Dòng sự kiện:

Những nguyên tắc vàng để da hết khô mốc ngày lạnh

07:36 20/01/2018
Da cần có chế độ chăm sóc đặc biệt để luôn giữ được nét trẻ trung, tươi tắn vào mùa đông.

Không tắm nước quá nóng

Mùa lạnh hầu như bạn nào cũng tắm bằng nước nóng. Tuy nhiên, nếu bạn tắm không khéo sẽ khiến da rất dễ bị khô. Bởi nhiệt độ nóng của nước sẽ lấy mất đi lượng dầu tự nhiên trên da nên sau khi tắm xong thì tình trạng da khô càng nghiêm trọng hơn.

Biết cách chăm sóc da sẽ giúp bạn có làn da không khô mốc mùa lạnh (Ảnh minh họa)

Do đó, để hạn chế khô da bạn cần nhớ chỉ nên pha nước vừa ấm tay là được, bởi nước càng nóng càng gây hại da. Ngoài ra, bạn nên nhớ tắm thật nhanh, tối đa là 15 phút để da ít bị mất độ ẩm nhất.

Uống đủ nước

Trời trở lạnh là lúc chúng ta bắt đầu uống ít nước vì không cảm thấy khát. Việc uống không đủ nước này sẽ góp phần khiến da dễ bị khô hơn. Do đó, cho dù không khát bạn cũng nên bổ sung nước thường xuyên và đầy đủ. Có như vậy da và cơ thể mới được bảo vệ tối ưu và không bị gây hại trong những ngày lạnh lẽo.

Dùng kem có độ dưỡng ẩm cao

Muốn bảo vệ làn da tối ưu vào mùa lạnh, bạn không thể bỏ qua kem dưỡng ẩm cho da. Không chỉ da mặt mà cả da tay và da chân đều cần được dưỡng ẩm đầy đủ. Một khi da được dưỡng ẩm tốt sẽ không bị khô nên cũng ít tổn thương, từ đó sẽ hạn chế mụn và lão hóa hiệu quả.

Tránh tẩy da chết mạnh

Nhiều người nghĩ rằng, việc tẩy da chết nhiều mùa đông sẽ hạn chế da khô, nứt nẻ nhưng thực tế việc làm này lại làm mất nước và chất dầu tự nhiên trên da khiến da bạn càng khô hơn.

Massage da mặt với tinh dầu

Tinh dầu từ thực vật tự nhiên chính là thần dược giúp làm đẹp da mặt. Những tinh dầu này tác động sau vào da đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, sử dụng tinh dầu rất an toàn, giúp da thư giản và chống lão hóa da.

Nguồn: Gia đình Việt Nam