Dòng sự kiện:

Những loại nước uống giải nhiệt mùa hè lại dưỡng da hiệu quả

Theo Thanh Niên
12:06 14/04/2017
Trong mùa nắng nóng, tất cả mọi người thường có thói quen uống nhiều nước hơn các mùa khác trong năm. Tuy nhiên, đôi khi cứ uống hoài một thứ nước lọc không có mùi vị gì , chắc chắn ai rồi cũng có lúc thấy chán.

Vậy thì tại sao bạn lại không thử dùng qua những loại nước uống quen thuộc, có tác dụng giải nhiệt mùa hè, lại dưỡng da hiệu quả dưới đây xem sao. Biết đâu, bạn sẽ thích chúng đấy:

1.Nước dừa đẹp da

Nước dừa từ lâu đã là một trong những loại nước uống giải khát được nhiều người yêu thích. Không chỉ tốt cho sức khỏe, có lợi cho đường tiêu hóa, loại nước này còn góp phần đẩy lùi những căn bệnh liên quan đến da: Thâm nám, tàn nhang, sẹo, mụn… đồng thời tăng cường khả năng dưỡng trắng da, khắc phục tình trạng da cháy nắng và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Bổ sung nước dừa cho cơ thể trong những ngày nắng nóng như mùa hè, chính là cách hoàn hảo nhất để bạn vừa cải thiện tình hình sức khỏe, vừa nuôi dưỡng làn da của mình luôn trắng trẻo và mịn màng, không tì vết.

2. Trà xanh chống lão hóa

Trong trà xanh có chứa hàm lượng chất chống ô xy hóa EGCG và các vitamin cao, vì vậy rất có lợi cho sức khỏe và tim mạch. Bên cạnh đó, còn góp phần rất lớn vào việc phòng ngừa tình trạng da lão hóa sớm, giảm mụn hình thành, cũng như dưỡng trắng da và ngăn ngừa thâm nám hữu hiệu.

Uống 1 - 2 ly nước trà xanh/ngày, chắc chắn bạn sẽ luôn có được một làn da tươi trẻ và mịn màng dài lâu.

3. Sữa đậu nành dưỡng trắng da, đẹp tóc

Dưỡng chất isoflavones và genistein tồn tại trong đậu nành, có thể giúp bạn chống lại hiệu quả những dấu hiệu của quá trình lão hóa da đến các tế bào trong cơ thể. Đồng thời, bổ sung thành phần dinh dưỡng đầy đủ, để làn da phát triển khỏe mạnh và mịn màng hơn.
Ngoài ra, thói quen uống sữa đậu nành mỗi ngày, còn là cách tốt để giảm cân nhanh chóng và dưỡng tóc mềm mượt, bồng bềnh hơn.

4. Nước rau má: Ngừa và điều trị thâm nám

Rau má là một trong những thực phẩm tự nhiên rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của chị em phụ nữ. Không chỉ là nguyên liệu chính làm nên hương vị đặc trưng cho các bữa ăn hằng ngày, loại rau này còn có tác dụng rất tốt trong việc chữa bệnh và làm đẹp.

Với thành phần dinh dưỡng và vitamin dồi dào, nước rau má sẽ giúp bạn điều trị nhanh chóng các loại bệnh thông thường: mụn nhọt, mẩn ngứa, rôm sảy, chảy máu cam… Ngoài ra, còn góp phần xóa mờ tình trạng da thâm nám, tàn nhang, đồi mồi và nuôi dưỡng làn da mềm mịn, không tì vết.

Một ly nước rau má thơm ngon, hấp dẫn trong ngày hè, không chỉ giúp bạn thanh lọc cơ thể hiệu quả, mà còn có được một làn da sáng khỏe và rạng ngời.

Chúc các bạn sẽ luôn trẻ trung và xinh đẹp!

Nguồn: Gia đình Việt Nam