Dòng sự kiện:

Những hoạt động không nên bỏ lỡ của VCCA trong tháng 8

14:08 29/07/2017
Bên cạnh Triển lãm Tỏa tiếp tục được mở cửa từ 6/6 đến 6/8, VCCA còn hàng loạt hoạt động hấp dẫn vào mỗi tuần gồm các buổi workshop, minishow, artist talk phong phú.

Có thể kể đến như hoạt động mini show đầy trẻ trung như Giai điệu mùa hè, Chuyện nhạc-mùa hè-chuyến đi. Đặc biệt là artist talk mang tên Nét-Căn cước hội họa của Lưu Công Nhân với sự tham gia của giám tuyển Lê Thiết Cương, đại diện gia đình họa sĩ Lưu Công Nhân và nhà sưu tập Nguyễn Phúc Hưởng.

Dưới đây là thông tin các sự kiện đáng lưu ý do Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) tổ chức trong tháng 8:

Triển lãm Tỏa

Thời gian: Mở cửa hàng ngày từ 6/6 – 6/8 (trừ thứ 2 hàng tuần)

Địa điểm: Khu triển lãm chính

Vào cửa tự do

Triển lãm chính của mùa hoạt động đầu tiên (season 1) tại VCCA quy tụ các tác phẩm hội họa, điêu khắc, sắp đặt, video-art của các nghệ sĩ nhiều thế hệ, từ Đặng Xuân Hòa, Hà Trí Hiếu, Đinh Thị Thắm Poong tới Trương Tân, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Quang Huy và cả những tên tuổi trẻ triển vọng như Lê Hoàng Bích Phượng, Phạm Đình Tiến.

Một tác phẩm trong triển lãm Tỏa

Diy workshop: You are loved - Tự tay vẽ gốm

Thời gian: 14:30 – 17:00 Thứ 7 ngày 5/8

Hướng dẫn: Họa sĩ Ngô Hùng Cường

Kinh phí: 350.000VND/người (đã bao gồm: học phí, màu, các học cụ cần thiết và đĩa gốm)

Đăng ký tham gia tại quầy lễ tân hoặc fanpage. 

Vẽ để thể hiện cảm xúc, để thư giãn và để yêu đời... Không cần phải khéo tay hoặc tốt nghiệp các trường mỹ thuật, chỉ đơn giản là bạn thích vẽ, thư giãn và trải nghiệm. Nét bút sẽ trơn tuột và màu thì loang thật khó kiểm soát? ĐỪNG LO, chính sự ngẫu nhiên trong trẻo đó sẽ mang lại cho bạn một kết quả bất ngờ. Đến với workshop, bạn sẽ có trà và âm nhạc tuyệt hảo; màu vẽ và cốc, đĩa gốm; Không gian thật thư giãn bên những người bạn mới... Và đón nhận chiếc đĩa gốm của riêng bạn.

Minishow - Summer melodies - Giai điệu mùa hè

Thời gian: 19:30 – 21:00 Thứ 7 ngày 5/8

Vào cửa tự do. Để đảm bảo chất lượng chương trình, BTC sẽ dừng mở cửa khi số lượng khách vượt quá 80 người.

Hà Nội năm nhuận, mùa hè về cũng muộn. Nhắc tới âm nhạc của mùa hè, chúng ta sẽ nghĩ đến những giai điệu của miền nhiệt đới: những điệu bossa, salsa gợi nhớ đến những bãi biển rực nắng, những giai điệu swing kể về những đêm trăng. Mùa hè của những chuyến đi và kỷ niệm sẽ được thể hiện trong đêm nhạc "Giai điệu mùa hè - Summer melodies" tại VCCA đầu tháng 8, như một cách để cùng chia sẻ niềm vui và hạnh phúc.

Triển lãm Nét

Thời gian: Mở cửa hàng ngày từ 26/8 – 24/9 (trừ thứ 2 hàng tuần)

Địa điểm: Khu triển lãm chính

Vào cửa tự do

Nhân dịp tưởng niệm 10 năm ngày mất của hoạ sỹ Lưu Công Nhân (1930-2007), Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) phối hợp cùng Gallery39 và gia đình cố họa sĩ tổ chức triển lãm “Nét” trưng bày khoảng 50 tác phẩm của hoạ sỹ Lưu Công Nhân. Đây là các tác phẩm được giám tuyển Lê Thiết Cương lựa chọn từ khoảng 400 bức thuộc bộ sưu tập tranh Lưu Công Nhân đồ sộ nhất hiện nay của nhà sưu tập Nguyễn Phúc Hưởng và là triển lãm cá nhân lần đầu tiên của ông tính từ năm 1975 tới nay.

Minishoe Chuyện nhạc, mùa hè, chuyến đi

Thời gian: 19:30 – 21:00 Thứ 7 ngày 26/8

Vào cửa tự do. Để đảm bảo chất lượng chương trình, chúng tôi xin phép dừng mở cửa khi số lượng khách vượt quá 80 người.

Đầu tháng là giai điệu của mùa hè, vậy cuối tháng thì sẽ là câu chuyện “Mùa hè của bạn thế nào?” Là những chuyến đi xa? Là những công việc mới? Là giờ phút nghỉ ngơi? Hay là một mối tình tan vỡ? Hãy dùng âm nhạc để kể câu chuyện của mình, như chúng ta vẫn luôn và đang làm mỗi cuối tuần tại VCCA. Những ca khúc có thể lạ, có thể quen, nhưng chắc chắn sẽ là một buổi tối không-thể-bỏ-lỡ.

Artist talk - Căn cước hội họa của Lưu Công Nhân

Thời gian: 15:00 – 17:00 Thứ 3 ngày 29/8

Với sự tham gia của giám tuyển Lê Thiết Cương, đại diện gia đình họa sĩ Lưu Công Nhân và nhà sưu tập Nguyễn Phúc Hưởng.

Để đảm bảo chất lượng chương trình, BTC sẽ dừng mở cửa khi số lượng khách vượt quá 80 người.

Ngôn ngữ: Việt - Anh

Hội họa là gì, hoặc những điều gì làm nên hội họa? Đó là hình, màu, bố cục, đậm nhạt, chất liệu, đề tài, bút pháp, tạo hình… Thế mạnh, điểm đặc trưng, vẻ đẹp dễ nhận ra nhất trong nghệ thuật của Lưu Công Nhân nói chung cũng như của bộ sưu tập này chính là bút pháp, là nét. Với vai trò giám tuyển của triển lãm “Nét” đồng thời là người có mối thân tình đặc biệt với cố họa sĩ, họa sĩ Lê Thiết Cương sẽ chia sẻ cùng công chúng quan điểm về bút pháp và phong cách nghệ thuật Lưu Công Nhân.

VCCA cũng thông báo sẽ tạm đóng cửa từ ngày 7/8 – 25/8 để chuẩn bị cho triển lãm mới. 

Anh Tuấn

Nguồn: Gia đình Việt Nam