Dòng sự kiện:

Những quy định thí sinh thi THPT quốc gia không thể quên

Theo Vnexpress
10:00 19/06/2017
Sau 2/3 thời gian làm bài với môn tự luận, thí sinh có thể ra khỏi khu vực thi, nộp lại bài làm kèm theo đề thi và giấy nháp.

Các mốc thời gian cần nhớ

Theo lịch thi THPT quốc gia 2017, thí sinh tập trung tại địa điểm thi để nhận phòng, làm thủ tục thi vào chiều 21/6. Từ sáng 22/6 đến hết ngày 24/6, kỳ thi THPT quốc gia diễn ra với thời gian cụ thể như sau:

Khi đến làm thủ tục thi vào ngày 21/6, thí sinh phải xuất trình Giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân và nhận Thẻ dự thi.

Nếu phát hiện sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, thí sinh cần báo ngay cho cán bộ của Điểm thi để xử lý kịp thời. Trường hợp bị mất giấy chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, thí sinh phải báo cáo cho Trưởng điểm thi để xử lý.

Mỗi buổi thi chính thức, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định. Đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, thí sinh không được dự thi buổi đó.

10 phút sau khi phát đề là khoảng thời gian để thí sinh kiểm tra và báo lỗi đề thi cho cán bộ coi thi. Những lỗi thiếu trang, rách, hỏng, nhòa, đặc biệt mã đề trong các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp Khoa học xã hội hoặc Khoa học tự nhiên khác nhau, thí sinh phải báo cáo ngay để kịp thời xử lý. Theo quy định, các môn thi thành phần trong mỗi bài thi tổ hợp phải có cùng mã đề.

Sau 2/3 thời gian làm bài với môn thi tự luận, thí sinh có thể ra khỏi khu vực thi, nộp lại bài làm kèm theo đề thi và giấy nháp. Thí sinh không được rời khỏi phòng thi suốt thời gian làm bài trắc nghiệm.

Những vật dụng được mang vào phòng thi

Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì); máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin, không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ.

Những vật dụng không được mang vào phòng thi gồm: vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và chấm thi.

Nếu mang vật dụng trái phép vào phòng thi, thí sinh sẽ bị kỷ luật đình chỉ thi.

Thí sinh chuẩn bị vào phòng thi THPT quốc gia năm 2016. Ảnh minh họa: Giang Huy.

Lưu ý khi làm bài thi môn trắc nghiệm

Trừ Ngữ văn, các môn còn lại của kỳ thi THPT quốc gia 2017 đều thi theo hình thức trắc nghiệm. Thí sinh phải ghi nhớ các quy định sau:

Thí sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm được in sẵn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời. Trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, thí sinh phải tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô mà mình lựa chọn.

Thí sinh điền chính xác và đủ thông tin vào các mục trống ở phía trên Phiếu trả lời trắc nghiệm, đối với số báo danh phải ghi đủ và tô đủ phần số (kể cả các số 0 ở phía trước); điền chính xác mã đề thi vào hai phiếu thu bài thi.

Thí sinh phải kiểm tra đề thi để đảm bảo có đủ số lượng câu hỏi như đã ghi trong đề và tất cả trang của đề thi đều ghi cùng một mã đề, các môn thi thành phần của bài tổ hợp đều chung một mã đề. Thí sinh không được nộp bài thi trước khi hết giờ làm bài. Khi hết giờ làm bài, phải nộp phiếu trả lời trắc nghiệm cho cán bộ coi thi và ký tên vào hai phiếu thu bài thi.

Thí sinh chỉ được rời phòng thi sau khi cán bộ coi thi đã kiểm đủ số phiếu trả lời trắc nghiệm của cả phòng thi và cho phép ra về.

Khoảng 860.000 thí sinh cả nước sẽ dự thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm. Trong đó, hơn 643.000 (75%) thí sinh thi để lấy kết quả xét tuyển đại học.

Thí sinh sẽ làm 5 bài thi, gồm 3 bài độc lập bắt buộc Toán, Văn, Ngoại ngữ; lựa chọn một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) hoặc Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân). Trừ Văn, các môn còn lại đều thi trắc nghiệm.

Nguồn: Gia đình Việt Nam