Dòng sự kiện:

Những cuốn sách giáo dục giới tính dành cho trẻ mới lớn

Theo zing
19:40 07/09/2017
Tuổi mới lớn có nhiều thắc mắc về mặt tình cảm, tâm sinh lý. Vì vậy những cuốn sách giáo dục giới tính rất cần thiết, giúp các em hiểu, nhìn nhận khách quan, đúng đắn về bản thân.

Những thắc mắc trong tình yêu tuổi mới lớn. Cuốn sách được viết với phong cách trẻ trung, dí dỏm, những gợi ý, hướng dẫn chân thành giúp các bạn trai, bạn gái đỡ bối rối trước những vấn đề nhạy cảm, biết cách ứng xử trong tình yêu, biết cách tạo lập mối quan hệ lành mạnh, tốt đẹp. Bên cạnh đó, tác phẩm định hướng cho các em cách suy nghĩ, hành động đúng đắn với lứa tuổi của mình. Bởi đây là lứa tuổi khá đặc biệt và mang ý nghĩa quan trọng trong việc xác định cách nhìn nhận, đánh giá cuộc sống các em sau này.

Cẩm nang con trai. Dành cho lứa tuổi từ 9-18, thông qua cuốn sách này, các em trai sẽ được trang bị kiến thức để bước vào giai đoạn dậy thì. Hướng dẫn các em tự chăm sóc bản thân, chọn môn thể thao thích hợp, kỹ năng sắp xếp thời gian và cách ứng xử trong cuộc sống... biến những cậu bé ham chơi thành những chàng trai lịch lãm.

Cẩm nang con gái. Dành cho lứa tuổi từ 9-18. Đến với cuốn sách, các em sẽ hiểu hơn về những thay đổi tâm sinh lý trong giai đoạn dậy thì, những điều không biết thổ lộ cùng ai. Ngoài ra, các em còn học được cách vệ sinh cá nhân như rửa tay, tắm gội... để có được sức khỏe tốt. Từ những kiến thức trên, các em có thể tự tin để trở thành những cô nàng duyên dáng, đáng yêu.

Chuyện dễ đùa khó nói. Giúp các em hiểu rõ, đúng về cơ thể của mình, những biến động tâm lý của bản thân và một điều hết sức mới mẻ mà không ít bạn trẻ tuổi mới lớn rất tò mò là tình dục. Tác giả khắc họa hai nhân vật Marjorie và Bessie trong vai người dì để chuyện trò với các em hết sức thoải mái, thân mật nhưng đầy tính khoa học. Đặc biệt, với mong muốn giúp các em thoải mái tìm hiểu, nhóm tác giả đưa vào đó những kiến thức khoa học bổ ích và chia sẻ thẳng thắn, không màu mè hay úp mở về vấn đề nhạy cảm.

Bật mí những thắc mắc của bạn trai tuổi mới lớn. Cuốn sách cung cấp những kiến thức tổng quan, khái quát nhất về sự chuyển biến của cơ thể, sự thay đổi về tâm sinh lý để từ đó giúp các em vượt qua một cách dễ dàng, từ đó đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề hợp lý. Cuốn sách được ví như người anh, chị đang trò chuyện, chia sẻ những kinh nghiệm cho người em trai giúp em có suy nghĩ đúng đắn và khách quan nhất.

Nguồn: Gia đình Việt Nam