Dòng sự kiện:

Những thể loại video giúp trẻ phát triển tốt kỹ năng

07:55 04/04/2018
Để trẻ phát triển tốt trong việc nhận thức sự vật, tiếp cận với các nội dung nghe, nhìn phù hợp, những thể loại video sau sẽ giúp trẻ học hỏi, cũng như phát triển kỹ năng hoàn thiện hơn.

Phim hoạt hình

Đây là loại video được ưu tiên lựa chọn cho trẻ nhỏ, giúp bé dễ dàng làm quen với hình ảnh chuyển động, phân biệt màu sắc cũng như âm thanh. Từ đó, có phản xạ tốt hơn và mang đến trí tưởng tượng phong phú, góp phần xây dựng tính cách.

Phim hoạt hình cũng tạo điều kiện cho trẻ tìm hiểu thế giới xung quanh như các loài vật, màu sắc, hình khối… Phụ huynh cần lưu ý lựa chọn phim mang tính giáo dục cao, ví dụ “The Powerpuff Girls”, “Ben 10”, “Baby Looney Tunes”…

Ca nhạc thiếu nhi

Ngoài hoạt hình, video ca nhạc là nội dung nên cho trẻ xem. Loại hình này kích thích trẻ vận động thay vì chỉ ngồi một chỗ để xem, các giai điệu còn giúp tăng khả năng cảm thụ âm thanh, biểu đạt cảm xúc.

Việc nhảy múa, diễn xuất theo màn hình đồng thời tạo nền tảng cơ bản cho bé thêm hoạt bát, năng động. Thông qua đó, bố mẹ cũng có thể phát hiện ra năng khiếu chưa được bộc lộ ở trẻ.

Giải trí tổng hợp

Video giải trí tổng hợp bao gồm các chương trình kể chuyện thiếu nhi, cổ tích Việt Nam, phim truyện ngắn nhiều tập (sitcom) hay các gameshow dành cho gia đình. Loại hình video nói trên kích thích phản xạ não bộ, tăng hiểu biết về thế giới và nuôi dưỡng cảm xúc của bé.

Giáo dục, hướng dẫn kỹ năng

Một lựa chọn nữa cho thiếu nhi là video về giáo dục, hướng dẫn kỹ năng sống. Nội dung này giúp trẻ học hỏi cách tiếp xúc với bạn bè, tự tạo trò chơi thông qua các hoạt động như nặn đất sét, vẽ tranh, tập làm bác sĩ, kỹ sư, gia đình...

Video vừa học, vừa chơi cũng dạy trẻ vận dụng trí tưởng tượng để lắp ráp mô hình theo ý thích. Thông qua sự yêu thích đối với từng thể loại kỹ năng, phụ huynh sẽ nhìn nhận được khả năng hoặc xu hướng nghề nghiệp của con.

Theo Ngọc Tánh
Dân sinh