Dòng sự kiện:

'Những kẻ lắm lời' tiếp tục khiêu khích Hoa hậu Đặng Thu Thảo

16:32 20/11/2015
Tối 19/11, trên Youtube xuất hiện tập 22+ của serie Những kẻ lắm lời, tiếp tục "gây bão" khi "khiêu khích" hoa hậu Đặng Thu Thảo.
Trong đoạn video dài hơn 3 phút, MC Thùy Minh, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch và stylist Lê Minh Ngọc đã có màn "tung hứng" đáp trả việc Hoa hậu Đặng Thu Thảo đề nghị họ ngừng talkshow này.

Mở đầu, Thùy Minh nói, cô đã nghe chuyện thần tiên tỷ tỷ rồi, và trong đầu nảy ra 3 ý nghĩ. Thứ nhất, lần trước cô nói chuyện Thảo mặc hơi an toàn nên có thể Thảo "để bụng". Thứ hai, Thảo là "Hoa hậu quốc dân" nên sẽ không bao giờ nói câu Stop the show..., nhưng chắc nói tiếng Anh nên cũng đỡ hơn. Thứ ba, Thảo đang đảm nhận đúng trách nhiệm của Hoa hậu là... đi cứu thế giới, đi làm từ thiện, dừng tất cả chương trình nhảm nhí. "Tuy nhiên, ý kiến của Thảo rất hợp lý, chương trình sẽ ghi nhận". 

Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch lại không nhắc đến tên Đặng Thu Thảo nhưng mà lái chuyện "thần tiên tỷ tỷ" sang Lưu Diệc Phi - một sao Hoa ngữ từng thành công với vai diễn này. Anh nói: "Mình thấy thần tiên sống ở trên trời không à, ăn nhang, ăn khói, đào tiên riết rồi cũng quen với cái kiểu trên mây, trên khói. Thôi thần tiên thì cứ giữ cái cốt cách thần tiên đi, ở trên trời cho nó quen, còn chuyện người phàm thì để người phàm xử với nhau. Thần tiên đừng có bày đặt bắt chước người phàm rồi ảnh hưởng cái thói giống người phàm thì không nên đâu".

Trong khi đó, Lê Minh Ngọc chỉ cảm thán: "Hôm bữa mới gặp sao không nói thẳng mà phải lên facebook nói làm gì?".

Kết thúc đoạn video, Thùy Minh nói, bây giờ còn rất nhiều chuyện to lớn phải làm, như là cầu nguyện cho Paris, cho Việt Nam và thế giới. "Mình quyết định ngừng hai tuần của show để đi nghỉ mát, vì đợt vừa rồi có nhiều chuyện căng thẳng quá" 

Nhiều người xem cho rằng cả 3 nhân vật tỏ thái độ khiêu khích, mỉa mai với Đặng Thu Thảo. Cả 3 dường như đang thách đấu với dư luận và tỏ ra không hề sợ bị "ném đá". 

Trước đó, Hoa hậu Đặng Thu Thảo bất ngờ đăng tải lên trang cá nhân dòng trạng thái bằng tiếng Anh: “Please stop the show! Don't hurt others by 'your bad language”. (Tạm dịch: Làm ơn dừng chương trình đi! Đừng làm tổn thương người khác bằng những lời thô tục). Kèm theo đó, cô đăng tải đường link đến tập mới nhất của show do bộ ba Thùy Minh - Nguyễn Ngọc Thạch - Lê Minh Ngọc ‘tung hứng’.

Trong phần này, họ luận bàn về phong cách thời trang của một số nghệ sĩ Việt, trong đó có Đông Nhi, Thủy Tiên, Lý Nhã Kỳ, Yumi Dương, Vân Hugo… Điều đáng nói, ‘những kẻ lắm lời’ dùng từ nặng nề, đầy châm biếm khi bình phẩm cách ăn mặc của đối tượng đem ra ‘mổ xẻ’ như: “Vàng từ đầu xuống đ.”, “thấy cái gì đen đen ngay giữa hai háng”, “bà ngoại này”… 

Thu Thảo chia sẻ trên một tờ báo: "Tôi thật sự bị sốc khi xem qua chương trình này khi một người bạn chia sẻ trên Facebook. Tôi biết ở nước ngoài có những chương trình như vậy và tôi cũng thấy hay, nhưng ở Việt Nam hiện tại tôi thấy làm chưa đúng chất và không phù hợp với văn hóa.

Tôi xem mà chẳng thể cười được một điểm gì trong đoạn clip này. Show giải trí những tôi nghĩ cũng cần thiết có tính nhân văn trong đó. Tóm lại, cái tôi lo nhất ở đây là chương trình dường như đang định hình cho giới trẻ tư duy tọc mạch và tiêu khiển trên câu chuyện của người khác. Tất nhiên thì chê thẳng, đồng ý nhưng có nhiều cách chê, chứ không phải là mang vẻ bề ngoài của người khác ra làm trò, cười cợt và dè bỉu.

Cái đáng sợ nhất là có những người tự cho mình cái quyền dè bỉu, chê cười vẻ bề ngoài, ngoại hình của người khác, nếu xã hội ai cũng hưởng ứng phong trào như thế thì quả thật quá kinh khủng".

Thu Thảo cho biết đây là lần cuối cô lên tiếng và không muốn bình luận thêm. 

Đây không phải lần đầu chương trình dẫn dắt bởi MC Thùy Minh bị ‘ném đá’ thậm tệ. MC này từng bị chê có lối ứng xử nghiệp dư, thể hiện rõ thái độ công kích đối với nhân vật được chọn làm chủ đề talkshow trong tập bàn luận về lùm xùm giữa Kỳ Duyên, Mỹ Tâm.

MC Thùy Minh cũng từng phải công khai xin lỗi khi "chọc ngoáy" vào đời sống riêng của Hồ Ngọc Hà và Cường Đôla.

Linh An (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]Ki4fBgE1Yp[/mecloud]