Dòng sự kiện:

Những dấu hiệu cho thấy bạn có hệ miễn dịch kém

Theo BS Tuyết Mai/SKĐS
07:10 14/03/2018
Hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng và nhiễm độc như vi-rút, vi khuẩn, nấm và kí sinh trùng mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày trong môi trường. Do nhiều nguyên nhân khác nhau, hệ miễn dịch có thể bị yếu đi. Dưới đây là những dấu hiệu bạn có hệ miễn dịch kém.

- Nếu bạn hay bị cảm lạnh, ho, đau họng và cúm, đó là dấu hiệu điển hình của hệ miễn dịch bị tổn hại. Ngoài ra, bạn cũng dễ bị các nhiễm trùng hô hấp ngay cả khi không uống đồ lạnh. Các bác sĩ khuyên bạn nên ăn nhiều rau xanh, củ nghệ để tăng cường hệ miễn dịch.

- Nếu bạn chỉ bị một vết xước hoặc một vết cắt nhỏ nhưng phải mất vài ngày mới liền hoàn toàn. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy hệ miễn dịch của bạn yếu đi.

- Khi hệ miễn dịch suy yếu, bạn cũng có thể  thường xuyên bị các vấn đề dạ dày và bị tiêu chảy. Ngoài ra, bạn có thể dễ bị nhiễm trùng đường niệu hoặc có nướu nhạy cảm.

- Không bỏ qua sự xuất hiện của mụn trên da và các triệu chứng khác như ngứa da kéo dài. Đó có thể là dấu hiệu của nhiễm nấm. Dễ bị nhiễm trùng da do nấm cũng có thể là dấu hiệu của hệ miễn dịch kém.

- Hệ miễn dịch kém còn có biểu hiện là dễ bị các phản ứng dị ứng hơn so với những người khác. Tuy nhiên, phản ứng dị ứng không nhất thiết là do hệ miễn dịch kém. Trong một số trường hợp, nó là dấu hiệu của hệ miễn dịch siêu nhạy vì dị ứng là dấu hiệu hệ miễn dịch đang bảo vệ cơ thể bạn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam