Dòng sự kiện:

Nhìn bức ảnh này để thêm yêu thương mẹ của các con bạn

Theo PLXH
19:28 29/03/2017
Trước khi sinh con, Ruth Lee nghĩ rằng mình đã có khá nhiều kiến thức về sinh nở. Nhưng cô đã nhầm. Vết sẹo cùng những vết rạn chằng chịt trên bụng khiến bà mẹ trẻ cảm thấy kinh hãi với chính bản thân mình.

Trang Popsugar cho biết, chỉ bốn tháng sau khi cô con gái Presly ra đời, bà mẹ trẻ ở Utah, Mỹ không chỉ phải đối phó với những vết sẹo trên bụng mà còn cả các vết sẹo hằn sâu trong tinh thần. “Tôi đã có chế độ chăm sóc thai sản tốt nhất, đến phòng tập gym, sử dụng đủ các loại kem chống rạn da nhưng không có kết quả”, Ruth chia sẻ trên Instagram. Cô vẫn đang trải qua giai đoạn khủng hoảng sau khi sinh, vết mổ, sẹo, vết rạn da và không thể cho con bú trong một thời gian dài.

Giống như nhiều bà mẹ mới sinh khác, Ruth thường so sánh mình với những hình ảnh trên mạng xã hội ngay cả trước khi cô sinh bé, điều này chỉ làm tăng thêm áp lực cho cô. “Tôi đã theo dõi rất nhiều người mẫu mang thai”, cô nói, “và họ chụp ảnh bên cạnh hồ bơi chỉ 5 phút sau khi sinh, tôi đã nghĩ: Ồ, hi vọng mình cũng sẽ như vậy!”.

Vết sẹo và vết rạn da trên bụng sau khi sinh khiến Ruth kinh hãi chính bản thân mình. (Ảnh: Popsugar)

Cơ thể Ruth không những không lành nhanh như cô hy vọng, mà còn khiến cô thấy ghê tởm chính bản thân mình. Ruth cũng đang phải vật lộn với chứng trầm cảm sau sinh. “Tôi đã chụp bức ảnh này vài ngày sau khi sinh”, cô viết. “Tôi thật sự thấy kinh tởm. Không thể tin được rằng đó chính là mình.”

Nhưng thay vì cảm thấy xấu hổ và xóa ngay bức ảnh xấu xí này đi, Ruth đã dũng cảm đăng tải nó lên trang Instagram của mình để chia sẻ với mọi người. Cô nói rằng:

"Tôi chia sẻ nó vì tôi biết rằng có nhiều người cũng đang phải đấu tranh với sự không hoàn thiện. Nó có thể khiến bạn nghĩ rằng mình không đẹp, mình bị hủy hoại, không có giá trị gì hay không đủ tốt. Bạn có thể không có những vết sẹo về thể xác, nhưng có thể, bạn đang phải trải qua mối quan hệ tan vỡ, đang gặp khó khăn trong nghề nghiệp, đang bị stress, gặp vấn đề về tiền bạc, hoặc đơn giản chỉ là cảm giác mất mát trong cuộc sống."

“Hãy tử tế với chính mình. Và biết rằng bạn không cô đơn. So sánh là tên trộm luôn rình ăn cắp những niềm vui. Đừng để truyền thông xã hội làm phá hỏng quan niệm của bạn về cái đẹp. Và trên tất cả, hãy nhớ rằng nếu như bạn đang đấu tranh, thì tôi luôn ở đây bên cạnh bạn”.

Nguồn: Gia đình Việt Nam