Dòng sự kiện:

Những điều mẹ phải biết khi chọn giày cho bé yêu

22:05 11/10/2015
Mùa đông đến rồi, làm cách nào để chọn được đôi giày phù hợp với đôi chân xinh xắn cho con yêu của bạn? Dưới đây là một số mẹo chọn giày để các mẹ tham khảo nhé.
 [mecloud]JGklcFPzA4[/mecloud]

1. Size  giày

Mẹ cần lưu ý, kích thước chân bé sẽ thay đổi rất nhanh theo sự phát triển không ngừng của bé.

Để giữ ấm chân cho trẻ vào mùa lạnh, các bà mẹ thường mang thêm vớ cho trẻ, vì vậy cần chọn một đôi giày hơi lớn hơn một chút để tạo sự thoải mái cho trẻ. Nhưng cũng đừng nên chọn giày quá lớn để trừ hao, vì có thể gây vướng víu cho trẻ khi bước đi.

Bạn nên đưa con đi theo để thử giày nếu muốn lựa chọn cho con một đôi giày vừa vặn. Nhưng nếu không thể đưa con đi cùng thì đây là cách để mẹ chọn size giày tương đối chuẩn cho con:

Bước 1: Bạn đặt 1 tờ giấy vào phía dưới lòng bàn chân của bé.

Bước 2: Đánh dấu 2 điểm xa nhau nhất là gót chân và đầu ngón chân cái lên tờ giấy (bạn nên đo chân vào buổi sáng là chuẩn nhất).

Bước 3: Dùng thước kẻ, đo chiều dài giữa 2 điểm vừa đánh dấu trên giấy sẽ ra chiều dài bàn chân của bé một cách chính xác nhất.

Khi có chiều dài chân của bé rồi, bạn chỉ việc nhìn vào bảng trên để so sánh thôi. Các mẹ nên mua size to hơn chiều dài chính xác của con một chút hoặc 1 size vì chân các con thường lớn nhanh đấy nhé.

2. Chi tiết trên giày

Không nên chọn những loại giày có nhiều chi tiết rườm rà như đính nút, khóa bằng kim loại, vì chúng có thể gây dị ứng với làn da mỏng manh của bé.

Bên cạnh đó, với tiết trời mưa dầm, nóng ẩm như hiện nay thì những nút, khóa kim loại đó sẽ dễ bị rỉ sét, trông rất mất thẩm mỹ.

3. Đế giày

Với bé bước đi chưa vững nên cần đảm bảo phần đế giày mềm dẻo để tạo sự thoải mái cho bé. Bạn cần dùng tay bẻ cong giày để kiểm tra trước khi mua. Đặc biệt bạn cần lưu ý chọn loại đế càng nhẹ càng tốt, để tạo sự thoải mái nhất cho bé.

Để đảm bảo an toàn cho bé tập đi trên bề mặt tránh trơn trượt, mẹ có thể chọn cho bé những kiểu giày có đế bằng cao su và phần mũi giày chắc chắn.

4. Quai giày

Bạn nên chọn loại giày có quai hở để chân bé được thông thoáng, quai giày không được quá dài sẽ gây vướng víu cho bé lúc đi.

5. Kiểu dáng

Giày trẻ em có nhiều kiểu dáng ngộ nghĩnh và màu sắc đẹp mắt. Nhưng mẹ nên nhớ, đôi giày có tác dụng bảo vệ đôi chân cho bé, để trong quá trình vận động không làm ảnh hưởng đến cột sống, đầu gối của bé.

Khi mua giày cho bé, các mẹ nên chọn các cửa hàng bán đồ trẻ em uy tín để mua giày cho con.

Thêm nữa, bố mẹ cũng nên chọn đôi giày để bé có thể dễ dàng đi vào  tháo ra như giày có khóa kéo, dây dính.

Lam Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang hot: [mecloud]uVkHNzwcX2[/mecloud]