Dòng sự kiện:

Những bức ảnh trẻ sinh bọc điều hiếm gặp khiến bạn 'nổi da gà'

Today Parents,Ngôi sao
14:10 18/03/2017
Những đứa trẻ sinh ra trong túi nước ối còn nguyên được xem là may mắn và không bao giờ chết đuối.

Hôm 22/2, vài ngày trước khi lễ trao giải Oscar diễn ra, Amatus Sami-Karim, vợ nam diễn viên Mahershala Ali, vượt cạn đứa con đầu lòng. Bari Najma Ali, con gái Ali, ra đời theo một cách đặc biệt. Trên thảm đỏ lễ trao giải, tài tử Hollywood, hạnh phúc chia sẻ, bé Bari được sinh bọc điều (chào đời trong túi nước ối còn nguyên). "Ôi Chúa ơi, con bé rất đẹp. Tôi yêu con gái nhưng cũng rất mệt", Ali trả lời phỏng vấn.

Em bé này chào đời bằng phương pháp mổ. Bé nằm nguyên trong túi nước ối khi được đưa ra khỏi bụng mẹ. Ảnh: dr.aligursoy.

Ông bố có tài khoản Instagram bec_patricks chia sẻ bức ảnh đặc biệt về con trai. "Đó là con trai tôi và bé sinh bọc điều. Con giờ đã là một cậu bé 9 tuổi đẹp trai. Tôi khoe lại bức hình này với bạn bè khi tham gia một cuộc tranh luận về sinh bọc điều gần đây. Tôi nghĩ, nhìn thấy con yêu cuộn tròn mình trong một chiếc túi giống như này là một điều kỳ diệu. Tôi sẽ giữ bức hình này mãi mãi. Xin lỗi nếu ai đó thấy phiền vì tấm ảnh", bec_patricks viết. 

Theo bác sĩ Donnica Moore, chuyên gia sức khỏe phụ nữ, đẻ bọc điều rất hiếm gặp. "Những đứa trẻ không bị ảnh hưởng hay làm hại khi sinh bọc điều. Lớp màng sẽ bảo vệ em bé khỏi những chấn thương sinh nở. Các bà đỡ lớn tuổi cho rằng bé sinh theo cách này rất may mắn, thích nước và sáng suốt", bác sĩ Moore giải thích.

Túi ối là túi dịch bên trong tử cung, nơi em bé chưa chào đời trưởng thành. Trẻ sẽ chuyển động và nổi lên trong túi dịch này. Lượng dịch ối sẽ tăng dần suốt quá trình mẹ mang thai. Đến khoảng 38 tuần, nước ối sẽ giảm nhẹ cho tới khi bé ra đời.

Trong trường hợp trẻ sinh bọc điều, túi ối sẽ không bao giờ bị vỡ và dịch bên trong không bị rò rỉ cho tới khi trẻ ra khỏi tử cung mẹ. Tại một số quốc gia, trẻ chào đời trong túi nước ối còn nguyên được xem là rất đặc biệt và sẽ có rất nhiều nghi lễ để đánh dấu sự ra đời của đứa trẻ. Bộ tộc Yorubas thuộc Tây Phi gọi một em bé đẻ bọc điều là Oke. Ở nhiều nước khác, lớp màng bên ngoài được bóc ra và giao lại cho bố mẹ của đứa trẻ. Họ sẽ giữ nó trong môt chiếc hộp hoặc chôn hay đốt.

"Tuyệt vời. Tôi từng chứng kiến 5-6 em bé đẻ bọc điều trong 8 năm làm người hỗ trợ sinh. Một nửa trong số đó là sinh dưới nước, nửa còn lại là trên cạn. Có một lần, tôi tự tay đón bé vì bà đỡ vẫn chưa đến. Đứa trẻ sinh bọc điều được cho sẽ là người sáng suốt và không bao giờ chết đuối", tài khoản Instagram mandalajourneyamy chia sẻ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam