Dòng sự kiện:

Những sai lầm thường gặp khi phái đẹp sử dụng kem chống nắng

Theo Thanh niên
07:45 23/07/2017
Thói quen dùng kem chống nắng không hề đơn giản như nhiều chị em hiện nay vẫn nghĩ. Bởi nếu sử dụng sai cách, bạn có thể khiến làn da mình phải “khóc thét” khi đối mặt với những vấn đề xấu.

Dưới đây là một số những sai lầm khi sử dụng kem chống nắng mà các chị em vẫn thường gặp phải trong cuộc sống thường ngày:

Hậu quả của việc không làm sạch da trước khi sử dụng kem chống nắng

1. Không làm sạch làn da trước khi sử dụng

Những yếu tố nguy hại từ môi trường mà hằng ngày bạn tiếp xúc ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp làn da bạn khiến chúng không còn sạch mịn tự nhiên. Và việc sử dụng mỹ phẩm lên da khi làn da đang “bẩn” sẽ gây nên hiện tượng ùn tắc lỗ chân lông và nhiễm khuẩn, làn da rất dễ sinh mụn ẩn, mụn bọc.

Đối với việc chống nắng cũng vậy, hãy đảm bảo làn da bạn thật sạch trước khi bôi kem lên nhé. Điều này rất quan trọng trong việc giúp làn da loại bỏ bụi bẩn, hóa chất, bã nhờn tích tụ sâu dưới lỗ chân lông, giữ làn da thông thoáng cũng như giúp sản phẩm phát huy tối đa công dụng.

2. Chú ý đến liều lượng sử dụng kem

Với liều lượng sử dụng kem quá ít, làn da bạn sẽ không được bảo vệ tối đa. Tuy nhiên, nếu nghĩ rằng bôi nhiều sẽ giúp da được bảo vệ tốt hơn, là bạn đang sai lầm đấy. Việc sử dụng quá nhiều lượng kem sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, lượng dầu thừa sản sinh nhiều kết hợp cùng bụi bẩn bám dính trên da là nguy cơ cao nhất khiến da luôn nhờn dính và xuất hiện mụn.

Vậy bôi kem chống nắng như thế nào là đủ? Con số chuẩn mà chuyên gia da liễu đưa ra cho bạn đó là 2 miligram/cm2 da mặt. Đồng nghĩa với 1/3 - 1/4 thìa cà phê nhỏ, tương đương 2,5 gram cho toàn bộ khuôn mặt.

Nếu bạn liên tục hoạt động ngoài ánh nắng thì nên bôi lại sau mỗi 2-3 tiếng đồng hồ (đối với kem chống nắng có chỉ số SPF trên 45) và đừng quên sử dụng chúng lên da trước 20 phút khi ra ngoài nắng nhé!

3. Bôi kem chống nắng như thế nào khi bạn trang điểm?

Bôi kem chống nắng như thế nào khi trang điểm?

Trình tự trang điểm đúng khi sử dụng kem chống nắng mà bất cứ bạn nữ nào cũng nên biết đó chính là:

Rửa sạch mặt, thoa một lớp thật mỏng kem dưỡng ẩm. Sau đó đến kem chống nắng, và cuối cùng là kem nền, phấn phủ trang điểm. Quy trình này giúp làn da bạn vừa được bảo vệ tối, mà lại đảm bảo lớp trang điểm giữ trên da lâu hơn đấy.

4. Dùng chung giữa kem chống nắng body và kem face?

Chớ có dại dột dùng kem chống nắng body cho da mặt

Luôn có lý do để những hãng mỹ phẩm chăm sóc da chia thành 2 dòng: kem chống nắng cho body và cho da mặt. Bởi lẽ, làn da mặt chúng ta có cấu trúc khá nhạy cảm, việc sử dụng chung sẽ dễ gây kích ứng, nổi mụn và thậm chí là viêm da.

Với những sai lầm trên, hẳn chúng ta đều đã từng mắc phải, khiến làn da dù được bảo vệ vẫn không thể “thoát khỏi hoàn toàn” sự ảnh hưởng của môi trường. Hãy cẩn trọng trong việc sử dụng kem để làn da luôn được bảo vệ tốt nhất nhé.

Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công!

Nguồn: Gia đình Việt Nam