Dòng sự kiện:

Nhan sắc khuynh đảo một thời của 'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo

Theo VnExpress
11:30 15/04/2017
Choi Ji Woo nổi tiếng nhờ vẻ đẹp mong manh, thánh thiện và các vai diễn có số phận bi thương trong phim Hàn thập niên 1990.

Choi Ji Woo tên thật là Choi Mi Hyang, sinh trưởng trong một gia đình khá giả, có truyền thống quân đội tại Paju, Gyeonggi-do, Hàn Quốc. Khi còn nhỏ, người đẹp sớm bộc lộ năng khiếu múa hát nên được bố mẹ định hướng trở thành ca sĩ. Tuy nhiên, lúc ấy Choi Ji Woo chỉ thích múa.

Bước vào tuổi dậy thì, cô nữ sinh Choi Mi Hyang nổi tiếng khắp quê nhà nhờ vẻ đẹp mong manh, thánh thiện nhưng lại có tính cách mạnh mẽ, bướng bỉnh và năng động. Nữ diễn viên tâm sự ngày còn đi học, cô không được lòng bạn bè và thầy cô vì tính ương ngạnh. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng múa Busan, người đẹp sinh năm 1975 quyết định lên Seoul lập nghiệp.

Năm 1994, khi mới 19 tuổi, Choi Ji Woo lần đầu xuất hiện trong một cuộc thi thử giọng của đài MBC và giành giải quán quân. Với chiều cao 1,74 m, vóc dáng và gương mặt nổi bật, người đẹp lập tức lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn. Khi đó, Ji Woo nhận ra bản thân đam mê phim ảnh, muốn hòa mình trong các vai diễn.

Để trau dồi khả năng diễn xuất, cô thi vào Đại Học Han Yang - chuyên ngành Sân khấu - Điện ảnh. Năm 1995, người đẹp lần đầu chạm ngõ điện ảnh qua bộ phim truyền hình "War and love". Vai diễn trở thành bước đệm, giúp cô định hình phong cách. Cũng từ đây, cô chính thức hoạt động nghệ thuật với nghệ danh Choi Ji Woo.

Sau vài vai diễn nhỏ, năm 1996, Ji Woo gây sốt khi xuất hiện bên Bae Yong Joon, Lee Seung Yeon và Choi Soo Jong - những ngôi sao hàng đầu thời điểm ấy - trong bộ phim ăn khách "Mối tình đầu". Cô hóa thân thành tiểu thư Kang Seok Hee giàu có, yêu và theo đuổi Chan Woo (Bae Yong Joon đóng) nhưng không được đáp lại. Vai diễn đem lại cho người đẹp giải "Diễn viên mới xuất sắc" của đài KBS.

Những năm cuối thập niên 1990, Ji Woo trở thành "nàng thơ" của nhiều đạo diễn danh tiếng và "con cưng" của các đài truyền hình lớn. Tài diễn xuất của cô trong các phim truyền hình và điện ảnh như "The Hole" (1997), "First Kiss" (1998)... gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Cô thường được giao cho những vai diễn có số phận bi thương, bất hạnh, luôn nỗ lực trong cuộc sống. Danh tiếng và sự nghiệp của mỹ nữ họ Choi thăng hoa trong các phim "Sự thật" (2000), "Những ngày tươi đẹp" (2001)... Cô được mệnh danh là "Nữ hoàng nước mắt", "Người đẹp khóc" hay "Nữ hoàng phim bi".

Từ diễn viên trẻ tài năng, cô nhanh chóng trở thành sao hạng A của làng giải trí Hàn. Choi Ji Woo từng thổ lộ: "Ước mơ của tôi là được hóa thân thành những nhân vật có tính cách thô ráp, mạnh mẽ - gần với bản tính của mình. Ngoài đời, tôi vốn là người ít nước mắt và luôn cố gắng để bản thân không phải chịu áp lực nào".

"Bản tình ca mùa đông" (2002) và "Nấc thang lên thiên đường" (2003) là những tác phẩm đưa tên tuổi của Choi Ji Woo phủ sóng khắp châu Á. Những cảnh khóc xuất thần, đòi hỏi chiều sâu tâm lý của người đẹp khiến khán giả dễ dàng đồng cảm với nỗi đau của nhân vật.

Trên Naver, Yoon Suk Ho - đạo diễn loạt phim chủ đề bốn mùa nổi tiếng của Hàn Quốc - từng chia sẻ: "Choi Ji Woo là nữ diễn viên tuyệt vời, sở hữu vóc dáng quyến rũ. Chỉ cần nhìn cô ấy, người xem đã thấy xao xuyến".

Khi dòng phim bi dần thoái trào và loạt phim tình cảm pha hài hước lên ngôi, Ji Woo và những ngôi sao chuyên đóng vai hiền lành, bất hạnh loay hoay tìm hướng để phá bỏ hình tượng cũ. Tuy nhiên, các tác phẩm sau này của Ji Woo không thành công như mong đợi vì khán giả chỉ nhớ đến những nhân vật cô đóng trước đó.

Suốt 23 năm hoạt động nghệ thuật, Choi Ji Woo từng đoạt nhiều giải thưởng, trở thành ngôi sao đại diện cho Làn sóng Hàn (Hallyu) tại nhiều quốc gia châu Á. Trước khi nổi tiếng, cô từng hẹn hò Song Seung Hun.

Năm 2009, Choi Ji Woo khiến fan bất ngờ khi công khai tình cảm với đàn em kém sáu tuổi - Lee Jin Wook. Họ từng hợp tác trong phim “Air City” năm 2007. Tuy nhiên, ba năm sau đó cặp sao đường ai nấy đi. Nguyên nhân là cả hai không chịu nổi áp lực khi bị công chúng và truyền thông săm soi quá mức. Ở tuổi 42, cô vẫn đi về lẻ bóng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam