Dòng sự kiện:

Nhiều phụ nữ ngoại tình là để trả thù chồng

Theo VNE
08:07 22/12/2018
Một khảo sát mới tiết lộ 1/3 số người ngoại tình là để trả thù bạn đời không chung thuỷ và phần nhiều hơn là phụ nữ.

Ngoại tình có thể xảy ra vì nhiều lý do và theo một khảo sát mới đây từ IllicitEncounters, một trang web hẹn hò cho những người đã có gia đình muốn "đổi gió", thì lý do chính khiến người ta có quan hệ ngoài luồng là để trả thù. 

"Họ không định phản bội nhưng cảm thấy làm thế sẽ công bằng bởi bạn đời của mình đã ngoại tình trước", Christian Grant, đại diện trang web cho biết. 

Khảo sát với 1.000 người của trang này cũng thấy rằng "ăn phở" để trả đũa phổ biến ở phụ nữ hơn so với nam giới, chiếm 37% số chị em được hỏi, trong khi con số này ở đàn ông là 31%. 

Ảnh: Shutterstock.

Hơn một nửa số người ngoại tình để trả thù cho biết họ không hề giấu giếm việc này, để đạt mục đích cuối cùng là khiến bạn đời phải nếm trải những gì mình từng chịu. 8/10 người trong số này nói rằng họ không hề cảm thấy hối hận hay có lỗi với bạn đời và thậm chí còn tự kể về hành động này. 

Ngoài ra, 43% số người được khảo sát nói rằng việc bị phát hiện không ngăn cản họ tiếp tục cuộc ngoại tình để trả đũa. 

Thực tế, theo chuyên gia tình dục và mối quan hệ Esther Perel, phụ nữ ngoại tình có thể bị coi như sự nổi loạn chống lại những khuôn mẫu gia trưởng. "Ở Mexico, những phụ nữ tôi trò chuyện tỏ ra tự hào khi nhìn nhận chuyện quan hệ ngoài luồng ở phái nữ như một dạng nổi dậy chống lại văn hoá trọng nam khinh nữ vốn thiên vị cho phép nam giới có "hai tổ ấm" - một với vợ và một cho nhân tình", chuyên gia Perel nói với The Atlantic.

Nguồn: Gia đình Việt Nam