Dòng sự kiện:

Nhiều trẻ em chết vì virus cúm mùa gây nhiễm trùng não nghiêm trọng

Theo Daily Mail/VTC
07:26 06/02/2018
Bệnh cúm mùa diễn biến phức tạp khiến các bệnh nhi tại Hoa Kỳ phải đối mặt với thêm một căn bệnh chết người khác: nhiễm trùng não.

Theo Daily Mail, có tới 3 bệnh nhi đã chết vì bệnh cúm mùa chỉ trong vòng 1 tuần qua, trong đó có 1 trường hợp bị nhiễm trùng não nghiêm trọng.

Mới đây nhất, cậu bé Witten Ramire 8 tuổi, sinh sống tại bang Texas (Hoa Kỳ) cũng mắc căn bệnh nhiễm trùng não do biến chứng của bệnh cúm mùa gây ra. Tờ Daily Mail đưa tin, cậu bé Witten được cho là đã khỏi cảm cúm một tháng trước đó.

Witten Ramirez, 8 tuổi, phải học cách đứng, đi bộ và nói chuyện trong một trung tâm y tế ở bang Texas (Hoa Kỳ) sau khi virus bệnh cúm lây lan đến não bộ, khiến cậu bị liệt và không thể nói chuyện (Ảnh: Daily Mail)

Tuy nhiên, virus cúm vẫn còn tồn tại trong cơ thể cậu, và gây nên căn bệnh nghiêm trọng hơn, khiến cậu mất toàn bộ khả năng vận động và khả năng ngôn ngữ. Hiện nay, cậu bé phải điều trị, tập luyện để khôi phục khả năng nói và khả năng vận động, để có thể giao tiếp, hoạt động bình thường.

Trước Witten, một trường hợp khác đến từ bang Georgia, Eli Snook 10 tuổi, cũng mắc bệnh viêm não do virus cảm cúm nhưng không qua khỏi. Cái chết của Eli khiến gia đình của Witten trở nên sợ hãi, lo lắng về sức khỏe của con mình.

“Khi Witten mắc cúm, tôi cho con dùng thuốc Tamiflu. Thế nhưng, khi dùng thuốc xong, tình trạng của nó lại càng tồi tệ hơn.

Tôi nói với chồng tôi rằng đây không phải là bệnh cúm thông thường, có chuyện gì đó không ổn đã xảy ra với con chúng ta, nó cần phải được đưa đến bệnh viện điều trị. 

Các bác sĩ giải thích cho tôi rằng não bộ của con tôi bị sung viêm: viêm màng não, viêm trong màng tế bào não và cả tủy sống. Hệ miễn dịch của con tôi không đủ tốt để bảo vệ bộ não của nó. Bệnh viêm não rất nghiêm trọng, và theo như tôi được biết thì có một đứa trẻ đã chết vì căn bệnh này.

Chúng tôi đã rất sợ hãi, thật may là thằng bé chống chọi được và phục hồi”, mẹ của Witten, bà Desiree Buckingham-Ramirez trả lời phóng viên.

“Tôi thực sự mong muốn các bậc phụ huynh hãy cẩn trọng khi con mình mắc bệnh cúm. Bệnh cúm có thể trở nên nghiêm trọng, thậm chí tử vong nếu các dấu hiệu bệnh không được nhận biết đúng đắn.

Nếu con bạn không chỉ ho, mà thậm chí không thể ngồi hay đứng như con tôi, thì đó là một trường hợp khẩn cấp, ngay lập tức phải đến bác sĩ để điều trị, nếu không nó sẽ nguy hiểm đến tính mạng của con bạn” - Bà Desiree chia sẻ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam