Dòng sự kiện:

Những loại tinh dầu là "thần dược" giúp bé khỏe mạnh quanh năm

17:18 04/09/2015
Một số trường hợp con bạn có dấu hiệu mệt mỏi, hay da trầy xước,... thì các bậc cha mẹ có thể giảm đau và chữa trị cho bé ngay tại nhà bằng những tinh dầu sau mà không cần dùng đến thuốc.

Năm học mới của bé bắt đầu cũng đồng nghĩa với công việc của mẹ sẽ bận rộn hơn: chuẩn bị đồng phục, cặp sách, đồ dùng học tập, hay lo lắng về sức khỏe của bé. Một số bà mẹ để cho con uống thuốc bổ để tăng cường sức khỏe, nhưng điều này không tốt cho sức khỏe của con sau này. Trong một số trường hợp con bạn có dấu hiệu mệt mỏi, xay trầy xước thì các bậc cha mẹ có thể giảm đau và chữa trị cho bé ngay tại nhà mà không cần dùng đến thuốc. Dưới đây là những bí quyết giúp các bé luôn khỏe mạnh :

Vết xước

Rất có thể là trên đường đến trường học, bé đi bộ trên làn đường, trèo qua chiếc xe, rồi nhảy lung tung…dẫn đến bị trầy xước. Nếu trong trường hợp con bạn bị gãy xương thì bạn hãy đưa bé đến bác sĩ. Còn nếu chỉ là một vết xước nhẹ, hãy thử dùng hoa oải hương hoặc tràm để làm dịu vết thương.

Đánh thức trẻ

Đôi khi phải mất hàng giờ đồng hồ mới gọi con dậy. Nếu bé gặp khó khăn ra khỏi dường, hãy tán rồi chà một ít dầu cam hoặc dầu bạc hà dưới mũi của con. Nếu phương pháp đó không hiệu quả, hãy dùng một ít đá lạnh để gần bé. Dùng biện pháp tự nhiên để đánh thức bé có thể cải thiện tâm trạng của bé. Ví dụ, mùi thơm của cam có thể là một khởi đầu cho một ngày tốt lành của bé. Đá lạnh cũng có thể mang đến cho bé cảm giác sảng khoái.

Giúp bé tập trung làm bài tập về nhà

Hiện nay, chương trình học của trẻ ngày càng nhiều, đồng nghĩa với bài tập về nhà của bé cũng ‘nặng’ hơn. Vì vậy, bố mẹ đóng vai trò rất quan trọng trong việc hướng dẫn con làm bài tập về nhà. Vậy, làm sao để có thể làm bé tỉnh táo tập trung học tập? làm sao để bé không buồn ngủ? Lúc này, tinh dầu bạc hà chính là lựa chọn tuyệt vời nhất để tăng sự tập tung và tỉnh táo cho bé. Ngoài ra, tinh dầu bạc hà còn giúp bé có tinh thần thoải mái và tăng cường trí nhớ.

Trẻ khó ngủ

Nếu trẻ nhỏ khó ngủ thì trộn một giọt tinh dầu oải hương với 1 giọt tinh dầu cây phong lữ  (Geranium oil) rồi massage lưng thật nhẹ nhàng cho trẻ hoặc cho 2 giọt vào nước tắm, tắm cho bé. Tinh dầu oải hương có tác dụng giúp bé thư giãn, dễ chịu, kích thích bé vui vẻ.

Tăng cường hệ thống miễn dịch cho bé

Vi khuẩn tồn tại ở khắp mọi nơi, sinh sản nhanh chóng và gây ra nhiều bệnh tật nguy hiểm nhất là đối với trẻ nhỏ như: bệnh uốn ván, sốt thương hàn, tả, lao, nhiễm khuẩn huyết… Nếu muốn bảo vệ bé khi thời tiết thay đổi, cách duy nhất là phải phòng bệnh từng ngày. Thay vì dùng thuốc để chữa những bệnh vặt thường thấy cho bé như ho, chảy nước mũi…thì hãy tăng cường miễn dịch cho bé bằng những tinh dầu tự nhiên như quế, đinh dương, cam, bạch đàn, hương thảo, tinh dầu dừa…

Ngọc Diệp (Theo Parenting)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: 

[mecloud]syUDhk91Rb[/mecloud]