Dòng sự kiện:

Những biểu hiện "tưởng không sợ nhưng sợ không tưởng" của mẹ bầu

18:45 07/08/2015
Nhiều triệu chứng nguy hiểm nhưng thường mẹ bầu chủ quan do nghĩ rằng ốm nghén, tăng cân…là bình thường khi mang thai.

Nhiều triệu chứng nguy hiểm nhưng thường mẹ bầu chủ quan do nghĩ rằng ốm nghén, tăng cân…là bình thường khi mang thai.

Mất cm giác căng tc ngc


Thời gian mang thai người mẹ thay đổi nội tiết tố rất nhiều, các mô ở tuyến ngực khiến ngực của mẹ bầu bị sưng, đau, căng cứng, nhạy cảm hơn rất nhiều so với trước. Bước sang tuần từ 4 - 6 tuần, núm ti của người mẹ cũng lớn lên và xuất hiện màu nâu sẫm, kéo dài trong suốt 3 tháng. Các hiện tượng rạn ngực phổ biến từ tuần thứ 8. Nếu thấy những triệu chứng này không có ở mình, mej bầu đi kiểm tra ngay vì có khả năng hoại tử villous đã xảy ra, phôi thai có thể đang teo đi hoặc đã chết.

Buồn nôn quá nhiều


Buồn nôn là triệu thường gặp ở mọi bà bầu, làm chị em khó chịu nhưng không hại cho thai nhi. Tuy nhiên, nếu nôn ói nhiều hơn 2 đến 3 lần trong ngày ở quý I và nôn nhiều ở quý II, hoặc cơn nôn kèm sốt nhẹ thì cần phải đi khám ngay vì có thể thai nhi đang gặp vấn đề nào đó về sức khỏe.

Chiu cao vùng bng tăng quá nhanh


Nếu diện tích vùng bụng của bạn đột ngột tăng nhanh, có thể mẹ đang mang song thai hoặc gặp các vấn đề bất thường khác. Trong trường hợp này, siêu âm có thể giúp các bác sĩ xác định chẩn đoán chính xác.

Nga và vàng da toàn thân

Mẹ bầu bị ngứa người là hoàn toàn binh thường nhé, do các tế bào trong cơ thể đang thích ứng với việc hoạt động tích cực hơn để nuôi 1 bào thai. Nhưng nếu ngứa lan rộng khắp người, đặc biệt ở vùng bụng và lòng bàn tay, ngón chân kèm theo vàng da nhẹ thì cần xét nghiệm chức năng gan. Việc này có thể gây ra ngạt thai, sinh non, thai chết lưu hoặc mẹ xuất huyết sau sinh, rất nguy hiểm.

Phù tay chân


Bên cạnh đó trong 3 tháng cuối thai kỳ, mẹ cũng có thể bị phù chân, tay tuy nhiên đây là điều hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu triệu chứng lan rộng khắp cơ thể trong suốt thời gian có thai thì đây lại là vấn đề rất nghiêm trọng vì rất có thể mẹ đang bị tiền sản giật.

M tăng cân quá nhanh hoc quá chm

Tăng cân trong thời gian mang thai là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn tăng cân quá nhanh hoặc quá chậm đều không tốt cho sức khỏe của mẹ và con. Cân nặng bất thường đi kèm các triệu chứng phù tay chân, đau đầu, rối loạn thị giác, đây là dấu hiệu của tiền sản giật vô cùng nguy hiểm cho mẹ.

Chy sa kèm theo đau bng và chy máu âm đo

Ra sữa sớm không nguy hại cho mẹ và thai nhi, nhưng chảy sữa kèm đau bụng sẽ rất nguy hiểm. Bởi lẽ nó có thể liên quan tới nồng độ prolactin trong máu. Mức độ prolactin thay đổi sẽ làm ức chế một số hoạt động, tiết ra nội tiết tố tuyến yên, ảnh hưởng chức năng nhau thai và sự phát triển của bào thai.

T cung căng cng

Nếu bạn đột ngột xuất hiện cơn đau từ tử cung rồi lan ra khắp bụng, sau lưng và xuống bắp chân, cơn đau kéo dài và tử cung co cứng như gỗ thì đó là triệu chứng của bong nhau non. Trường hợp này rất nguy hiểm nếu không kịp thời cấp cứu có thể dẫn đến tử vong cả mẹ lẫn con.

Thai máy bt thường


Thai máy có thể cho biết sức khỏe thai nhi. Nếu thai máy bất thường, em bé có thể chuyển động tăng hoặc chậm, có lúc chuyển động tăng lên gấp đôi hoặc giảm còn ½ lần trong vòng 12 giờ. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng thiếu oxy của thai nhi. Nếu chuyển động của thai nhi biến mất hẳn (sau tháng thứ 5) thì thai nhi có thể đã bị chết lưu. 

 [mecloud]q1cVZCVEnV[/mecloud]

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin