Dòng sự kiện:

Những luật lệ bị cấm kỳ lạ ở nhiều quốc gia

14:00 09/02/2016
Một số luật thực sự lạ và bạn chắc chắn sẽ thích thú sau khi đọc bài viết này. Đọc để biết thêm về những điều kỳ lạ đang bị cấm ở nhiều quốc gia.
Đôi khi rất buồn cười khi nghe thấy một số điều mà có thể là hợp pháp và đáng tin bị cấm ở nhiều nước. Nó có vẻ lạ và vô lý đối với chúng ta để cấm một số điều quy phạm pháp luật và ta cảm thấy như bị mất đi sự tự do. Tuy nhiên, những điều nhỏ nhặt bị cấm dường như có một logic đằng sau.

Cấm cau mày ở Italia

Ở Milan cau mày bị cấm nên nếu bạn ghé thăm Ý, chắc chắn rằng bạn luôn mỉm cười. Bạn chỉ phải dừng mỉm cười ở đám tang hoặc khi đến thăm người ốm. Bạn có thể bị phạt nếu bạn tiết kiệm nụ cười!

Nhai kẹo cao su bị cấm tại Singapore


Có một lệnh cấm về việc mua và bán kẹo cao su ở Singapore. Bạn có thể phải đối mặt với một khoản phạt nếu bạn bị nhìn thấy nhai kẹo cao su.

Dép xỏ ngón bị cấm ở Italia

Nếu bạn đi sandal mà gây tiếng ồn trong khi đi bộ hoặc một dép xỏ ngón, tránh mang chúng ở Capri một hòn đảo nằm ở Ý, vì bạn có thể phải đối mặt với một khoản phạt.

Không được thay bóng đèn ở Úc


Nếu bạn sống ở Victoria, bạn phải gọi thợ điện để thay bóng đèn điện cho bạn ở nhà. Nếu bạn không phải là thợ điện được cấp phép, bạn không thể tự thay bóng, vì một khoản tiền phạt sẽ được áp dụng đối với bạn. Khác với Ấn Độ, nơi mọi người có thể làm việc trên dây cao áp!

Tại Pháp khạc nhổ trên đường bị cấm

Ở Coulaines, mọi người bị cấm khạc nhổ trên đường, vì nhổ nước bọt có thể lây lan bệnh cúm lợn chết người. Kể từ khi dịch cúm lợn ra đời, thị trưởng của thị trấn nhỏ cũng này cấm khạc nhổ trên đường.

Cấm chết ở Tây Ban Nha


Trong thị trấn Andalucia của Tây Ban Nha, một điều luật được áp dụng đối với cái chết. Điều này có nghĩa là mọi người bị cấm chết. Tương tự như vậy, trong một thị trấn của Brazil Biritiba - Mirim, chết cũng là bất hợp pháp cho đến khi chính phủ mua đất và xây dựng một nghĩa trang mới. Luật này đã được áp dụng, vì vậy mà mọi người sẽ chăm sóc sức khỏe và giảm bớt gánh nặng cho các khu nghĩa trang.

Bể nuôi cá vàng bị cấm ở Ý

Ở Ý, có một nơi gọi là Monza, nơi đó ở nhà cấm để cá vàng trong bát. Điều này có thể do cá nhìn bị méo mó khi để trong bát.

Hôn trong xe ô tô bị cấm ở Ý


Ở Eboli, hôn người yêu của bạn trong một phương tiện di chuyển là bất hợp pháp, vì nó có thể dẫn đến tai nạn đường bộ. Nếu một người đàn ông bị bắt gặp hôn nhau trong một chiếc xe, anh ta sẽ bị phạt vài trăm đô la.

Bạn không được đặt tên cho con ở Đan Mạch

Tại Đan Mạch , bạn không thể đặt tên cho con của bạn theo sự lựa chọn của riêng mình vì có một danh sách chính phủ chấp thuận 7.000 tên cho trẻ sơ sinh từ đó bạn sẽ phải chọn tên của em bé của bạn.

HỒNG HẠNH (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 [mecloud]OQwmyTGq6A[/mecloud]