Dòng sự kiện:

Những đồ dùng bạn cần bỏ ngay, thay mới thường xuyên để tăng thêm tuổi thọ

12:01 19/07/2017
Đôi khi những thứ chúng ta không ngờ đến lại ảnh hướng rất lớn tới sức khỏe. Hãy xem bài viết dưới đây và bỏ đi những thứ không cần thiết trong gia đình nhé.

1. Đệm

Cần thay mới đệm sau một khoảng thời gian sử dụng để bảo vệ sức khỏe

Đệm dường như là thứ đáng ngờ nhất trong danh sách này. Nhìn bằng mắt thường chúng ta sẽ không thấy được vi khuẩn trên đó. Nhưng trên thực tế đệm lại là một thiên đường của vi khuẩn và nấm đấy.

Theo một nghiên cứu của Anh đã chỉ ra rằng, sau khi dùng khoảng 3 năm số lượng vi khuẩn và nấm trên tấm đệm gấp khoảng 3 lần so với nền nhà. Lý do chính xác là do vi khuẩn và nấm cần những nơi kín đáo để ẩn nấp và đệm là một nơi hoàn hảo như thế.

2. Áo ngực

Viêm ngực được gây ra bởi thói quen mặc đồ bẩn hoặc tiếp xúc với vi khuẩn và áo ngực là thứ thường xuyên tiếp xúc với ngực nhất. Vậy nên nó là thứ cần thay thế thường xuyên và kịp thời. Khi bạn dùng nó quá lâu thì không những áo ngực ẩn chứa vi khuẩn mà còn giảm bớt độ đàn hồi, mất tác dụng tốt nhất trong việc nâng đỡ ngực. Vậy nên quyết định thay thế nó là một quyết định đúng đắn.

3. Khăn

Không còn gì phải bàn cãi, khăn là thứ dễ dàng tích tụ vi khuẩn nhất kể cả khi bạn thường xuyên giặt giũ nó đi nữa. Những vi khuẩn ẩn chứa trong khăn có thể khiến bạn mắc những căn bệnh như nhiễm trùng da, lỗ chân lông bị tắc nghẽn hay đau mắt hột.

4. Xà phòng

Theo cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa kỳ, xà phòng kháng khuẩn có thể gây ra những tổn hại đến sức khỏe vì họ cho rằng trong nó có chứa triclosan - một loại chất sát khuẩn rất nguy hiểm có thể gây ung thư nếu dùng thường xuyên.

5. Đồ dùng tre

Các chất tẩy rửa không thể nào làm sạch hoàn toàn được các đồ dùng bằng tre. Nếu dùng nhiều và không bảo quản tốt những đồ dùng này sẽ có dấu hiệu mọc nấm kèm theo những vi khuẩn E. Coli rất nguy hiểm cho cơ thể.

6. Bộ lọc không khí

Những năm gần đây do hiện tượng ô nhiễm không khí, nên những bộ lọc không khí đã phát triển và được ưa dùng. Nhưng nếu chỉ dùng mà không biết cách vệ sinh thường xuyên nó cũng có thể trở thành nơi ẩn chứa của rất nhiều vi khuẩn và gây ô nhiễm thứ cấp. Nếu bạn ngửi thấy mùi mốc khi dùng thì nên thay hoặc đi bảo dưỡng nó rồi đấy.

7. Thức ăn thừa trong tủ lạnh

Khi hâm nóng thức ăn thừa trong tủ lạnh sẽ rất nguy hiểm do thức ăn thừa chứa rất nhiều vi khuẩn. Kể cả khi bạn có để trong tủ lạnh rồi đem ra hâm nóng lại cũng không thể giết hết được. Nhưng cũng không vì vậy mà không để thức ăn trong tủ lạnh nữa, mà bạn hãy bảo quản đồ ăn thừa một cách hợp lý thay vì chỉ cho nó vào tủ rồi đóng lại.

Theo Gia đình Việt Nam