Dòng sự kiện:

Những cách tuyệt vời để tăng cảm giác thèm ăn cho bé

16:00 13/02/2016
Khi nói đến việc ăn, trẻ em có thể rất khó đoán. Một ngày họ yêu thích món ăn này nhưng hôm sau cùng một món thậm chí chúng không muốn nhìn. Đối với người khác điều này có vẻ chỉ lạ và buồn cười, nhưng đối với một người mẹ giờ ăn là một trận chiến mỗi ngày.
 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Một đứa trẻ hoàn thành bữa ăn của mình mà không than phiền giống như chiến thắng trong một trận chiến. Tuy nhiên, vấn đề không dừng lại ở đó mà những gì mẹ cần là chuẩn bị cho cuộc chiến sắp tới.

Luôn luôn có là một cuộc khủng hoảng diễn ra trong đầu của một người mẹ liên quan đến các loại thực phẩm ngon miệng cho con là chuẩn bị gì cho đứa trẻ mà chúng không than phiền?

Đó là một câu hỏi khó trả lời hay đúng hơn là một câu hỏi mà không có câu trả lời rõ ràng. Đồng thời, các loại thực phẩm ngon miệng tốt nhất cho trẻ em khác nhau với mỗi gia đình và với mỗi đứa trẻ.

Chúng ta có các blog làm cha mẹ, cộng đồng trên các trang mạng xã hội và các trang web cung cấp thông tin về các loại thực phẩm tốt nhất mà có thể làm tăng cảm giác ngon miệng. Tuy nhiên, nếu bạn nói chuyện với các bà mẹ, bạn sẽ đến biết rằng không có giải pháp tốt cho tất cả mọi thứ.

Một thực phẩm nào đó không thể đáp ứng mọi trẻ em. Thay vì tìm kiếm những nhóm thực phẩm, cố gắng để hiểu được nhu cầu và mong muốn của con bạn.

Khi bạn hiểu con, bạn có thể tùy chỉnh các món ăn cho phù hợp. Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp bạn thực hiện một món ăn hoàn hảo cho con bạn.


Màu sắc món ăn

Màu sắc đóng một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Và khi nói đến trẻ em, chúng cũng có hứng thú với các loại thực phẩm đầy màu sắc. Món poori đơn giản được làm xanh bằng cách bổ sung rau bina say nhuyễn trở thành 'poori xanh' và trẻ em sẽ thích ăn nó.

Gạo trắng có thể nhàm chán, nhưng gạo nhiều màu có thể trở thành một món ăn hấp dẫn. Bạn có thể nhuộm màu cho nó bằng nghệ tây, rau bina, cà rốt hoặc chỉ đơn giản là thêm một chút nước sốt cà chua. Trộn rau cắt nhỏ cũng có thể tạo thành sự trưng bày hấp dẫn. Đồng thời, các loại rau sẽ được thêm vào mà không có bất kỳ phiền phức nào.


Mùi vị món ăn

Làm một bữa ăn ngon miệng cho trẻ có nghĩa là chú ý đến chi tiết và mùi vị. Mùi của thức ăn luôn luôn ảnh hưởng đến vị giác, vì vậy khi nấu ăn, cố gắng kích thích vị giác của con bạn trước khi cho chúng ăn.

Khi mùi vị thu hút sự chú ý, coi như bạn đã giành chiến thắng một nửa. Bạn đã bao giờ nhận thấy con bạn bị kích thích bởi mùi của gia vị pizza?

Hình dạng món ăn

Một lát bánh mì thường có hình chữ nhật hoặc hình vuông, nhưng khi bạn làm một chiếc bánh sandwich từ bánh mỳ, có thể có bất cứ hình dạng gì từ hình tam giác, hình tròn hoặc hình sao. Bạn thậm chí có thể cắt nó giống như một chiếc bánh rán bằng cách sử dụng một máy cắt bánh quy.

Miếng dưa hấu bằng có thể không được hấp dẫn so với những miếng dưa tròn từ thìa tạo viên. Và nếu bạn cho con bạn tự múc chắc chắn chúng sẽ tận hưởng từng miếng dưa.


Đặt tên cho món ăn

Hãy thử những đặt tên hấp dẫn và thú vị cho món ăn. Và nếu bạn có thể "dệt" nên một câu chuyện xung quanh các món ăn thì hay hơn nhiều.
Bạn có bao giờ nghĩ "Tại sao những người bà rất thành công trong việc cho trẻ nhỏ ăn?" Đó là tất cả vì những câu chuyện xoay quanh món, làm cho nó nghe thú vị và trong quá trình tạo một thói quen ăn uống cho một đứa trẻ.

Thực phẩm ngon miệng cho trẻ em có thể không phải là thứ mà người lớn cũng sẽ thích. Trẻ em đôi khi có sự kết hợp kỳ lạ nhưng chúng lại thấy nó hấp dẫn.

Nếu một đứa trẻ muốn thử một cái gì đó hay để cho chúng làm như vậy vì đó là cách chúng sẽ phát triển khẩu vị của mình.

 HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]SKvp38KJ7h[/mecloud]