Dòng sự kiện:

Những quy luật sinh tồn trong bom tấn "Jumanji: Trò chơi kỳ ảo"

14:17 21/12/2017
Muốn chiến thắng bất cứ trò chơi nào, người chơi luôn phải nắm rõ quy luật của nó.

Bên trong thế giới rừng thiêng nước độc Jumanji được sắp đặt hàng loạt những nguy hiểm thừa chết thiếu sống, những game thủ có thể mất mạng dễ như ăn bánh. Với những thử thách cực khó nhưng lại được xử lý một cách thông minh và hài hước, Jumanji: Trò Chơi Kỳ Ảo đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trong chuyến phiêu lưu cười quên cả lối về của The Rock cùng đồng bọn nên từ khi được chiếu sớm trên thế giới đã nhận được vô số phản hồi tích cực từ giới phê bình nhờ vào tính giải trí đỉnh cao. Bộ phim cũng đạt chứng nhận "cà chua tươi" trên chuyên trang điện ảnh Rotten Tomatoes.

 Jumanji : Welcome to The Jungle là tác phẩm bom tấn hoành tráng nhất trong dịp Giáng sinh này

 

Sau buổi họp báo ra mắt phim tại Việt Nam vào ngày 18.12 vừa qua, không ngoại lệ Jumanji cũng nhận được những phản ứng rất tích cực với nét hài duyên dáng nhưng không thiếu sự kịch tính và hồi hộp. Bộ phim sẽ có suất chiếu đặc biệt từ ngày 20.12 tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Phim có suất chiếu đặc biệt từ ngày 20.12.2017

Cùng nhìn lại những quy luận sinh tồn để có thể tồn tại trong thế giới game của Jumanji: Trò Chơi Kỳ Ảo

Mỗi người chơi có 3 mạng ảo

Cũng giống như rất nhiều game phổ thông khác, khi bước chân vào thế giới game Jumanji, mỗi người chơi sẽ có 3 mạng để sử dụng. Tuy nhiên, không phải cái chết nào cũng thật... oanh liệt như trong tưởng tượng. Có những lúc, người chơi mất mạng một cách rất lãng xẹt và hoang phí. Đây vốn là chuyện thường trong giới game thủ. Tác phẩm khai thác những lần hụt mạng của các nhân vật rất duyên dáng và hài hước, chẳng hạn như chết vì... ăn phải một cái bánh ngọt ngon lành bổ rẻ.

Điểm mạnh có thừa, điểm yếu cũng có đủ

Bất cứ nhân vật nào trong game cũng sở hữu những khả năng chuyên biệt, đồng thời cũng có các điểm yếu nhất định. Nếu Liên Minh Công Lý (Justice League) có Superman gánh cả đội thì trong nhóm nhân vật game của Jumanji, Tiến sĩ Bravestone (The Rock thủ vai) là người nhận nhiệm vụ này. Khuyết điểm của anh là... có quá nhiều điểm mạnh và không thể bị đánh bại. Dẫu vậy, bên trong tướng vạm vỡ ấy lại là một trái tim mong manh với cảm xúc mãnh liệt cần được kìm nén.

Tương tự, các nhân vật còn lại cũng có những điểm yếu kỳ quặc như giáo sư "bánh bèo" Oberon (Jack Black đóng) dễ hụt hơi vì cân nặng khủng, nàng sát thủ gợi cảm Roundhouse (Karen Gillan thủ vai) sợ các loại nọc độc còn gã trợ lý Finbar (Kevin Hart đóng) lại thu hết khuyết điểm của cả thiên hạ vào mình. Finbar nhỏ nhắn nhưng không xinh xắn, chậm chạp mà còn lắm mồm. Đặc biệt, anh chàng có thể chết nếu ăn phải bánh ngọt. Tất cả họ cần phải khắc phục những nhược điểm riêng để có thể đi đến đích trò chơi.

Trên bước đường thành công không thể vắng đồng bọn

Trong thế giới game Jumanji, bạn không nên hành động riêng lẻ nếu không muốn chết ngay và luôn. Các ải trong trò chơi vô cùng khó khăn và đa dạng, đòi hỏi vô số kỹ năng mà một người không thể kham hết. Nếu để Tiến sĩ Bravestone đọc bản đồ, gã trợ lý Finbar đánh đấm, cho nàng sát thủ Roundhouse nói chuyện với rắn hổ mang hay để giáo sư Oberon sử dụng boomerang đánh kẻ địch thì bộ phim đã chấm dứt hay từ những cảnh đầu tiên.

Trong mỗi ải, vai trò của mỗi một thành viên trong nhóm đều được phát huy. Chính sự kết hợp ăn ý, lấy điểm mạnh của người này bù vào khuyết điểm của người kia đã tạo nên một biệt đội hoàn cảnh nhưng rất hoàn hảo. Sự tung hứng giữa các thành viên trong nhóm mang đến những lần vượt ải hồi hộp, nghẹt thở mà cũng hết sức bá đạo.

Game ảo, mạng thật

Nếu chết hết các mạng trong game, người chơi có thể chơi lại màn mới, thậm chí chơi cả hàng nghìn lần tuỳ ý thích. Nhưng trong Jumanji, trò chơi không dừng lại ở thế giới ảo. Cả 4 người chơi bị kẹt trong game Jumanji. Muốn thoát khỏi đó, họ buộc phải hoàn thành nhiệm vụ lớn trong game, bao gồm rất nhiều ải. Nếu họ không thành công, họ sẽ vĩnh viễn bị kẹt trong thế giới game. Đáng sợ hơn, nếu sử dụng hết cả 3 mạng đồng nghĩa với việc họ sẽ chết trong đời thực. Ở Jumanji, người chơi phải đặt cược mạng sống của chính mình.

Với những luật chơi khá gần gũi như các game phổ thông, Jumanji: Trò Chơi Kỳ Ảo tạo được cảm giác quen thuộc cho người xem, dễ dàng đưa họ vào bầu không khí phim, hoà mình vào các nhân vật và vượt chướng ngại vật như thể bản thân đang tham gia vào game. Bên cạnh đó, thử thách của từng chặng cũng khiến khán giả phải thót tim, căng não để theo dõi chuyến phiếu lưu vào thế giới game đầy kỳ thú, kịch tính của Jumanji.

Nguồn: Gia đình Việt Nam