Dòng sự kiện:

Những sai lầm trong ăn uống khiến bạn khó giảm cân

Theo Ngôi sao
09:04 02/10/2017
Loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi thực đơn khiến bạn không kiểm soát được lượng chất béo trong cơ thể, khiến bạn khó giảm cân.

1. Ăn món ăn chứa cả bột đường lẫn chất béo

Chất béo và tinh bột không nên bị loại hoàn toàn khỏi thực đơn nhưng cần được sử dụng đúng cách để không làm ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân. Một món ăn chứa cùng lúc cả hai thành phần này có thể khiến bạn bị đầy hơi, khó tiêu. Nếu bạn cần ăn một loại thực phẩm giàu tinh bột, ngũ cốc, các loại đậu hoặc bất cứ sản phẩm nào tương tự, hãy chú ý không sử dụng nhiều hơn hai hoặc ba muỗng cà phê chất béo.

2. Loại bỏ hoàn toàn chất béo

Nên duy trì một lượng chất béo vừa phải trong thực đơn.

Chất béo giúp tăng cường trao đổi chất, thải độc và làm tăng hormone kiểm soát lượng chất béo trong cơ thể. Miễn là bạn không ăn cùng carbonhydrate thì vẫn nên duy trì một lượng chất béo vừa phải trong khẩu phần.

3. Dùng quá nhiều dầu khi nấu ăn

Một muỗng canh dầu có thể chứa tới 125 kcal, vì vậy, bạn cần sử dụng trong giới hạn cho phép.

4. Chọn sai loại dầu ăn

Không nên dùng dầu thực vật khi chiên rán.

Dầu thực vật tốt cho sức khoẻ nhưng không phù hợp dùng để chế biến thực phẩm chiên rán hay đun nóng ở nhiệt độ cao. Các loại dầu này có tính axit tự nhiên, khi đun nóng ở nhiệt độ cao kết hợp với các loại thực phẩm khác có thể khiến làm tăng hàm lượng calories trong món ăn, khiến kế hoạch giảm cân của bạn thất bại. Dầu dừa và dầu ô liu được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng thay cho các loại dầu thực vật thông thường.

Nguồn: Gia đình Việt Nam