn không nên đi sâu can thiệp quá nhiều đến con của mình. Chỉ như thế, những đứa trẻ của bạn mới được phát triển một cách toàn diện và có tuổi thơ đẹp đẽ nhất. 

Nhân Mã (22/11 – 21/12)

Là người khá vui vẻ và nhiều màu sắc, chắc hẳn con cái của bạn sẽ rất vui khi có phụ huynh như bạn. Cũng có những lúc bạn cảm thấy bế tắc hay thực sự buồn nhưng chỉ với một vài lời đề nghị đi xem bộ phim mới ra mắt hay một buổi hòa nhạc, hoặc trượt băng..., bạn sẽ nhanh chóng dẹp bỏ hết nỗi buồn sang một bên và vui vẻ tham gia cũng mọi người.

Nhân Mã là những nhà triết học bẩm sinh, luôn quan tâm tò mò đến những người xung quanh, hào hứng với văn hóa, tình yêu và thế giới rộng lớn, điều đó cũng ảnh hưởng ít nhiều đến suy nghĩ và tâm lý con cái của bạn. Có đôi lúc bạn thậm chí hơi ham chơi kèm chút tinh nghịch nhưng chỉ cần đảm bảo rằng những điều bạn làm không ảnh hưởng đến con cái của bạn là mọi chuyện sẽ ổn. Mong rằng, lũ trẻ sẽ học được tính khí vui vẻ, nhí nhảnh và đầy sắc màu của bạn. 

Ma Kết (22/12 – 19/1)

Những bậc phụ huynh hệ Thổ luôn là những người khá thực tế và luôn chăm lo để ý đến tình hình tài chính của gia đình. Đối với bạn, “thời gian là vàng là bạc”, bạn luôn tranh thủ từng phút giây để có thể mang lại những gì tốt nhất cho con cái của mình. Bạn luôn là bậc phụ huynh có thể thấu hiểu rất rõ về con cái và những mong muốn của chúng, nhưng không hay thể hiện ra. Thay vào đó, phụ huynh cung Ma Kết thường tập trung thỏa mãn những nhu cầu của con trẻ. Bạn thích dùng hành động hơn là lời nói suông.

Nếu gia đình bạn đang căng thẳng tài chính, nó sẽ ảnh hưởng đến bạn nhiều hơn các cung hoàng đạo khác. Ma Kết cũng rất thích đi du lịch, bạn muốn có những chuyến du lịch gia đình để có thể gắn kết tình cảm giữa các thành viên với nhau. Bạn luôn có đủ các tiềm lực về tài chính và đó luôn là điều rất cần thiết cho lũ trẻ, nhưng đồng thời đừng quá đam mê vào công cuộc kiếm tiền mà quên đi những đứa trẻ của mình nhé.

Bảo Bình (20/1 – 18/2)

Một trong số những vị phụ huynh có quan điểm với con trẻ độc đáo nhất 12 cung hoàng đạo chính là Bảo Bình, bạn cho phép chúng tự tạo và đi theo con đường riêng của mình ngay từ khi còn rất trẻ. Sau đó, chúng tự đúc rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Thật không mấy dễ dàng khi lũ trẻ phải học cách đối mặt với áp lực xã hội, nhưng bạn nói là làm, sau tất cả, sự tự tin và độc lập chính là những gì chúng thu nhận được.

Bảo Bình cũng là những người rất vị tha và luôn muôn giúp đỡ người khác. Tất cả những điều này tạo ấn tượng rất tốt tới lũ trẻ khi chứng kiến bạn tổ chức những buổi từ thiện, hoặc chỉ đơn giản là những hành vi nhỏ để làm cho thế giới tốt đẹp hơn. Chỉ cần làm bạn với con cái và cho chúng thấy những hành động cao cả thì bạn sẽ là tượng đài mà chúng học tập và noi theo đấy.

Song Ngư (19/2 – 20/3)

Những bậc phụ huynh cung Song Ngư có phong cách nuôi dạy con nhẹ nhàng, rất chăm chút và nhạy cảm. Những đứa trẻ sẽ cảm nhận được rất rõ tình thương yêu mà bạn dành cho chúng. Song Ngư cũng có trực giác tự nhiên giống như những bậc phụ huynh hệ Nước khác, bạn luôn có sự kết nối sâu sắc với lũ trẻ của mình.

Song Ngư thường xuyên đồng điệu với những gì con đang suy nghĩ và cảm giác của chúng. Nhờ vậy, gia đình bạn có những tài năng vượt trội về nghệ thuật như âm nhạc và phim ảnh hoặc khả năng về hội họa. Chỉ cần bạn kìm chế được cảm xúc và không quá mềm lòng với chúng, hãy giữ vững lập trường trong nuôi dạy con cái thì lũ trẻ sẽ được tận hưởng một tuổi thơ đầy tình yêu, vẻ đẹp và nghệ thuật đấy.

Theo Ngôi sao