Dòng sự kiện:

Những bí mật thú vị của top 3 Giọng hát hay Hà Nội 2018

Yến Anh
16:34 16/10/2018
Thuỳ Liên từng chán nản muốn nghỉ hát. Trọng Quốc đi theo con đường âm nhạc rất muộn, thậm chí yêu nhảy hơn hát. Si Giáng (Nguyễn Huyền) sẽ ra mắt những tác phẩm âm nhạc do chính mình sáng tác

Top 3 Giọng hát hay Hà Nội gồm quán quân Thùy Liên và đồng giải nhì Trọng Quốc - Si Giáng vừa có buổi gặp gỡ giới truyền thông. Cả ba đều gây ấn tượng đẹp bởi sự trong sáng , hồn nhiên rất thú vị của mình.

 

Thuỳ Liên là nhân tố nổi bật nhất tại cuộc thi GHH HN năm nay. Ngay từ vòng loại, Thuỳ Liên đã gây ấn tượng mạnh với BGK, qua từng vòng thi, Thuỳ Liên luôn thể hiện giọng hát và tư duy âm nhạc văn minh của mình và được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất.

Vòng bán kết, Thuỳ Liên chọn Chơi vơi - 1 hit của ca sĩ Hồ Ngọc Hà và thuyết phục hoàn toàn ban giám khảo và nhận về số điểm bình quân cao nhất trong top 70 thí sinh dự vòng bán kết.

Vòng chung kết, Thuỳ Liên lại tạo bất ngờ khi mashup 2 ca khúc của Lê Minh Sơn là Gió mùa về  Hà Nội của tôi ơi. Ở bài hát tự chọn, Thuỳ Liên hát bài Lũ đêm (Dương Cầm) khá mạnh mẽ, bung phá được hết khả năng bản thân, đặc biệt cả kỹ thuật hát thính phòng cũng được cô gái này sử dụng khá hiệu quả. Với hai phần trình diễn xuất sắc và nổi bật, Thuỳ Liên xứng đáng bước lên bục vinh quang với ngôi vị cao nhất cuộc thi GHH HN năm nay.

Thùy Liên chia sẻ trước đêm chung kết cô phải vào viện truyền nước vì sức khỏe giảm sút. Nữ ca sĩ cũng không giấu giếm khi có hoàn cảnh khó khăn, bố qua đời năm cô mới 15 tuổi. Nữ ca sĩ chia sẻ trước khi đoạt ngôi vị tại Giọng hát hay Hà Nội cô từng nhiều lần chán nản và sợ sân khấu vì thường xuyên thất bại ở các sân chơi khác.  Đã có lúc cô muốn từ bỏ mọi thứ nhưng cuối cùng vì niềm đam mê ca hát quá lớn khiến Thùy Liên thay đổi quyết định, ghi danh vào cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội và may mắn đã mỉm cười với cô.

 Mẹ của Liên chính là người động viên cô theo đuổi nghệ thuật và vì vậy cô luôn hứa mình phải sống tốt và cố gắng để mẹ vui lòng.

 

Si Giáng (Nguyễn Thị Huyền) từng tham dự Giọng hát hay Hà Nội 2014, tuy nhiên, trước vòng thi bán kết lại trúng tuyển vòng casting cuộc thi Sing My Song nên cô đành lỗi hẹn với GHH HN. Năm nay trở lại, Si Giáng đã trưởng thành hơn rất nhiều. Giọng hát đằm sâu hơn, kỹ thuật thanh nhạc chín hơn. 

 

Ở phần thi tự chọn, Si Giáng chọn bài Chị tôi (Trần Tiến) và được phối khí, dàn dựng lại khá mới lạ cùng cách hát truyền cảm và tạo hình múa phụ hoạ đã tạo cảm xúc mãnh liệt cho khán giả. Ở lượt thi hát về Hà Nội, Si Giáng thể hiện ca khúc Cô bán hoa do chính mình sáng tác. 

Si Giáng ngoài giọng hát còn có khả năng sáng tác tốt, vì vậy đây sẽ là một lợi thế lớn cho cô khi bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Sắp tới, Si Giáng sẽ ra mắt những tác phẩm âm nhạc do chính mình sáng tác. Cô gái không giấu giếm mình đã trải qua những cuộc tình và sợ những buồn phiền vận vào thân nên trong các sáng tác của cô luôn hướng đến những điều hạnh phúc, tươi vui.

Trọng Quốc là một trong hai thí sinh trẻ nhất GHH HN năm nay. Sự hồn nhiên, trong sáng, vô tư và cháy hết mình trên sân khấu là “đặc sản” của Trọng Quốc. Cũng giống như Thuỳ Liên, Trọng Quốc là một trong những thí sinh nổi bật từ những vòng ngoài. Ngoại hình sáng, giọng hát hay, vũ đạo điêu luyện, kỹ thuật thanh nhạc khá tốt đủ để thể hiện những yêu cầu khó của các tác phẩm mà anh lựa chọn, chính vì thế, số điểm của Trọng Quốc luôn ở top đầu, trở thành ứng viên sáng giá qua mỗi vòng thi.

Đêm chung kết, Trọng Quốc chọn Nồng nàn Hà Nội (Nguyễn Đức Cường) cho phần thi hát về Hà Nội. Với sự tươi mới của tuổi trẻ, Trọng Quốc đã thổi một làn gió mới vào ca khúc rất quen thuộc này và đã chinh phục được ban giám khảo để trao giải Người hát về Hà Nội hay nhất cho anh, bên cạnh giải Nhì chính thức.

Ở phần thi thứ 2, Trọng Quốc chọn ca khúc Hoàng hôn (Thành Vương), một bản ballad pha trộn R&B khá văn minh, trẻ trung thể hiện sự cập nhật của giới trẻ hiện nay đối với sự phát triển âm nhạc. Trọng Quốc xứng đáng nhận giải Nhì.

Lựa chọn con đường âm nhạc khá muộn (sau khi đã thi đỗ vào Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội), Trọng Quốc cho hay em hoàn toàn hài lòng với quyết định của mình. Nam ca sĩ cũng chia sẻ dù rất thích hát nhưng còn… thích nhảy hơn. Dù không học bất cứ trường lớp chuyên nghiệp nào nhưng Quốc nhảy rất chuyên nghiệp. “Bất cứ khi nào âm nhạc nổi lên là em lại có thể nhảy được. Hoàn toàn ngẫu hứng và tự học chứ không qua trường lớp nào” – Trọng Quốc cho biết.

Giảng viên thanh nhạc Vương Kiều Vân, cô giáo của Trọng Quốc tâm sự rất xúc động và ngạc nhiên khi thấy hình ảnh một Trọng Quốc trưởng thành, đặc biệt trong đêm chung kết. Cô cũng cho hay Trọng Quốc không ít lần "phản thầy" trong cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội khi tự ý thay đổi cách hát so với những điều mà thày trò đã thống nhất. “Tuy nhiên, đó là cá tính, chính kiến âm nhạc rất riêng của Quốc" – cô Vân cho hay về cậu học trò.