Dòng sự kiện:

Những loại thực phẩm dễ mua giúp trẻ phát triển chiều cao vượt trội, mẹ nên biết

Theo Phununews
09:01 14/04/2019
Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng cho quá trình tăng chiều cao của trẻ. Vì vậy, các bậc cha mẹ cần lưu tâm đến bữa ăn mỗi ngày cho bé.
Các loại thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao tốt nhất:
 
Sữa
 
 
 
 
Sữa là thực phẩm đầu tiên cha mẹ có thể nghĩ đến khi muốn phát triển chiều cao cho trẻ. Trong sữa có chứa rất nhiều vitamin D và canxi, đây là hai thành phần hỗ trợ rất tốt cho việc tăng chiều cao của trẻ. Bên cạnh đó, uống sữa thường xuyên sẽ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp cho khả năng hấp thụ các khoáng chất khác dễ dàng hơn.
 
Ngoài sữa, bạn cũng nên ăn nhiều hơn các sản phẩm từ sữa như pho mát để có được những tác động tích cực đối với chiều cao. Các sản phẩm từ sữa như kem sữa, sữa chua, pho mát là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời có chứa đầy đủ vitamin A, vitamin B, vitamin D và vitamin E. Chúng cũng rất giàu canxi và protein cần thiết cho sự phát triển tổng thể của cơ thể.

Trứng
 
Protein được xem là dưỡng chất có vai trò to lớn nhất trong việc cải thiện chiều cao cho trẻ em. Do đó, ăn trứng thường xuyên là cách giúp bổ sung lượng protein cho cơ thể hiệu quả.
 
 
 
 Ăn trứng thường xuyên sẽ giúp cải thiện chiều cao cho trẻ tốt nhất 
 
Một quả trứng luộc hay món trứng chiên sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bữa sáng của trẻ, vừa đảm bảo đủ năng lượng, vừa góp phần vào sự phát triển chiều cao của trẻ.
 
Trái cây
 
 
 
Kiwi, cam, chuối,…giúp cung cấp canxi, vitamin C, K kích thích hệ xương phát triển và giúp con có chiều cao vượt trội hơn 
 
Không ai có thể phủ nhận vai trò tuyệt vời của trái cây trong việc cung cấp nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể. Một số loại trái cây như: kiwi, cam, chuối,…chứa rất nhiều vitamin C, K, E, canxi, chất xơ, folate,…ngoài việc thúc đẩy chiều cao còn giúp phát triển trí não rất tuyệt vời.
 
Đậu phụ
 
 
 
 
 
Đậu phụ kích thích hệ cơ xương phát triển bằng cách cung cấp lượng canxi cần thiết qua việc ăn đậu phụ thường xuyên
 
Đậu phụ cũng là nguồn thực phẩm giàu canxi hỗ trợ tuyệt vời cho khả năng phát triển chiều cao của trẻ. Tuy nhiên, phụ huynh cũng nên lưu ý rằng: đậu phụ được làm với men canxi sulfate chứa nhiều canxi hơn đậu phụ làm với magie clorua hay muối nigari.
 
 
Rau củ đậm màu: cải bó xôi, cà rốt,…
 
Rau bina rất giàu chất sắt và canxi, tốt cho sự phát triển của xương. Cà rốt lại giàu vitamin, giúp cơ thể tổng hợp protein thiết yếu cho cơ thể khỏe mạnh và giúp phát triển chiều cao nhanh chóng.
 
Cà rốt có thể chế biến thành nhiều món như: nước ép cà rốt hoặc bào sợi cà rốt xào cùng thịt gà, thịt lợn, thịt bò…để không chỉ tăng hương vị mà hàm lượng dinh dưỡng cũng phong phú hơn.
Ăn nhiều rau xanh không những giúp cơ thể khoẻ mạnh mà còn phát triển chiều cao.
 
Hải sản
 
 
 
Với hàm lượng canxi tuyệt vời các loại hải sản sẽ là thực phẩm không thể thiếu nếu muốn trẻ có thể tăng chiều cao một cách toàn diện. Một số loại hải sản như: tôm, cua, cá, sò, ốc,…chứa rất nhiều vitamin D, K, B1,…rất tốt để bổ sung cho bữa ăn hằng ngày của trẻ.
Thường xuyên ăn hải sản giúp cho chiều cao của trẻ được cải thiện đáng kể.
 
Khoai lang
 
 
 
Một củ khoai lang chứa khoảng 55mg canxi và một số vitamin thiết yếu khác sẽ là nguồn dinh dưỡng giúp cho trẻ tăng chiều cao hiệu quả. Phụ huynh có thể giúp con thích ăn khoai hơn bằng cách kết hợp khoai và các chế phẩm từ sữa như: phomai hoặc sữa chua, khoai lang nướng, khoai lang chiên,…
 
Yến mạch

Đây cũng là một trong những lời khuyên tốt nhất để phát triển cao nhanh chóng và tự nhiên mà mọi người nên nhớ. Trong thực tế, yến mạch và bột yến mạch là những loại thực phẩm có rất ít chất béo nhưng giàu protein, do đó, đây là một trong những thực phẩm ăn sáng tốt nhất trong thực đơn tăng chiều cao. Bạn có thể xử lý bột yến mạch với nhiều món ăn khác nhau để tăng hương vị và có được cảm giác ngon miệng.
 
Các loại hạt
 
Những nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng nhiều loại hạt cũng có tác dụng tương tự như sữa, giúp cho hệ xương được chắc khỏe. Nếu ăn các loại hạt này một cách điều độ thì có thể giúp bạn phát triển chiều cao tốt hơn. Chính vì vậy, bạn nên bổ sung thêm các loại hạt sau vào thực đơn tăng chiều cao mỗi ngày nhé.
Nguồn: Gia đình Việt Nam