Dòng sự kiện:

Nhóm thực phẩm không nên ăn ngày mưa bão

21:34 28/07/2016
Có một số thực phẩm không nên ăn vào những ngày mưa bão bởi chất lượng không tươi ngon hoặc ăn vào sẽ gây nặng bụng hoặc khó chịu cho cơ thể.

Thời tiết mưa bão ẩm ướt thích hợp để ăn một số loại thực phẩm như nấm, sữa chua, rau mầm... sẽ rất tốt cho sức khỏe. Tuy vậy, sẽ có một số thực phẩm được khuyến cáo không nên ăn ngày mưa bão như: Thịt đỏ, các loại rau ăn lá, hải sản... vì sẽ không tươi ngon hoặc gây đầy bụng khó chịu.

Dưới đây là thống kê nhóm thực phẩm không nên ăn ngày mưa bão, cùng tham khảo nhé!

1. Thịt đỏ


Thịt đỏ làm nặng hệ thống tiêu hóa vì vậy tốt nhất là bạn nên tránh nó vào những ngày mưa khi cơ thể và tâm trạng đã nặng nề do thời tiết. Nếu bạn thèm thịt thì có thể lựa chọn súp gà. Món sa lát gà cũng là một lựa chọn tốt vì rau xà lách ăn kèm giàu chất xơ, giúp cho hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động theo đúng trình tự.

2. Rau lá xanh


Rau lá xanh là loại rau cực kỳ tốt cho sức khỏe và được coi là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm gia đình. Thế nhưng vào mùa mưa, tốt nhất các bạn nên tránh ăn loại thực phẩm này.

Nguyên nhân là do các loại rau hiện nay được trồng ở những nơi không hợp vệ sinh trước khi chúng được đến tay người tiêu dùng. Thời tiết mưa gió cũng góp phần làm tăng thêm nhiều vi trùng, vi khuẩn bám vào rau xanh. Thêm nữa trời mưa khiến rau dễ dập nát hoặc thối rữa khiến chất lượng của món rau giảm sút nhiều. 

Bạn cũng nên tránh cải bắp và súp lơ vì côn trùng rất thích làm tổ trên những bông cải xanh, nhất là trong điều kiện thời tiết ẩm ướt.

3. Hải Sản


Mưa bão ảnh hưởng rất lớn đến việc đánh bắt hải sản, do đó, chất lượng hải sản trong những ngày này thường không đảm bảo, khó tươi ngon. Mẹ nên cho con ăn các loại thịt gà, lợn, bò trong những ngày này là tốt nhất. Nếu thực sự muốn cho con ăn hải sản, mẹ cần chắc chắn chọn được những con cá, tôm tươi nhất.

4. Trái cây bỏ vỏ, cắt sẵn 


Tại các siêu thị, cửa hàng lớn thường bày bán các loại trái cây bỏ vỏ, cắt sẵn thường được nhiều mẹ lựa chọn cho con vì độ tiện lợi. Tuy nhiên chúng lại rất dễ bị nhiểm khuẩn trong thời tiết ấm ướt ngày mưa.

Mẹ tốt nhất chỉ nên cho bé ăn các loại trái cây như đu đủ, chuối... và luôn nhớ rửa sạch, bỏ vỏ rồi cho bé ăn luôn.Tương tự, các loại nước ép bán sẵn cũng có thể được làm từ trái cây cũ, là điều kiện tốt để lây nhiễm bệnh.

5. Đồ chiên rán


Đồ chiên rán được rất nhiều mẹ lựa chọn cho ngày mưa bão vì sự tiện lợi. Tuy nhiên độ ẩm cao trong mùa mưa làm chậm tiêu hóa cũng làm cho chúng ta dễ bị rối loạn tiêu hóa và đầy hơi. Thêm nữa, việc mua thức ăn ở ngoài về nhà cũng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn và virus truyền qua đường nước.

6. Nước uống có ga


Nước uống có ga là thức uống rất được ưu chuộng và phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, nước uống có ga làm giảm nồng độ khoáng chất trong cơ thể, giảm hoạt động của enzyme dẫn đến chứng khó tiêu. Vì vậy, tốt nhất mẹ nên tránh không cho bé uống đồ uống có ga, đặc biệt trong ngày mưa, khi hệ tiêu hoá đã khá yếu.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam