Dòng sự kiện:

Nhói lòng món quà cậu bé tặng ông bố “gà trống nuôi con” ngày sinh nhật!

13:27 20/02/2017
Ngày sinh nhật bố, cậu bé Phạm Gia Huy rón rén đặt một tờ giấy vở ô ly vào bàn tay bố. Tờ giấy phẳng phiu với những dòng chữ nắn nót được ông bố cất giữ như một món quà sinh nhật vô giá.

Những ngày qua, cư dân mạng đang xôn xao về một bài văn của một cậu bé lớp 5 viết về "người mẹ" trong tâm trí em. Đọc câu truyện của cậu bé này, nhiều người đã không khỏi rơi nước mắt bởi sự chín chắn, mạnh mẽ của một cậu bé khi nhìn về người mẹ trong em nó hiện thực đến như thế nào. 

Sau đây, để bạn đọc có cái nhìn khách quan, Pháp luật Plus xin được đăng tải “món quà” đặc biệt này của cậu bé Phạm Gia Huy, học sinh lớp 5A5 Trường tiểu học Lê Quý Đôn, KĐT Mỹ Đình 1, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm (Hà Nội) gửi tặng bố T. bố con hiện đang ở tại ngõ 339, Trần Đại Nghĩa, Bách Khoa, Hai Bà Trưng (Hà Nội)

Bài văn - “Mẹ trong tâm trí con”

(Bài này con viết tặng bố)

Em là học sinh lớp 5, rất khỏe mạnh và hiểu biết rất nhiều điều. Ngoài việc em nỗ lực học tập, còn nhờ công chăm sóc rất chu đáo của, sự dạy dỗ của mẹ em.

Năm nay mẹ em đã bốn mươi mốt tuổi. Nhan sắc của mẹ không đẹp, nước da rám nắng.  Đôi mắt  mẹ đen láy, thể hiện sự thông minh của mẹ. Mái tóc của mẹ đen như gỗ mun, được cắt ngắn rất gọn gàng. Dáng người mẹ tầm thước. Mẹ hiện đang làm việc ở Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam. Mẹ không giỏi nấu nướng, làm việc nhà, chăm em bé nhưng vì thương con, mẹ đã học hỏi và vượt qua những khó khăn đó. Năm ấy, em gái em mới hai tuổi, rất hay ốm đau. Nhiều đêm mẹ phải thức trắng để trông em. Mẹ là trụ cột gia đình, nên ngoài việc làm ở nhà xuất bản, mẹ còn phải làm rất nhiều công việc khác. Nhiều đêm, mẹ phải thức đến hai, ba giờ sang để làm việc. Thương mẹ em nghỉ các lớp học thêm và hứa với mẹ tự học và học giỏi để giảm bớt gánh nặng kinh tế cho mẹ. 

Tuy bận nhiều công việc nhưng mẹ luôn quan tâm đến việc học của em, nhắc nhở em làm bài đầy đủ. Những ngày khai giảng hoặc ngày hội của trường, mẹ đều có mặt. Mẹ còn chụp ảnh cho em để làm kỷ niệm. Trong cuộc sống hàng ngày, mẹ rèn em cách ăn nói, cử xử với ông bà, cô dì, chú bác, các anh chị và bạn bè. Vào ngày chủ nhật, mẹ đưa chúng em đi ăn sáng, đi chơi. Vào dịp nghỉ hè, mẹ cho chúng em đi nghỉ mát, về quê nội, quê ngoại. Mẹ rất thương em gái em nên sáng nào mẹ cũng dậy sớm, cho em ăn và đưa em đi học. 

Đêm đến, mẹ ôm hai anh em, ba mẹ con cùng hát ru bài “Bé ơi, ngủ ngoan”.

Chẳng mấy chốc ba mẹ con đã chìm vào giấc ngủ.

“Dù con đếm được cát sông

Cũng không đếm được tấm lòng mẹ cha”.                                             

Qua hai câu thơ trên, em luôn ghi lòng tạc dạ tình yêu của mẹ đối với em. Nhưng người mẹ em kể trên không phải là mẹ em mà là bố em. 

Ngày mẹ em rời bỏ em, em thấy đất trời như sụp đổ, em là người bất hạnh nhất. Lúc đó em mới học lớp hai, em gái em hai tuổi. Bố em là người vĩ đại nhất. Bố đã yêu thương, che chở cho em vượt qua những ngày giông bão ấy. Bố vừa là bố vừa là mẹ. Bố có sự dịu dàng chu đáo của mẹ lại có tính nghiêm khắc, bao dung của bố. 

Những ngày đau khổ đã qua. Năm nay em học lớp 5, em gái em đã vào lớp 1. Bình minh đã trở về với bố con em, em đã thấy bố cười rất tươi. 

Bố ơi, con yêu bố! Ngày 18 tháng 8 là ngày sinh nhật bố. Con chúc bố mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc bên chúng con!

Phạm Gia Huy 

Nguyên văn bài văn của cậu học trò lớp 5 khi viết về bố.

Theo Pháp luật Plus

Nguồn: Gia đình Việt Nam