Dòng sự kiện:

Những bức ảnh của bé, mẹ đừng bao giờ đăng lên mạng

Theo Sohu/Phununews
14:20 18/06/2018
Trước khi đăng tải hình ảnh con lên mạng mẹ hãy lựa chọn và cân nhắc kỹ càng.

Dưới đây là những bức ảnh của trẻ cha mẹ đừng bao giờ đăng trên mạng xã hội nếu không muốn con gặp nguy hiểm.

1. Ảnh không mặc đồ hoặc đang tắm

Ảnh minh họa

Những hình ảnh trẻ nô đùa với nước khi đang tắm có thể trông đáng yêu nhưng mẹ đừng bao giờ đăng tải chúng lên mạng xã hội. Bởi nguy cơ bé rơi vào tầm ngắm của những kẻ ấu dâm bệnh hoạn.

2. Ảnh thông tin của bé

Một điều đặc biệt là mẹ đừng bao giờ đăng tải thông tin cá nhân của con công khai trên mạng bởi những kẻ có ý đồ xấu sẽ dễ dàng biết và lợi dụng điều này để tiếp cận bé, nói chuyện với bé tạo niềm tin.

3. Ảnh bé xấu hổ

Ảnh minh họa

Những bức ảnh này có thể khiến bé gặp phải nhiều chỉ trích, cảm thấy stress, thất vọng và mất niềm tin vào bố mẹ, từ đó hủy hoại lòng tin giữa cha mẹ và con cái đồng thời còn có thể gây rối loạn tâm thần, trầm cảm và lo lắng trong cuộc sống sau này của con.

4. Ảnh trường lớp

Bên cạnh thông tin cá nhân mẹ cũng đừng bao giờ đăng tải ảnh trường lớp hoặc đồng phục của con. Bởi đây là cách gián tiếp cung cấp chi tiết, địa điểm mà kẻ xấu có thể tiếp cận bé và thực hiện ý đồ của mình.

5. Ảnh bé không thích

Trẻ nhỏ cũng có cảm nhận của riêng mình, nếu bé không thích bức hình thì mẹ đừng đem chúng khoe khoang làm gì. Việc này khiến trẻ bị ức chế, cảm thấy không được tôn trọng dễ bị tổn thương. Ngoài ra, mẹ hãy lắng nghe ý kiến cá nhân và tôn trọng sự riêng tư của con.

Nguồn: Gia đình Việt Nam