Dòng sự kiện:

Nhận được 1 tỷ đồng quyên góp, cậu bé 'tóc đóng băng' chỉ lấy 30 triệu

Theo Cat/Baodatviet
18:58 18/01/2018
Mặc dù được quyên góp số tiền rất lớn, nhưng cậu bé chỉ nhận một phần rất nhỏ. Tuy nhiên lý do đằng sau đó lại khiến ai cũng phải cảm động.

Cậu bé Wang Fuman (8 tuổi) đã trở thành đề tài bàn tán suốt nhiều ngày qua sau khi bức ảnh cậu bé với mái tóc đóng băng được chia sẻ trên mạng xã hội.

Wang là học sinh tiểu học ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Sau khi phải đi bộ hơn 4km trong cái lạnh -9 độ C, toàn bộ tóc và lông mày của cậu bé đều bám đầy tuyết. Ngoài ra bàn tay bé nhỏ nứt toác vì giá lạnh và vì phải lao động từ quá sớm cũng khiến nhiều người xót xa.

Gia đình của Wang rất khó khăn. Em sống cùng mẹ, bà và chị gái trong một căn nhà tranh vách đất. Ba em đi làm ăn xa nên em hiếm khi được gặp ba.

Hình ảnh Wang với mái đầu bám đầy tuyết sau khi bộ 1 giờ đồng hồ trong cái lạnh -9 độ C khiến nhiều người xót xa.

Hoàn cảnh của cậu bé đã khiến nhiều nhà hảo tâm cảm động và vận động quyên góp để giúp đỡ em. Chỉ trong 5 ngày, tổng số tiền quyên góp cho Wang đã lên đến gần 47.000 USD (khoảng 1 tỷ đồng). Mọi người ai cũng mừng cho Wang vì với số tiền này thì cuộc sống của cả gia đình em sẽ được cải thiện rất nhiều.

Tuy nhiên, gần đây mọi người mới được biết rằng thực ra Wang chỉ nhận chưa đến 1.300 USD (tương đương 30 triệu đồng) trong tổng số 47.000 USD đó mà thôi.

Lý giải cho vấn đề này, ông Chen Furong thuộc Cục Giáo dục huyện Lỗ Điện, tỉnh Vân Nam cho biết, số tiền quyên góp còn lại đã được chia đều cho các em học sinh khó khăn khác trong trường.

Ông Furong nói: 'Nếu toàn bộ số tiền quá lớn này đều dành cho Wang, thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển lành mạnh của em, và như vậy là sai mục đích của những người quyên góp'.

Tổ chức chịu trách nhiệm xử lý số tiền này dự định sẽ mua cho các em học sinh mỗi người một chiếc mũ và một đôi găng tay thật ấm, vì nhiệt độ nơi này vào mùa đông luôn rất lạnh.

Khu vực nơi Wang sinh sống cũng đang ở trong giai đoạn hồi phục sau trận động đất 6,5 độ richter năm 2014, khiến cho nhiều công trình và nhà cửa bị phá hủy, và làm cho khu vực này đã nghèo lại càng nghèo hơn.