Dòng sự kiện:

Những nguyên tắc cơ bản giúp phòng bếp gọn gàng, tiện nghi

09:38 23/10/2018
Một gian bếp lý tưởng nên có các phụ kiện tủ bếp tiện ích để giữ đồ đạc được sắp xếp gọn gàng, tận dụng không gian và nâng cao tiện nghi bếp.

Xếp những vật dụng cùng loại gọn vào một chỗ trong phòng bếp

Để tất cả những dụng cụ nấu nướng vào cùng một tủ, tất cả thìa gỗ vào cùng 1 lọ gốm và tất cả thìa dĩa vào cùng một ngăn kéo.

Phân loại dụng cụ, bố trí lại vị trí sẽ giúp gian bếp của bạn thêm gọn gàng (Ảnh minh họa)

Tận dụng lại các nội thất cũ

Bạn có thể tận dụng kệ đựng sách cũ qua mạng hoặc tại gia để dùng làm kệ ở nhà bếp. Không chỉ kệ tủ bếp chuyên dụng mới thích hợp với nội thất bếp, bạn chỉ cần tuyển chọn những chiếc kệ phù hợp là bạn có thể bổ sung thêm rất nhiều nơi lưu trữ trong nhà bếp, bạn chỉ cần sắp xếp mọi thứ thật ngay ngắn vào là được.

Dọn dẹp bếp hằng năm

Hãy xử lý những đồ tồn kho từ bộ đồ nấu, bát đĩa… mỗi năm. Bạn có thể loại bỏ những vật dụng không cần thiết, những đồ bị hỏng cần sửa chữa hay những món không còn dùng được nữa.

Thanh lý bộ nồi không còn dùng đến nữa.

Che giấu thiết bị sau cửa tủ bếp

Đừng để đủ loại thiết bị, dụng cụ tràn ngập trên quầy bếp hoặc kệ bếp sẽ gây ra cảm giác bừa bộn. Bạn nên cho tất cả, nhất là các thiết bị ít dùng đến vào bên trong tủ bếp để dọn chỗ rộng rãi trên quầy bếp, dành chỗ để sơ chế, nấu nướng thoải mái. Bếp của bạn sẽ trở nên rộng rãi, lôi cuốn hơn.

Sử dụng móc và treo xoong nồi, chảo

Chúng ta thường móc xoong nồi và chảo lên tường, nhưng nên không khéo sẽ dễ tạo sự lộn xộn trong bếp. Vì vậy, đôi khi giải pháp lưu trữ này không phù hợp với thẩm mỹ của ngôi nhà.Hãy tận dụng khoảng trống bên hông tủ bếp để treo xoong, chảo bạn thường hay sử dụng thử xem, cất những xoong, chảo ít sử dụng vào tủ bếp. Vị trí bên hông tủ bếp thường khuất tầm nhìn, giúp giảm cảm giác lộn xộn khi nhìn vào bếp.

Nguồn: GIa đình VIệt Nam