Dòng sự kiện:

Nước cam rất tốt nhưng những người này tuyệt đối không nên uống

20:43 28/10/2016
Nước cam thơm ngon và chứa nhiều vitamin, dưỡng chất nên rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên có một số trường hợp không nên sử dụng nước cam nếu không sẽ gây ra những tác hại không tưởng.

Bên cạnh các giá trị dinh dưỡng thì nước cam lại chứa nhiều độc tố tiềm tàng nên nếu sử dụng quá mức hay những người mắc một số bệnh sẽ gây hại cho sức khỏe. Và dưới đây là một số trường hợp không nên sử dụng nước cam.

Những người đang uống thuốc cần tránh nước cam

Hàm lượng axit có trong nước cam khá lớn dễ làm hư hại cấu trúc hóa học của các loại thuốc, nhất là thuốc kháng sinh. Từ đó làm giảm tác dụng của thuốc, gây ảnh hưởng đến hiệu quả trị bệnh.  Vì vậy nếu đang sử dụng thuốc thì tốt nhất bạn không nên dùng nước cam.

Nước cam hạn chế tác dụng của thuốc nên khi uống thuốc chúng ta không nên sử dụng loại nước này

Người bị bệnh dạ dày không nên sử dụng nước cam

Trong nước cam có chứa hàm lượng hữu cơ cao dễ làm tăng tính axit trong dạ dày. Do đó những người mắc bệnh dạ dày, tá tràng, viêm tuyến tụy không nên sử dụng nước cam, tránh gây tình trạng bệnh nặng hơn mà còn bị ợ nóng rất khó chịu.

Không nên uống nước cam sau bữa ăn

Nước cam chứa nhiều chất dinh dưỡng cũng như hàm lượng đường cao. Sau khi ăn no dạ dày phải gia tăng công suất để chuyển hóa lượng thức ăn vừa tiêu thụ. Do đó nếu lúc này bạn uống nước cam sẽ khiến dạ dày phải hoạt động với công suất lớn hơn. Từ đó gây chướng bụng, khó tiêu, thậm chí là tiêu chảy.

Không sử dụng nước cam khi đang đói

Nếu đang đói mà sử dụng nước cam thì lượng axit có trong loại nước này sẽ bào mòn dạ dày, từ đó gây viêm loét dạ dày vô cùng nguy hiểm. Do đó chúng ta chỉ nên uống nước cam sau khi ăn từ 1 đến 2 giờ.

Không nên sử dụng nước cam khi đang đói sẽ bào mòn dạ dày gây bệnh viêm loét dạ dày

Buổi tối không nên dùng nước cam

Nước cam rất có lợi cho việc lợi tiểu. Vì thế nếu uống nước cam vào buổi tối sẽ dẫn đến tình trạng đi tiểu đêm nhiều lần. Từ đó gây mất ngủ, ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe.

Không uống nước cam khi vừa uống sữa

Uống sữa và nước cam cần tránh xa nhau từ 2 đến 3 giờ. Bởi nếu uống gần nhau thì lượng protein trong sữa sẽ phản ứng với vitamin C cũng như axit tartaric có trong cam nên gây hiện tượng chứng bụng, đầy bụng, thậm chí tiêu chảy.

Phượng Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam