Dòng sự kiện:

Những món ăn vặt cực tốt cho mẹ bầu vào buổi tối

Theo Phununews
19:20 02/03/2018
Bên cạnh các món ăn chính nhằm bổ sung dinh dưỡng, mẹ bầu cũng nên lựa chọn, bổ sung thêm thức ăn vặt giúp con phát triển hoàn hảo hơn.

Giai đoạn thai nhi càng lớn thì nhu cầu về dinh dưỡng càng cao, khiến các mẹ ăn đêm nhiều hơn. Chính vì thế các mẹ bầu nên lựa chọn ăn những món nào để bổ sung đầy đủ dưỡng chất, giúp thai nhi tăng cân nhanh chóng và phát triển khỏe mạnh.

Dưới đây là những món ăn vặt cực tốt cho bà bầu vào buổi tối nên bổ sung ngay:

1. Sữa chua

Ảnh: internet

Phụ nữ mang thai ăn sữa chua sẽ giúp tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng tốt nhất.sữa chua cung cấp canxi cho thai nhi hình thành và phát triển xương, tăng sức đề kháng, tốt cho tim mạch, đẹp da đẹp dáng.

Ngoài lượng canxi và protein cao, sữa chua còn mang lại những vi khuẩn có lợi giúp tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể và phòng ngừa nhiều bệnh thường gặp khi mang thai như cao huyết áp, táo bón…

Buổi tối mẹ bầu nên ăn một hộp sữa chua sau khi ăn cơm tầm 1 tiếng để các lợi khuẩn tiêu hóa thức ăn, giúp mẹ khi đi ngủ sẽ không bị nặng bụng, thai nhi hấp thu được hoàn toàn dưỡng chất tối ưu.

2. Trứng gà luộc chấm muối tiêu
Trứng gà còn giàu vitamin A, D, B2, B6, B12, selen, kẽm, axit folic, sắt, canxi… và các khoáng chất cần thiết. Bà bầu ăn trứng gà còn giúp thai nhi phát triển não vì nó chứa các axit béo omega-3 và choline. Ăn trứng gà còn điều chỉnh nồng độ cholesterol cho cơ thể và giúp thai nhi tăng cân cực tốt.

3. Trái cây sấy khô

Ảnh: internet

Đây là món ăn vặt nhiều mẹ bầu nên dùng vào buổi tối, nó rất giàu chất xơ, sắt, vitamin và các khoáng chất cần thiết.

Phụ nữ mang thai không nên bỏ qua những lợi ích tốt cho sức khỏe từ các loại trái cây sấy khô như nho, mơ, mít…nhưng các mẹ nên lưu ý không nên ăn những loại có quá nhiều đường và không đảm bảo an toàn vệ sinh.

4. Chè đậu

Ảnh: internet

Tất cả các loại đậu đều tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ mang thai, đậu chứa nhiều dinh dưỡng, an thai rất tốt.

Các mẹ bầu có thể nấu những loại chè đậu mà mình yêu thích và ăn mỗi buổi tối, tuy nhiên không nên nấu quá ngọt, ăn ít đá, tránh ảnh hưởng sức khỏe khi tiêu thụ quá nhiều lượng đường trong thời gian mang thai.

5. Khoai tây

Khoai tây chứa nhiều Protein, lượng lysien, trytophan nhiều hơn bất cứ loại rau củ nào khác. Khoai tây có có hàm lượng lớn chất xơ, canxi, magiê, kẽm, kali, sắt, viatmin B1, B2 tốt cho phụ nữ mang thai.

6. Ngũ cốc

Trong ngũ cốc chứa các vitamin, khoáng chất, axit folic có tác dụng làm giảm nguy cơ khuyết tật bẩm sinh cho thai nhi.

Bên cạnh đó, ngũ cốc rất giàu chất xơ giúp bảo vệ hệ tiêu hóa hoạt động bình thường và hạn chế tối đa chứng táo bón. Ngoài ra, ăn ngũ cốc có thể giúp mẹ bầu chống lại các bệnh viêm nhiễm vòm miệng, viêm lưỡi, loét miệng...

Nguồn: Gia đình Việt Nam