Dòng sự kiện:

Những món ăn độc đáo 'made by nắng nóng' 41 độ C

Theo baodatviet
13:02 06/06/2017
Cái khó ló cái khôn, và đây chính là những gì mà một vài người đã làm thay vì chỉ ngồi than thở trời nóng.

1. Thịt ba chỉ cuốn

Bình thường, người ta phải mất rất nhiều thời gian để có thể quay, chiên một miếng thịt ba chỉ làm món cuốn. Thế mà chị Lại Thu Trang ở Hà Nội đã tận dụng nắng nóng để phơi khô thịt, sau đó chỉ cần 5 phút rán những miếng thịt đó lên là có món thịt cuốn ngon bá cháy.

Chị Thu Trang cho biết, chị phơi 2 miếng thịt ba chỉ, mỗi miếng 3 lạng trong suốt 6,5 tiếng đồng hồ, từ 6 giờ sáng đến tầm 15h chiều là có một bữa tối ngon lành.

Thành quả của chị Thu Trang với món thịt ba chỉ nướng bằng nắng

2. Mì tôm lội nước

Nếu như mì tôm chỉ cần chín ở nhiệt độ từ 80 - 90 độ thì anh Dánh (Hà Nội) cũng chỉ cần để xoong nước ra giữa trời nắng khoảng 30 phút sau đó cho mì tôm vào quấy một chút là có mì tôm để ăn.

Món mì tôm của anh Dánh

3. Trứng 'một nắng'

Chỉ cần để chiếc chảo nóng ra rắng khoảng 10 - 15 phút, sau đó đập trứng trực tiếp vào chảo và quấy đều. Chúng ta đã có món trứng một nắng ngon không cần dầu mỡ. Các nhân viên của một shop kinh doanh tại Cầu Giấy đã thực hiện và thành công.

Chỉ cần để chảo nóng và đập trứng nào là có món trứng một nắng rồi.

4. Tôm đồng một nắng

Tận dụng trời nắng, chị Thu trú tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã tranh thủ mang mớ tôm đồng vừa mới mua được mang lên sân thượng phơi khô... Chẳng mấy chốc mà chị Thu đã có một mẻ tôm một nắng, có thể dùng để chiên, nấu canh...

Phơi tôm trên chiếc mâm nhôm giữa trời nắng nóng khiến tôm chín nhanh hơn.

5. Cơm khô

Cơm khô rang đường là món ăn quen thuộc của rất nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ 8x, 9x đời đầu. Món ăn này thường được chế vào mùa đông, khi cả nhà ngồi chuyện trò, quây quần xem phim hoặc một chương trình ti vi nào đó thú vị. 

Nhưng để chuẩn bị cho món đặc sản mùa đông, nhiều mẹ đã tận dụng cơm thừa và nắng nóng mùa hè để phơi cơm. Nếu có cơm thừa, chỉ cần bóp nước cho từng hạt tách rời nhau ra, sau đó vẩy sạch nước, ràn đều ra mâm nhôm sau đó mang để lên sân thượng. Chỉ cần một buổi chiều, những hạt cơm sẽ khô cong lại. Sau đó cất vào túi xạch, cho vào tủ để khi trời mưa hoặc lúc nào rảnh rỗi lôi ra rang. 

Cơm thừa tưởng đổ đi lại được tái sử dụng nhờ phương pháp phơi khô này.

6. Mướp đắng, bí đao phơi khô

Mùa hè này, nước mướp đắng hoặc bí đao được nhiều gia đình ưa chuộng vì có thể thanh nhiệt giải độc. Thay vì đi mua đồ làm sẵn từ các cửa hàng, nhiều gia đình đã tận dụng nắng nóng này để tự tay thái mướp, phơi bí... để dùng dần. 

Cách này vừa đảm bảo vệ sinh, lại không hề tốn kém nên tội gì không bắt tay vào thực hiện nhỉ?

Trời nắng giúp mướp đắng, bí đao và các loại hoa quả khô nhanh hơn

7. Trứng sốt cà chua

Không cần dùng đến dầu mỡ, đoạn clip làm món trứng sốt cà chua do một nhóm bạn trẻ tại Hà Nội thực hiện vào lúc 12h30 ngày 4/6 vừa qua cũng khiến nhiều người phải bất ngờ. Theo đó, nhóm bạn trẻ chỉ cần để chảo giữa trời nóng, thái mỏng cà chua và liên tục đảo để cho miếng cà chua chín đều ra, sau đó đập trứng vào đảo cùng. 

Nhiệt độ ngoài trời đúng là kinh hoàng khi chỉ trong một thời gian ngắn là nhóm bạn trẻ đã có món trứng sốt. Tuy nhiên, để thực hiện được món ăn này nhóm bạn cũng đã bị đen xì cho cháy nắng.

Món trứng sốt cà chua của nhóm bạn trẻ Hà Nội.

8. Sữa chua siêu nhanh

Không cần dùng máy làm sữa chua, cũng chẳng phải mất công ủ ém nhiều ngày trong bếp. Chị Thu Hương (Hoài Đức, Hà Nội) đã hào hứng chia sẻ bí quyết làm sữa chua cực ngon của mình. 

Chị cho biết, sau các công đoạn pha chế, trộn men, thay vì ủ bằng nồi cơm điện thì chỉ cần cho hỗn hợp vào lọ, cho nước ấm vào chiếc xoong thật sạch, sau đó cho các lọ sữa chua vào (nước không được ngập lọ) và đậy nắp, phủ một chiếc khăn lên, rồi mang ra giữa trời nắng phơi. Chỉ mất tầm 6 tiếng từ trưa đến chiều tối là chị đã có món sữa chua hanmade cho cả nhà. Nhưng tiếc là vì quá mải mê hưởng thụ thành quả nên chị đã quên mất việc chụp ảnh khoe với bạn bè.

Bạn thấy không, đôi khi thay vì than thở sao mà nóng quá, hãy nghĩ cách sống chung với nó và tận dụng để thực hiện các món ăn hoặc công việc mà trước nay bạn mất nhiều công sức chắc chắn sẽ có kết quả đáng ngạc nhiên.

Nguồn: Gia đình Việt Nam