Dòng sự kiện:

Những căn bệnh nguy hiểm khiến loài người phải khiếp sợ

Theo Zing
19:22 25/07/2017
Noma, bệnh phong, dị ứng với nước hay giun ký sinh trong mắt... là những căn bệnh đáng sợ trên thế giới mà không ai muốn mắc phải.

Mặc dù hiếm gặp, những căn bệnh nguy hiểm này có thể hủy hoại cơ thể và rất khó cứu chữa.

Bệnh Noma

Theo Daily Mail, căn bệnh đáng sợ này giết chết 90% trẻ em nghèo, chủ yếu ở châu Á và châu Phi, đặc biệt là những nước bị ô nhiễm hoặc vệ sinh kém. Đây là bệnh do vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, hình thành các vết loét trên miệng, từ từ ăn mòn da thịt cho đến khi còn lại hàm răng và xương hàm. Ngoài ra, căn bệnh này tiến triển rất nhanh và ảnh hưởng đến cả bộ phận sinh dục.

Bệnh chân Madura

Đây là căn bệnh gây ra do nhiễm nấm, có khả năng lan khắp cơ thể nhưng thường gặp nhất là ở chân và bàn chân. Ban đầu, người bệnh sẽ bị sưng bàn chân, sau đó mưng mủ. Nấm sau đó lan ra khu vực xung quanh, gây tổn thương các mô, làm mất dần hoạt động của chân. Căn bệnh này không gây đau, vì vậy, rất khó để phát hiện và chẩn đoán sớm. Bệnh Pica Đây là một dạng rối loạn mà người ta không thể giải thích được, khiến người mắc bệnh có cảm giác thèm ăn những thứ không phải là thực phẩm như gỗ, giấy, sơn, chì thậm chí là phân và nước tiểu. Bệnh có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng do những thứ thèm ăn không tốt cho sức khỏe.

Bệnh Pica khiến người bệnh ăn những thứ không phải thực phẩm như cát, gỗ, giấy... Ảnh: Wellnesshealthcare.

Bệnh phong

Đây là bệnh do vi khuẩn Mycobacterium gây ra, dẫn đến viêm nhiễm ở da, mắt, dây thần kinh và đường hô hấp. Bệnh có những triệu chứng khó phát hiện trong nhiều năm, làm giảm thị lực, mất cảm giác ở chân tay hoặc khu vực nhiễm bệnh. Khi mất cảm giác ở chân tay, vết thương và tình trạng nhiễm trùng xảy ra có thể khiến người bệnh mất đi những phần cơ thể.

Giun chỉ Loa Loa

Đây là dạng ký sinh trùng có khả năng sống trong mắt người. Nó ảnh hưởng đến 200 triệu người và là nguyên nhân thứ 2 gây mù trên toàn thế giới. Loại giun này không chỉ ký sinh trong nhãn cầu, mà có thể xuất hiện ở nhiều khu vực khác trên cơ thể, gây ra tình trạng chân voi, khiến các chi dưới sưng to hơn bình thường. Dấu hiệu của bệnh bao gồm phát ban, đau bụng dữ dội, viêm khớp và nổi mụn.

Hội chứng đau vùng phức hợp (CRPS)

Theo Listverse, CRPS là bệnh lý đau toàn thân, khiến người bệnh đau dữ dội, làm thay đổi da và xương, đôi khi còn gây tình trạng suy nhược. Người mắc bệnh thường bị dày vò bởi cảm giác nóng rát và cơn đau nhói như bị nghiến hoặc đâm. Nó cũng có thể gây tê, sưng đau khớp và mất ngủ. Dị ứng với nước Da sẽ bị đau, phát ban hay nổi mề đay khi tiếp xúc với nước. Đây là một dạng rối loạn rất hiếm, với chỉ 100 trường hợp trên toàn thế giới. Những người bị bệnh này cũng phải tắm rất ít, trong thời gian ngắn nhất. Không có biện pháp nào có thể giúp họ tránh đau khi chạm vào nước.

Nguồn: Gia đình Việt Nam