Dòng sự kiện:

Những cách tiêu tiền thông minh mà bạn cần học hỏi!

Theo Phununews
14:43 03/04/2018
Bạn nên hiểu giữ được bao nhiêu tiền quan trọng hơn là kiếm được bao nhiêu, hạn chế dùng thẻ tín dụng và đừng tiếc tiền bảo hiểm.

Đầu tư cho nghề nghiệp, tiền sẽ đến

“Tôi may mắn khi được nuôi nấng bằng lối sống tiết kiệm. Tuy nhiên, sau này, tôi mới biết thành công trong kinh doanh phụ thuộc nhiều vào nghề nghiệp của bạn.

Do đó, tôi tin rằng, những bạn trẻ trong độ tuổi 20 nên tìm kiếm cơ hội việc làm tại các công ty đang trên đà phát triển. Về lâu dài, công ty bạn đầu quân quan trọng hơn một vai trò cụ thể bạn mong muốn khi còn trẻ.

Đây là một trong những lý do chúng tôi công bố danh sách các công ty khởi nghiệp trên blog hàng năm", Adam Nash - chủ tịch và CEO của Wealthfront- chia sẻ.

Đừng lạm dụng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là cạm bẫy ngọt ngào, khiến bạn dễ dàng mắc nợ và quay cuồng với việc trả lãi. Vì thế, hãy dùng tiền mặt và hạn chế quẹt thẻ. Còn nếu dùng thẻ, hãy nhớ trả hết càng sớm càng tốt.

Có sẵn khoản tiền mặt nhất định

"Trước khi đầu tư, thành lập công ty, bạn cần chắc chắn cót khoản tiền đủ để trả các hóa đơn hay mọi thứ phát sinh về mặt tài chính trong ít nhất 6 tháng.

Đây là việc nên làm đề phòng điều gì đó xảy ra ngoài ý muốn", John Paul DeJoria - đồng sáng lập hệ thống John Paul Mitchell và Patrón tequila - khẳng định.

Tự động hóa mọi thứ

Cách tốt nhất để tiết kiệm nhiều hơn, chống nộp phí muộn, giúp cuộc sống trở nên dễ dàng và kiểm soát được mọi thứ là tự động hóa chúng càng nhiều càng tốt. Mọi ngân hàng đều có dịch vụ này.

Mua bảo hiểm đầy đủ

Mọi chuyện đều có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Vì thế, đừng tiếc những khoản bảo hiểm cho sức khỏe, nhà cửa hay xe cộ. Chúng sẽ giúp bảo vệ tài sản cho bạn.

Xác định đam mê và tìm cách kiếm tiền từ đó

“Đầu tiên, hãy tận dụng tài năng, đam mê để phát triển chiến lược kiếm tiền từ những ý tưởng của bạn. Tôi may mắn khi sớm tìm ra đam mê và xác định mục đích sống.

Tôi luôn khao khát làm công việc kinh doanh vừa truyền cảm hứng cho tôi, vừa cho tôi thấy những chướng ngại vật của cuộc sống.

Những khó khăn là món quà cần doanh nhân giải quyết, không phải cạm bẫy để trốn tránh", Jennie Enterprise - nhà sáng lập Manhattan’s CORE: club - khẳng định.

Chọn hàng xóm và bạn bè thật thông minh

Con người và hành động của bạn là tấm gương phản chiếu những người bạn tiếp xúc thường xuyên. Vì thế, hãy qua lại với những người có thể giúp bạn quản lý tài chính tốt hơn.

Mỗi năm tiết kiệm thêm một ít

Khi mở tài khoản tiết kiệm, bạn đừng cố định khoản tiền mình đóng vào đó. Giả sử, nếu được tăng lương, bạn cũng nên tăng số tương ứng vào tài khoản của mình. Đây chính là cách gây dựng tài sản chắc chắn nhất.

Nguồn: Gia đình Việt Nam