Dòng sự kiện:

Những loại nước ép chữa táo bón hiệu quả

16:39 28/09/2016
Có nhiều cách để chữa táo bón, trong đó thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học cũng là cách chữa táo bón hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới các bạn những loại nước ép chữa táo bón cực hay và hiệu nghiệm.

Nước ép cam chữa táo bón cực tốt

Nước ép cam không chỉ chứa nhiều dưỡng chất quan trọng mà còn có tác dụng tăng cường chuyển động của nhu động ruột, tăng sự co bóp đại tràng. Nhờ đó giúp cho việc đi ngoài được dễ dàng hơn. Ngoài ra các chất xơ có trong nước ép cam cũng hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả, khắc phục tình trạng khó tiêu. Nhờ vậy sử dụng nước ép cam có tác dụng chữa táo bón cực tốt.

Nước cam không chỉ giàu dưỡng chất mà còn chứa hàm lượng chất xơ dồi dào tốt cho hệ tiêu hóa, khắc phục tình trạng táo bón

Nước ép táo chữa táo bón hiệu quả

Nếu bị táo bón hãy bổ sung ngày một ly nước ép táo sẽ nhanh chóng giảm cảm giác khó chịu và đi ngoài được dễ dàng hơn. Nhờ các dưỡng chất có trong táo và sorbitol vừa có tác dụng cung cấp thêm dinh dưỡng cho cơ thể vừa loại bỏ tình trạng táo bón nhanh, hiệu quả.

Chữa táo bón bằng nước ép dứa

Với hàm lượng chất xơ cao nên nước ép dứa có tác dụng giảm axit và đầy hơi trong dạ dày, hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả để làm mềm phân. Nhờ vậy sử dụng nước ép dứa khi bị táo bón sẽ giúp nhanh chóng đẩy lùi táo bón hiệu quả. Ngoài ra loại nước này còn có tác dụng chữa nhiều bệnh khác như khó tiêu, lợi tiểu, nhiễm giun đường ruột.

Chữa táo bón bằng nước ép lê

Bạn có biết nước ép lê từ lâu được biết đến là loại thuốc nhuận tràng tự nhiên. Với hàm lượng chất xơ dồi dào cộng thêm nhiều dưỡng chất phong phú khác nên nước ép lê không chỉ là thức uống được nhiều người yêu thích mà còn có tác dụng chữa táo bón hữu hiệu, mang đến cảm giác dễ chịu ngay khi sử dụng.

Sử dụng nước ép dứa sẽ nhanh chóng đẩy lùi táo bón, mang đến cảm giác dễ chịu

Chữa táo bón bằng nước ép mận khô

Hương vị mận luôn được đông đảo chị em yêu thích bởi sự thơm ngon, hấp dẫn. Ngoài ra trong nước ép mận khô còn chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó nước ép mận khô có chứa chất sorbiti - chất này tương đương với thuốc nhuận tràng. Nhờ đó nhanh chóng đưa phân ra bên ngoài, trị táo bón hiệu quả.

Trên đây là 5 loại nước ép trái cây có tác dụng chữa táo bón hiệu nghiệm. Ngoài ra các loại nước ép trái cây, rau củ khác cũng cung cấp chất xơ dồi dào tốt cho hệ tiêu hóa nên chúng ta có thể sử dụng hàng ngày để phòng ngừa táo bón.

Nguyễn Nhàn

Nguồn: Gia đình Việt Nam