Dòng sự kiện:

Những sự thật bất ngờ không phải ai cũng biết về kem dưỡng da

Nhiều người thường cho rằng kem bôi da hay bất cứ kem dưỡng da nào nếu là thương hiệu lớn và đắt tiền là loại kem tốt nhất cho da của mình. Điều này hoàn toàn sai lầm.

Trên thị trường hiện nay có vô số các loại kem bôi da với rất nhiều công dụng và giá cả khác nhau. Nhưng các loại kem bôi da thực sự tác động vào da thế nào là điều không phải ai cũng biết.

Nhiều người thường cho rằng kem bôi da hay bất cứ kem dưỡng da nào nếu là thương hiệu lớn và đắt tiền là loại kem tốt nhất cho da của mình. Điều này hoàn toàn sai lầm. Thực chất kem bôi da có rất nhiều loại như kem chống lão hóa, dưỡng ẩm, kem tái tạo da, kem chống nắng, kem chống nhăn.... và cũng tồn tại muôn hình vạn trạng các loại giá thành khác nhau.

Sự thật không ngờ về kem dưỡng da

Theo các chuyên gia mỹ phẩm, không phải cứ kem có nhiều tác dụng hay đắt tiền sẽ làm da bạn đẹp trở lại. Kem dưỡng da tốt phải là loại kem phù hợp với làn da của bạn, khi bôi lên da nó phải “ăn”, thẩm thấu, nuôi dưỡng da từ bên trong. Nhiều loại kem đắt tiền không có khả năng hấp thụ vào sâu lớp biểu bì da, để phục hồi và tái tạo làn da. Những kem đắt tiền thực chất là do chi phí thương hiệu, bên cạnh đó, nó được bổ sung một số thành phần như vitamin, axit amin và các nguyên liệu khác. Một số loại kem có bổ sung retinol, peptide có tác dụng tăng độ đàn hồi của da, tăng sự hình thành các tế bào da mới.

Cách tốt nhất để dưỡng da và bảo vệ làn da khỏi bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường như khói, bụi cần làm sạch da ít nhất 2 lần mỗi ngày, để da có thời gian “thở”, không nên lúc nào cũng phải bôi kem lên da. Điều quan trọng nhất là chọn một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da của mình. Muốn như vậy bạn cần kiểm tra nhãn hàng hóa cẩn thận trước khi mua.

Dưới đây là một số sự thật về kem dưỡng da mà không phải ai cũng biết, người sản xuất thì luôn giấu kín điều này.

Tất cả các loại kem dưỡng da đều có tác dụng loại bỏ nếp nhăn

Một trong những điều thú vị ít người biết là hầu hết các loại kem dưỡng da nói chung đều có thể giảm nếp nhăn. Nếu bạn từng nghĩ rằng chỉ có kem chống nếp nhăn mới loại bỏ được nếp nhăn thì hoàn toàn sai lầm. Theo các chuyên gia mỹ phẩm, sở dĩ da xuất hiện nếp nhăn là khi da mất tính đàn hồi và bị khô.

Các loại kem dưỡng da đều có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng, nước, độ ẩm cho da, do vậy nó có thể chống lại sự hình thành nếp nhăn. Nếu nhà sản xuất quảng cáo một loại kem chống nếp nhăn hay chống lão hóa thì có thể người ta đã tăng hàm lượng chất giúp da đàn hồi tốt hơn mà thôi.

Kem dưỡng da nên được bôi trước khi đi ngủ

Đây là việc làm hàng ngày của hầu hết phụ nữ, họ thường bôi kem dưỡng da trước khi đi ngủ. Tuy nhiên việc dùng kem dưỡng da vào ban ngày cũng có tác dụng tốt với làn da. Mặc dù vào buổi đêm, kem “làm việc” hiệu quả hơn, có thời gian để hấp thụ vào da hơn, nhưng ban ngày da cũng cần được cung cấp chất dinh dưỡng nữa.

Chà rửa làn da nhẹ nhàng trước khi bôi kem dưỡng

Cách tốt nhất để kem hấp thụ vào da là phải chuẩn bị một làn da thật sạch, có thể chà nhẹ nhàng để loại bỏ tế bào da chết và dầu trên da. Có như vậy kem bôi lên da mới phát huy hiệu quả. Hơn nữa việc tẩy tế bào da chết và làm sạch da còn giúp làn da của bạn trắng sáng, nhìn trẻ trung và khỏe mạn hơn.

Thành phần peptide trong kem dưỡng da nói lên điều gì?

Nhiều người thường cho rằng peptide có tác dụng chống nhăn và lão hóa da. Điều này có đúng không? Trong kem dưỡng da bạn thường thấy có peptide ghi trên nhãn của các loại kem bôi da, các peptide này là thành phần chính của các loại kem chống lão hóa. Chúng là các axit amin giúp cho việc hình thành các tế bào da mới và làm ẩm da. Tuy nhiên, hiệu quả của peptide trong việc giảm nếp nhăn vẫn chưa được khoa học khẳng định.

Retinol trong kem nguy hiểm với phụ nữ có thai
Người mang thai càng phải thận trọng hơn trong việc sử dụng mỹ phẩm. Trong nhiều loại kem dưỡng da có một thành phần hay có là retinol, đây là một dạng của vitamin A giúp tăng tính đàn hồi của da, do đó làm giảm các nếp nhăn. Tuy nhiên, các loại kem có chứa retinol là không an toàn cho tất cả người dùng. Phụ nữ mang thai phải tránh xa nó, bởi retinol trong kem đi có thể đi vào máu qua da và gây hại cho cơ thể.

Kem dưỡng da có hấp thụ 100% vào da hay không?

Điều này đã được các nhà khoa học đặt câu hỏi và đi tìm câu trả lời. Theo như quảng cáo kem dưỡng da rất tốt cho da, nhưng nó không thể hấp thụ 100% các chất dinh dưỡng đó cho da, đồng nghĩa với việc da không thể đủ dưỡng chất cần thiết chỉ nhờ kem dưỡng. Các nhà nghiên cứu đã và đang đi tìm một loại kem có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho da, nhưng điều này chỉ là mơ ước. Họ cho biết, chỉ có khoảng 50% dưỡng chất cần cho da được bổ sung từ kem dưỡng. Bạn đừng quên muốn da đẹp phải bổ sung dưỡng chất từ bên trong bằng các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây giàu vitamin.

Vitamin trong kem

Nhiều quảng cáo cho biết kem dưỡng cung cấp vitamin A, C, E. Tuy nhiên để vitamin có tác dụng chống lão hóa trên bề mặt da là không tưởng. Bạn cần cung cấp vitamin trong chế độ ăn để chống oxy hóa, kéo dài tuổi thanh xuân. Đừng quá tin vào những quảng cáo trên trời, bạn cần phải học để trở thành một người sử dụng mỹ phẩm thông minh.

Nguồn: Gia đình Việt Nam