Dòng sự kiện:

Những sự cố hy hữu trong ngày cưới khiến hai họ 'đứng hình'

Theo VNE
13:14 06/10/2017
Chú rể Hà Nội biến mất ngay khi vừa rước dâu khiến nhiều khách mời không hiểu chuyện gì xảy ra.

5 năm chuyên đi trang điểm cho các cô dâu, Ngọc Linh, 26 tuổi, ở Hà Nội, từng gặp nhiều tình huống đặc biệt tại các đám cưới. Trong đó, sự cố diễn ra cách đây một tháng tại phường Đống Đa, khiến cô nhớ mãi.

Hôm đó, cô dậy rất sớm để đi trang điểm cho cô dâu ở Cầu Giấy. Trong suốt quá trình làm đẹp, Linh thấy cô dâu tên Trang có vẻ khá bồn chồn, lo lắng. Hỏi ra mới biết, chú rể bị sốt xuất huyết cả tuần nay, phải vào viện truyền nước. Anh mới xuất viện tối qua để về nhà chuẩn bị cho ngày quan trọng, dù người vẫn xanh xao, lả đi vì mệt. Cô dâu lo không biết anh có đủ sức khỏe để sang nhà cô đón và ra hội trường tổ chức đám cưới hay không.

Rất may đến đúng giờ đón dâu, chú rể xuất hiện, chỉ có điều anh phải có hai người dìu đi. "Chú rể bước vào phòng cô dâu mà mặt tái mét. Anh phải ngồi lại trên giường một lúc rồi mới đi ra ngoài. Cô dâu thay vì đi cao gót, phải đi giầy bệt để làm chỗ dựa cho anh bước", Linh kể lại.

 

Khi đi trang điểm cho khách, Ngọc Linh (bên phải) từng gặp phải nhiều tình huống đặc biệt.
"Khi vừa về đến nhà trai, chú rể lả đi, gần như ngất xỉu. Anh được người nhà tức tốc chở bằng xe máy đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Mẹ anh lo quá khóc nấc từng tiếng, rồi theo anh vào viện luôn. Nghe nói lúc kiểm tra, tiểu cầu của anh còn có ba mươi mấy, rất nguy hiểm", Linh cho hay.

Tiệc cưới hôm đó chỉ có một mình cô dâu đi chúc rượu cùng bố mẹ hai bên. Lúc đầu, nhiều người chưa hiểu rõ sự tình, cứ nghĩ cô bị chú rể "bỏ bom" hoặc chồng "chạy trốn" trước ngày cưới. Nhưng khi biết chuyện, ai cũng hỏi han và thông cảm cho đôi bạn trẻ.

Một sự cố đám cưới nữa cách đây hơn một năm cũng khiến Linh khó quên. Lần đó, cô về Hòa Bình trang điểm cho khách, nên phải đi từ lúc 2 giờ sáng. Đến nơi cô nhanh chóng hoàn tất công việc vào lúc 6 rưỡi và ngồi chờ tút tát lại cho cô dâu.

"Cả nhà gái đều chuẩn bị sẵn sàng để đón tiếp, nhưng tới sát giờ làm lễ vẫn chưa thấy nhà trai đâu. Cô dâu liên tục gọi điện cho chú rể nhưng không liên lạc được. Một lúc sau, bạn của chú rể gọi lại và nói vừa xảy ra va chạm nên sẽ tới muộn. Cô dâu òa khóc nức nở, vì mới nghe tưởng chú rể bị tai nạn, thương tích", Linh kể lại.

Hóa ra hôm đó chú rể muốn "lấy le" nên tự mình lái xe ôtô dù mới lấy bằng. Lúc gần vào thành phố, anh có va chạm với chiếc xe đằng trước nên phải dừng lại để giải quyết với công an, nên tới chậm giờ. "Lúc đó mặt cô dâu nhòe nhoẹt hết vì nước mắt, mascara lem ra lung tung, tôi phải tức tốc trang điểm lại, trước khi nhà trai đến 15 phút sau đó".

Từng có nhiều năm đi chụp ảnh cưới, anh Thành Trung, nhiếp ảnh gia ở Hà Nội nhớ mãi lần bất đắc dĩ phải đưa chú rể tới bệnh viện vì bị dị ứng cồn.

"Chú rể vốn không biết uống rượu, bình thường chỉ nhấp miệng. Nhưng trong đám cưới, vui quá nên anh cứ nốc 100%. Đến khi đi chúc nửa số mâm trong tiệc cưới, mặt anh ấy đỏ phừng. Rồi cả người, chân tay đều nổi phồng, sưng húp. Người nhà sợ quá nhờ tôi và vài người nữa đưa đi viện", anh Trung kể.

Nằm ở phòng cấp cứu khoảng 2 tiếng, mặt chú rể lại trở về bình thường. Các bác sĩ nói do anh bị dị ứng bia rượu, lại uống nhiều và dồn trong thời gian ngắn nên xảy ra hiện tượng như vậy. May mắn là chú rể không làm sao nhưng cô dâu và người nhà được phen hú vía.

Cô dâu méo mặt vì đôi bông tai đeo mãi không vào.

Anh Anthony Phung, nhiếp ảnh gia người Việt chuyên chụp ảnh cưới cho nhiều đôi bạn trẻ Việt ở Australia, cho biết anh đã tham dự nhiều đám cưới, nhưng hôn lễ mới đây của cô dâu chú rể Ái Linh - Hạnh Phúc, để lại cho anh những ấn tượng khó quên, có cả những nụ cười thả ga và cả những giọt nước mắt.

Anh kể hôm đó lúc trao quà cho cô dâu, một người họ hàng đã tặng cô một đôi bông tai. Vì món quà hơi nhỏ, lại bối rối đeo giữa đông người nên người cô đeo mãi cho cháu vẫn chưa được. Cô dâu mặt mày méo xẹo, kêu la không ngừng vì đau quá. Những người chứng kiến đều vui vẻ trêu chọc. Cuối cùng khi mọi thứ xong xuôi cũng là lúc đôi tai của cô dâu ửng đỏ. Dù vậy, cô vẫn cười rất tươi vì món quà xinh xắn này.

Chị Thu Hồng, nhiếp ảnh gia tự do, vẫn còn nhớ mãi lần tham dự một đám cưới mà chú rể loay hoay mãi mới lấy được hộp nhẫn để trong túi quần. Đến khi lấy ra đeo vào tay cô dâu thì bối rối đánh rơi xuống sàn. Không may chiếc nhẫn lại rơi đúng vào khe giữa hai bục trên sân khấu, khiến anh và MC cất công tìm mỏi mắt. Cuối cùng với sự trợ giúp của vài người nữa, chú rể cũng tìm lại được nhẫn trao cho cô dâu. Cả hai họ và khách mời được phen cười bể bụng, trong khi chú rể mặt đỏ gay vì ngượng ngùng.

Dù gặp vài sự cố, nhưng các đám cưới trên rút cục đều cũng suôn sẻ, mang lại ý nghĩa đặc biệt cho ngày trọng đại của các cặp uyên ương.

Nguồn: Gia đình Việt Nam