Dòng sự kiện:

Những sự hy sinh vô ích, không bao giờ được đáp trả của phụ nữ trong hôn nhân

Hy sinh vì chồng con không sai, nhưng có những sự hy sinh là vô ích và không bao giờ được đáp trả, còn đem đến cho phụ nữ những khổ tâm dai dẳng trong hôn nhân…

Phụ nữ khi lấy chồng đều xem chồng con là trên hết, đều muốn cho gia đình những gì tốt nhất. Hy sinh vì chồng con không sai, nhưng có những sự hy sinh là vô ích và không bao giờ được đáp trả, còn đem đến cho phụ nữ những khổ tâm dai dẳng trong hôn nhân…

Hy sinh nghề nghiệp

Từ bỏ nghề nghiệp, chấp nhận ở nhà để chồng nuôi là một sự hy sinh mạo hiểm và có khi là vô ích với phụ nữ. Vì không phải người đàn ông nào cũng đủ cảm thông, thấu hiểu với những cực khổ, vất vả của phụ nữ khi ở nhà. Và cũng không phải người chồng nào cũng biết đó là sự đánh đổi, hy sinh của vợ mình. Ngược lại, nhiều đàn ông lại cho rằng vợ ở nhà, không kiếm được tiền là một gánh nặng, vợ chỉ có nhiệm vụ trông con trông nhà thì có gì cực khổ?

Những sự hy sinh vô ích, không bao giờ được đáp trả của phụ nữ trong hôn nhân - Ảnh 1
Từ bỏ nghề nghiệp, chấp nhận ở nhà để chồng nuôi là một sự hy sinh mạo hiểm và có khi là vô ích với phụ nữ - Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ khi ấy sẽ ở vào thế bị động về tiền bạc, tinh thần và cả cuộc sống. Cán cân vợ chồng trong hôn nhân lúc này sẽ có sự lệch lạc đi. Bởi thế, phụ nữ dù yêu thương chồng con đến thế nào cũng đừng bao giờ từ bỏ nghề nghiệp của bản thân. Khi bạn ra ngoài kiếm tiền, có thể giúp chồng gánh vác tài chính, có tinh thần suy nghĩ thoải mái và cũng có tiếng nói, tự do hơn trong hôn nhân.

Hy sinh nhan sắc, thanh xuân

Đa phần đàn ông khi thấy vợ xuống sắc, không còn xinh đẹp như trước sẽ thất vọng nhiều hơn là nghĩ đó là sự hy sinh của vợ. Vì vậy, phụ nữ sai lầm nhất là nghĩ rằng mình xấu đi là vì sống cho chồng, và đó là một sự hy sinh to lớn. Khi sự hy sinh của bạn không được chồng công nhận thì chỉ là tự làm khổ mình vô ích. Huống hồ, có đàn ông nào lại không thích nhìn vợ xinh đẹp, tươi tắn và đầy sức sống?

 
Những sự hy sinh vô ích, không bao giờ được đáp trả của phụ nữ trong hôn nhân - Ảnh 2
Đa phần đàn ông khi thấy vợ xuống sắc, không còn xinh đẹp như trước sẽ thất vọng nhiều hơn là nghĩ đó là sự hy sinh của vợ - Ảnh minh họa: Internet

Bởi thế, phụ nữ phải luôn có ý thức làm đẹp bản thân dù là bao nhiêu tuổi. Nếu bạn không thể đẹp tươi trẻ, thì hãy đẹp nhất có thể. Quan trọng nhất là phải tự tin vào những gì mình có, cố gắng hoàn thiện mình.

Hy sinh sở thích, thói quen

Phụ nữ khi lấy chồng, không ai ép bạn phải biến thành một người khác. Sở thích, thói quen, thời gian đều thuộc về bạn và đừng hy sinh những điều này vì nghĩ chồng con cần bạn hơn. Vì nếu bạn không thể có niềm vui ở những thứ mình thích, bạn sẽ dần đánh mất đi chính mình khi đã làm vợ làm mẹ. Bạn không tìm được niềm vui khi một mình mà chỉ chăm chăm tìm ở chồng con thì sẽ có lúc bạn thấy cô đơn. Vì chồng con không thể cứ quẩn quanh bên bạn, họ cần sự độc lập và không gian riêng. Và bạn cũng phải có sự độc lập với niềm vui và hạnh phúc riêng.

Không chỉ vậy, sở thích, thói quen hằng ngày còn giúp bạn có một nguồn năng lượng tích cực riêng cho bản thân và gia đình. Bạn sống cuộc đời một người vợ, người mẹ nhưng cũng đừng quên bạn phải sống cho chính mình.

Những sự hy sinh vô ích, không bao giờ được đáp trả của phụ nữ trong hôn nhân - Ảnh 3
Vì nếu bạn không thể có niềm vui ở những thứ mình thích, bạn sẽ dần đánh mất đi chính mình khi đã làm vợ làm mẹ - Ảnh minh họa: Internet

Hy sinh cảm xúc của bản thân

Đây là một trong những sự hy sinh dễ khiến phụ nữ khổ tâm nhất trong hôn nhân. Bạn vui khi chồng con vui, bạn buồn khi chồng con buồn cũng không sai nhưng đừng phụ thuộc cảm xúc vào họ. Và đặc biệt, đừng bao giờ nuôi cảm xúc cam chịu trong hôn nhân. Khi bạn hy sinh cảm xúc của bản thân, chưa chắc chồng con đã hiểu.

Phụ nữ lại nhạy cảm và dễ tổn thương. Cách tốt nhất là hãy kiểm soát và giữ một phần cảm xúc cho mình. Chồng con không phải là tất cả, bạn phải biết sống và ưu tiên mình hơn. Đó không chỉ là cách giúp bạn sống thoải mái hơn, còn mang đến cho gia đình những năng lượng tích cực hơn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam