Dòng sự kiện:

Những lí do mẹ bầu nên hạn chế uống nước dừa

23:55 09/06/2015
Khoảng thời gian mẹ bầu hay bị ốm nghén. Uống nước dừa trong khoảng thời gian này có thể làm tình trạng ốm nghén của mẹ diễn ra nghiêm trọng hơn. Đặc biệt không nên uống nước dừa khi cảm thấy mệt mỏi.

 

 

 

 Nước dừa là loại nước uống tự nhiên có tác dụng giải nhiệt vào mùa hè rất tốt. Đây là loại nước được sử dụng làm đồ uống phổ biến ở các nước nhiệt đới, đặc biệt ở nước ta dừa được trồng khá phổ biến.

Trong nước dừa chứa nhiều vitamin, khoáng chất như kali, canxi, chloride có tác dụng bồi dưỡng cơ thể. Theo Đông y, nước dừa có tính hàn, tác dụng làm mát, giải nhiệt cơ thể.

Ảnh minh họa

Không chỉ làm nước giải khát, nước dừa còn được sử dụng để điều trị bệnh trong một số trường hợp. Ví dụ như nước dừa có thể dùng để làm dịch truyền tại một số nước không có sẵn nước muối y khoa. Thông thường, nước dừa có thể dùng để làm nước điện giải trong trường hợp bị mất nước...

Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai uống nước dừa có thể gây ra các tác hại xấu ảnh hưởng đến thai nhi và mẹ.

 Hạn chế trong 3 tháng đầu

 Tam cá nguyệt thứ nhất là khoảng thời gian mẹ bầu hay bị ốm nghén. Uống nước dừa trong khoảng thời gian này có thể làm tình trạng ốm nghén của mẹ diễn ra nghiêm trọng hơn. Đặc biệt không nên uống nước dừa khi cảm thấy mệt mỏi.

Sử dụng lượng nhỏ

 Tuy không nhiều nhưng trong nước dừa vẫn có một hàm lượng đường nhất định. Để ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ, mẹ chỉ nên uống một lượng nước dừa vừa phải.

Ảnh hưởng giấc ngủ

 Nước dừa là “thuốc” lợi tiểu tự nhiên, giúp ngăn ngừa viêm đường tiết niệu. Cũng vì tính chất này nên mẹ bầu không nên uống nước dừa buổi tối, để tránh ảnh hưởng giấc ngủ.

Những người có tiền sử huyết áp thấp

Theo Đông y, nước dừa thuộc âm, có tính giải nhiệt, làm mát, nếu uống với lượng nhiều nhất định sẽ làm giảm huyết áp, mềm yếu gân cơ. Vì thế, nếu lạm dụng quá nhiều nước dừa hàng ngày sẽ làm sức khỏe suy yếu đi, huyết áp tụt xuống thấp, vô cùng nguy hiểm.

Đặc biệt, với những người có sẵn bệnh huyết áp thấp, cảm lạnh, thấp khớp, bệnh trĩ... thì không nên dùng vì có thể đem lại những tác hại khôn lường.

Mẹ bầu phải chú ý khi uống nước dừa

Những mẹ bầu có tiền sử suy nhược hoặc huyết áp thấp càng phải tham khảo ý kiến trước khi uống nước dừa.

Dừa bị ngâm hóa chất

Hiện nay, người ta thường ngâm dừa trong hóa chất để đảm bảo dừa trắng, đẹp trong thời gian dài. Để tránh tình trạng này, mẹ nên lựa dừa còn trong buồng. Không nên để dừa qua đêm và nếu cảm thấy có vị lạ, mẹ cũng đừng tiếc mà uống nhé!

Vô Song

T.H/Nguoiduatin