Dòng sự kiện:

Những điều chẳng ai muốn “đôi gò bồng đảo” của mẹ phải chịu sau sinh

08:18 07/02/2017
Xệ như “quả mướp”, rạn nứt như cái “bản đồ” hay sậm đen xấu xí là những điều mà chẳng ai muốn “đôi gò bồng đảo” của mẹ phải chịu sau sinh.

Núm ti ghồ ghề và sậm đen “xấu xí”  

Núm vú hồng hào căng mịn của mẹ bị thay thế bằng lớp da sậm đen với những tuyến nhỏ ở quầng vú nổi lên rõ rệt, là kết quả của việc gia tăng nội tiết tố trong cơ thể mẹ. Nhưng mẹ cũng đừng quá lo lắng bởi sau khi bé cai sữa, núm vú sẽ trở lại màu sắc và hình dáng như bình thường.  

“Gò bồng đảo” mà xệ như “quả mướp”  

Ngực chảy xệ sau sinh là tình trạng thường thấy ở các mẹ. Khi mang thai và sinh con, ngực bị giãn nở, căng tức cũng có thể gây ra việc chảy xệ. Thêm vào đó, việc mẹ cho con bú không đúng cách, mặc áo ngực hoặc “thả rông” không phù hợp lại càng khiến “núi non” đi xuống.  

Tuy không đến mức như “quả mướp”, nhưng việc bầu ngực đẹp ban đầu bị chảy và trễ xuống như “bị héo” chính là nguyên nhân khiến các mẹ mất tự tin diện những bộ đầm đẹp, thậm chí ngại ngùng với cả “đức lang quân” nhà mình.  

Việc mẹ cho con bú hoặc chọn áo ngực không phù hợp sẽ khiến ngực càng thêm chảy xệ (ảnh minh họa)  

Cho con bú đúng cách, mặc áo ngực phù hợp và tập luyện, mát-xa ngực thường xuyên sẽ giúp mẹ nhanh chóng lấy lại “đôi gò bồng đảo” quyến rũ ngày nào.   

Ngực rạn nứt như cái “bản đồ”  

Nhiều mẹ hay trêu nhau rằng sau sinh, cơ thể mẹ đâu đâu cũng thấy “bản đồ”. Nói cho vui vậy, bởi những cái “bản đồ” xấu xí là những vết rạn ở bụng, đùi, ngực,… của mẹ, dù không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại là những khiếm khuyết về mặt thẩm mỹ mà chẳng mẹ nào muốn.  

Để khắc phục những vết “bản đồ” xấu xí này, mẹ có thể tham khảo các phương pháp chữa rạn ngực, rạn da sau sinh bằng nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, trứng gà, khoai tây,… chọn loại kem thoa phù hợp hoặc sử dụng công nghệ laser loại bỏ vết rạn ở những nơi tin cậy mẹ nhé!  

Theo khám Phá

Nguồn: Gia đình Việt Nam