Dòng sự kiện:

Những giải pháp chữa "đãng trí" cho mẹ sau sinh

07:12 30/06/2018
Đãng trí sau sinh là một hiện tượng khá phổ biến ở nhiều chị em, tuy nhiên không vì thế mà không có giải pháp khắc phục.

Giải pháp chữa "đãng trí" cho mẹ sau sinh

Các mẹ sau sinh có thể thử áp dụng mẹo nhỏ dưới đây bằng những cách đơn giản để cải thiện tính đãng trí, hay quên của mình. 

Có nhiều giải pháp giúp chữa "đãng trí" cho mẹ sau sinh (Ảnh minh họa)

Ăn uống hợp lý khắc phục đãng trí sau sinh

Chế độ ăn lành mạnh và cân bằng gồm nhiều ngũ cốc nguyên cám, protein nạc, hoa quả và rau xanh, ít chất béo và ngọt sẽ rất có lợi cho trí não của các mẹ sau sinh. 

Đồng thời nó cũng giúp bạn kiểm soát tốt cân nặng. Đặc biệt, ăn nhiều rau có lá xanh đậm, quả việt quất, quả lựu và nho – những loại quả chứa nhiều chất chống ôxy hóa có tác dụng bảo vệ tế bào não. Bạn cũng nên ăn những loại cá như cá hồi, cá mòi và cá thu khoảng 2 lần/tuần. Chúng chứa rất nhiều axit béo omega 3, bao gồm DHA giúp hỗ trợ sự truyền tải thông tin giữa các tế bào não.

Tạo thói quen để đồ đạc một chỗ cố định

Bạn có thường xuyên mất chìa khóa, điện thoại, kính hay là những đồ vật nhỏ khác không? Bởi vì bạn cầm lên và đặt xuống những đồ vật này quá thường xuyên, do đó bạn sẽ dễ quên chúng đi. Giải pháp là hãy tập cho bản thân bạn thói quen là để những đồ vật đó vào một chỗ nhất định. Trước khi bạn định để một đồ vật nào đó xuống, hãy suy nghĩ xem nên để chúng ở đâu. Bạn có thể để vào một cái khay hay móc ở gần cửa hoặc một ngăn trong ví tiền.

Tập yoga khắc phục đãng trí sau sinh

Yoga là liệu pháp thư giãn hiệu quả dành cho phụ nữ sau sinh. Thông qua những bài thiền, sẽ giúp cơ thể được thư giãn, não bộ được nghỉ ngơi đồng thời rèn khả năng tập trung cho não. Vì thế mỗi ngày, bạn nên dành 10 phút để ngồi thiền, kiên trì làm sẽ giúp não cải thiện trí nhớ rất tốt.

Nguồn: Gia đình Việt Nam