Dòng sự kiện:

Những mẹo vặt chắc chắn sẽ cần đến trong cuộc sống của bạn

Chỉ với vài bước nhanh gọn, các mẹo vặt này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền mua đồ mới đó.

1. Cách loại bỏ vết bẩn trên đồ da

Bạn pha loãng giấm với một chút nước, sau đó dùng bông hoặc miếng bọt biển thấm và chà lên vết bẩn. Chúng sẽ được đánh bay một cách nhanh chóng.

2. Giữ đồ trang sức bền và mới lâu hơn

Rất đơn giản, các bạn chỉ cần dùng sơn móng tay không màu sơn lên đồ trang sức của mình. Chúng sẽ vừa sáng đẹp lâu hơn và lại bền hơn nữa.

3. Làm sạch vết dầu mỡ dính trên quần áo trong tích tắc

Với các vết dầu mỡ do nấu ăn hay dầu dừa, dầu oliu dính trên quần áo, bạn rắc một ít phấn rôm lên, chờ thấm hết dầu rồi giặt lại theo cách thông thường là được.

4. Xử lý nhanh gọn những sợi lông xù trên áo len, áo dạ...

Hãy mượn tạm chiếc dao cạo râu của bố và dùng nó để cạo sạch những sợi lông xù trên áo quần là bạn lại có đồ đẹp như mới để mặc mà chẳng cần tốn tiền đi mua.

5. Cách chống phai cho đồ jeans

Để ngăn ngừa tình trạng phai màu từ đồ jeans, khi giặt quần áo, các bạn cho thêm nửa cốc giấm vào nước. Tình trạng phai màu sẽ giảm đi trông thấy.

6. Là (ủi) nhanh phần cổ áo mà chẳng cần dùng bàn là

Trong những lúc khẩn cấp, hãy là nhanh những nếp nhăn trên áo bằng dụng cụ là tóc, như vậy sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian so với dùng bàn là đấy!

7. Mẹo vặt cực hay để loại bỏ vết bẩn, vết xước trên giày da lộn

Dùng một cục tẩy bút chì và... tẩy vết bẩn/vết xước đó đi, bạn sẽ thấy điều kì diệu ngay trong nháy mắt.

8. Cách làm sạch vết ố trên cổ áo, tay áo do mồ hôi gây nên

Tình huống rất nhiều người gặp phải này thực ra lại rất dễ xử lý. Bạn dùng baking soda trộn với nước cốt chanh, chà mạnh lên vết bẩn, ngâm một lúc rồi giặt lại, vết bẩn sẽ được đánh bay một cách dễ dàng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam