Dòng sự kiện:

Những thiết kế tốn thời gian nhất Tuần thời trang Paris

Theo Vnexpress
08:00 16/07/2017
Váy bằng kim loại và lụa của Iris van Herpen mất tới sáu tháng hoàn thiện.

 

Tuần thời trang cao cấp Paris đem tới nhiều thiết kế haute couture thực hiện tốn công sức. Áo trenchcoat - biểu tượng kinh điển của hãng Maison Margiela - được làm bằng lụa organza với cách xử lý dập nếp, tốn 220 giờ.

Váy cưới màu trắng bằng satin của Chanel đính lông theo kỹ thuật xếp bèo, tạo thành những chùm hoa trà ở gấu váy và ống tay. Thiết kế được Vogue đánh giá đáng kinh ngạc này đòi hỏi 1.140 giờ làm việc.

Váy lụa của Elie Saab được làm từ 2.500 mảnh sequin, 3.000 viên ngọc trai, 4.000 chiếc lông chim và 6 mét lụa organza. Một nhóm gồm sáu thợ thêu, ba thợ trang trí và một người tạo khuôn mẫu làm việc liên tục trong ba tháng để hoàn thiện bộ váy.

Chiếc áo khoác của Dior lấy cảm hứng từ những lá bài Tarot được trang trí bằng ngọc trai và các chi tiết thêu tay, mất 1.500 giờ.

Đầm suông của Ronald Van Der Kemp lấy cảm hứng từ thời trang những năm 1960. Thiết kế được vẽ tay, đính 40.000 viên pha lê Swarovski, tốn 200 giờ làm việc.

Thiết kế làm từ hàng triệu mảnh đồng nhỏ, với kết cấu dựa trên nghiên cứu về giải phẫu cơ thể. Việc khâu, ráp nối những mảnh đồng đòi hỏi trình độ tay nghề đỉnh cao, sao cho chúng phù hợp với từng chuyển động của cơ thể. Bộ áo liền quần mất 500 giờ hoàn thành, chưa tính đến thời gian nghiên cứu, thiết kế.

Váy bằng nylon và cotton của Viktor & Rolf được làm từ 46 mét vải, mất khoảng 190 giờ.

Váy Fendi được trang trí 9.600 cục lông chồn, mỗi cục có đường kính 7 milimét, nối với nhau bằng sợi lụa, đòi hỏi 1.300 giờ làm việc.

Thiết kế của Iris van Herpen mất sáu tháng thiết kế, làm bằng lụa trong suốt, kim loại nhẹ được tạo hình bởi kỹ thuật cắt laser.

Bộ váy trắng của Zuhair Murad làm bằng vải tuyn, thêu ren, đính hoàn toàn bằng pha lê. Phần lông đà điểu được thêu trên váy mất khoảng 250 giờ.

Váy cô dâu của Schiaparelli được thiết kế ngắn, làm bằng vải tuyn mỏng, kết hợp với áo choàng xếp bèo hình trái tim sau lưng. Chiếc áo khoác cần 100 mét vải tuyn, 150 giờ để hoàn thiện. Riêng phần bèo nhún của chiếc áo khoác phải cần tới ba người thợ làm việc trong một tuần.

Bộ đầm tuyn trong suốt của Ralph & Russo được đính 40.000 viên pha lê Swarovski, mất 3.000 giờ hoàn thành.

Nguồn: Gia đình Việt Nam