Dòng sự kiện:

Những sai lầm cực kỳ nguy hiểm mà các mẹ hay mắc phải khi chăm trẻ sơ sinh

Theo Helino
13:05 18/07/2018
Chăm sóc trẻ sơ sinh là việc rất khó, người mẹ phải có những kiến thức cơ bản để tránh việc làm tổn thương trẻ.

Dù là cơ thể hay tâm lý của trẻ sơ sinh đều rất yếu, nếu cha mẹ không chú ý sẽ làm tổn thương tới con. Bởi vậy, đối với những người làm cha mẹ mà nói nhất định phải quan tâm chăm sóc trẻ, hàng ngày chú ý tới từng chi tiết nhỏ. Đặc biệt là những người mới làm mẹ, phải chịu khó học tập các kiến thức liên quan. Dưới đây là 3 sai lầm cực kỳ nguy hiểm mà các mẹ hay mắc phải:

Để trẻ vừa uống sữa xong đi ngủ 

Không nên để trẻ nằm ngủ sau khi uống sữa xong .

Có rất nhiều các bà mẹ giữ thói quen như vậy, trẻ vừa mới uống sữa xong bèn đặt trẻ lên giường đi ngủ, lúc này dạ dày trẻ tương đối căng, nếu đi nằm sẽ khiến trẻ bị trớ sữa. Cách làm đúng là phải bế trẻ một lúc sau khi cho trẻ ăn xong, hướng đầu bé lên cao một chút, sau nửa tiếng mới cho trẻ đi ngủ, như vậy mới có lợi cho sự phát triển của trẻ.

Mẹ thường xuyên bế đứng

Sau 3 tháng tuổi mới được bế đứng trẻ.

Có rất nhiều các bà mẹ thường xuyên bế đứng trẻ, thậm chí khi trẻ chưa tới 2 tháng tuổi cũng bế đứng. Trong giai đoạn này xương sống của trẻ đang trong thời kỳ phát triển, bế đứng sẽ không tốt cho xương sống trẻ, ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của cơ thể. Cho nên, trẻ sơ sinh nên bế theo hướng ngang, sau 3 tháng mới có thể bế đứng được.

Đang cho uống sữa thì ngủ quên

 

Mẹ đang cho bú thì ngủ quên rất nguy hiểm với trẻ.

Do dạ dày của trẻ vô cùng nhỏ nên rất dễ đói, đặc biệt là buổi tối phải thường xuyên cho trẻ uống sữa. Nhưng có những mẹ lúc đó rất buồn ngủ, đang cho trẻ ăn sữa thì ngủ quên mất. Cách làm này vô cùng nguy hiểm, vì có thể đè lên đầu bé, thậm chí còn làm ngạt trẻ. Cách làm đúng là cho trẻ ngồi dậy để ăn sữa, như vậy tốt cho việc trẻ ăn sữa và phòng tránh được việc trẻ bị mẹ ngủ quên đè lên người.

Nguồn: Gia đình Việt Nam