Dòng sự kiện:

Nhóm OPlus ra album bằng… liên khúc bolero

Yến Anh
12:38 17/07/2019
Các thành viên của OPlus cho biết trước đó họ không quan tâm tới nhạc xưa, cũng như không hát nhạc xưa, nhưng khi đụng đến dòng nhạc này họ bắt đầu yêu thích và khám phá ra một phần tâm hồn của mình

Mọi chuyện xuất phát từ chuyến đi Mỹ, nhóm nhạc này cần một ca khúc hợp "khẩu vị" của bà con Việt kiều. Họ đã tìm tới nhạc sĩ Phương Uyên và chị đã đưa ra hai lựa chọn, liên khúc Lâu đài tình ái - Mùa đông của anh” và “Lời cuối cho anh - Thương nhau ngày mưa”, và giới thiệu nhạc sĩ Thanh Tâm phối khí.

Tour diễn của OPlus tại Mỹ rất thành công. Sau hôm hát tổng duyệt “Lâu đài tình ái - Mùa đông của anh” đã có người đến mời nhóm đi hát tiếp.

 Cũng từ thành công này, nhóm đã nghĩ đến việc làm hẳn một album gồm những liên khúc bolero – “Như mưa ngày nào”. Phần biên tập giao phó hoàn toàn cho nhạc sĩ Phương Uyên, và phần hòa âm phối khí cũng như bè phối giao hoàn toàn cho nhạc sĩ Thanh Tâm.

Tất cả đều được tính toán kỹ lưỡng và chi tiết để phát huy thế mạnh riêng của từng giọng hát của cả bốn thành viên trong nhóm nhưng vẫn bảo đảm sự hoà quyện, nhuần nhuyễn tạo nên bảng gam sắc, giọng điệu cho album.

Album gồm những bài hát nhạc xưa quen thuộc được nhạc sĩ Thanh Tâm phối khí lại khiến nó trở nên trẻ trung, hiện đại hơn.

Cách hát của OPlus đầy say mê, mạnh mẽ, trẻ trung nhưng rất nồng nàn, ấm áp đầy lôi cuốn. Có thể điều làm nên sự đổi mới này là nhờ những trải nghiệm, kinh nghiệm của nhóm sau một thập kỷ ca hát trên sân khấu, đặc biệt là sau thành công bứt phá giành ngôi vị Á quân cuộc thi âm nhạc X-Factor 2014.

Bốn thành viên của nhóm cũng đã tìm thấy hạnh phúc tròn đầy trong cuộc sống gia đình khiến họ có thêm động lực và có được mạch nguồn cảm xúc mạnh mẽ để hòa giọng tạo nên những bản hoà ca thực sự đắm say, cuốn hút.

Nhạc sĩ Thanh Tâm thẳng thắn cho rằng xuất phát điểm của album là để đáp ứng nhu cầu đi biểu diễn. “Nhưng tôi muốn đã làm nhạc xưa thì phải tạo ra ý tưởng mới để mọi người không phải phàn nàn nhóm này hát nhạc xưa ra sao. Chúng tôi cũng không muốn làm bolero vì thấy mọi người đều làm. Tôi đề xuất với OPlus theo một ý tưởng đường ta ta đi ta không lệ thuộc vào ai hết" – nhạc sĩ Thanh Tâm cho hay

Chính các thành viên của OPlus cho biết trước đó họ không quan tâm tới nhạc xưa, cũng như không hát nhạc xưa, nhưng khi đụng đến dòng nhạc này họ bắt đầu yêu thích và khám phá ra một phần tâm hồn của mình trong đó.

Thành viên nhóm Tùng Linh cho biết: "Tôi không nghe nhạc xưa vì tư duy âm nhạc của mình khác. Nhưng khi đã nghe rồi lại muốn được hát với tư duy của mình, cũng như những người cùng lứa với mình".

Nhóm trưởng Đức Minh cũng chia sẻ: "Có ý kiến cho rằng giới trẻ không nên ăn mày dĩ vãng để phục vụ mưu sinh. Nhưng khi thực hiện album này với nhạc sĩ Thanh Tâm, chúng tôi đã có được những liên khúc rất chất lượng và bọn tôi nhận thấy tại sao mình không phát triển thành một album.

Khi làm chúng tôi nhận thấy làm ca khúc mới vẫn an toàn hơn làm mới ca khúc cũ. Chúng tôi sẵn sàng chịu thử thách để mọi người so sánh. Nhưng về cơ bản album nhạc xưa chỉ là một cột mốc trong chặng đường của OPlus, còn khi nhìn nghệ sĩ, hãy nhìn vào cả chặng đường người nghệ sĩ đi".