Dòng sự kiện:

Những điều thú vị nên biết về bệnh tiểu đường

21:00 15/02/2016
Đôi khi, thật khó để biết một người bị bệnh tiểu đường, vì các triệu chứng không nhiều. Do đó, đây là một số sự kiện thú vị về bệnh tiểu đường mà bạn nên biết.
Bệnh tiểu đường ở trẻ em không làm chúng tăng cân

Đây là một trong những điều thú vị nhất về bệnh tiểu đường. Mặc dù tiểu đường được biết đến nhiều nhất là gây béo phì, tuy nhiên các nghiên cứu y học gần đây đã chỉ ra rằng trẻ em mắc bệnh tiểu đường không tăng cân.
Tuy nhiên, mọi người cũng phải cần cẩn trọng nếu có một số triệu chứng khác.


Người da trắng nhiều nguy cơ mắc bệnh hơn

Một thực tế mới nhất về bệnh tiểu đường ghi lại rằng người da trắng, đặc biệt là trẻ em, dễ bị bệnh tiểu đường loại 1. Bệnh tiểu đường loại 2, mặt khác, phổ biến hơn trong màu da khác.

Ăn nhiều đường không phải là nguyên nhân gây bệnh tiểu đường

Bạn ngạc nhiên, phải không? Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng carbohydrate như khoai tây, gạo cũng có tác động nghiêm trọng đến lượng đường trong máu của bạn hơn chỉ mỗi đường. Trên thực tế, những người bị bệnh tiểu đường loại 2, không chỉ đường, đồ uống và món tráng miệng có đường cũng rất nguy hiểm.


Động vật cũng có thể mắc bệnh tiểu đường

Đây cũng là một trong những sự kiện thú vị nhất và mới nhất về bệnh tiểu đường.

Bạn biết rằng con người dễ bị mắc tiểu đường. Tuy nhiên, bạn có biết rằng những người bạn có lông của chúng ta cũng có thể bị bệnh này? Đúng vậy, chó và mèo đực dễ bị tiểu đường hơn so với đối tác của họ.


Bệnh này đã có từ rất lâu

Bạn có thể nghĩ rằng đó là một căn bệnh của người hiện đại. Nhưng, các nhà khoa học đã tìm thấy đề cập đến căn bệnh này trong bản thảo cổ của Ai Cập, nó được ghi vào năm 1550 trước Công nguyên.

Nguyên nhân gây bệnh Alzheimer


Trong khi các nhà khoa học nghiên cứu nhân tố mới về bệnh tiểu đường, một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng bệnh tiểu đường có thể là nguyên nhân chính gây bệnh Alzheimer.

HỒNG  HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam