Dòng sự kiện:

Những thực phẩm bổ dưỡng cho bà bầu, giúp con tăng cân

21:55 06/01/2017
Trong quá trình mang thai, dinh dưỡng cho bà bầu rất quan trọng. Vì vậy, bà bầu cần bổ sung những thực phẩm sau đây nhé!

Dưới đây là những gợi ý giúp mẹ mang bầu vẫn eo thon dáng đẹp còn con trong bụng chiều cao và cân nặng vẫn đạt chuẩn.

1. Rau xanh

Bà bầu nên ăn những loại rau có màu đậm bởi chúng có chứa axit folic rất tốt cho sự phát triển trí não và hệ thần kinh của thai nhi. Bên cạnh đó, cũng đừng bỏ qua những loại rau củ quả màu đỏ, vàng, tím và nên ăn đa dạng luân phiên trong tuần.

Rau xanh là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của trẻ, đây cũng là nguồn cung cấp vitamin và chất xơ tốt nhất cho trẻ. Một bữa ăn khoa học và cân đối thì lượng rau xanh và chất xơ phải chiếm tỉ trọng bữa ăn. Có rất nhiều loại rau có hàm lượng vitamin và chất xơ cao, hữu ích cho trẻ trong tương lai.

2. Cá các loại

Cá đóng vai trò quan trọng trong bữa ăn vì nó giàu dinh dưỡng, nhiều protein và ít chất béo.

Cá có giá trị dinh dưỡng cao, giàu protein và các vitamin A, B và D, chất khoáng như phốt-pho và I-ốt. Cá chứa ít chất béo hơn thịt nên dễ tiêu hóa. Cá thường được chia làm 2 loại: cá trắng và cá dầu.

Trong các loại cá, đặc biệt ở đầu cá chứa nhiều acid béo chưa no omega 3 có hoạt tính sinh học cao. Cá nghiên cứu gần đây cho thấy, các acid béo omega 3 không những có tác dụng hạ thấp cholesterol mà còn làm giảm triglycerid ở những người có triglycerid cao, từ đó có tác dụng ngăn ngừa mỡ máu và làm hạ huyết áp. Hầu hết các loại cá đều có chứa acid béo omega 3, nhiều nhất phải kể đếncá hồi, cá thu và cá trích…Do có nhiều acid béo chưa no nên mỡ cá không bền vững, dễ bị ôxy hóa và dễ biến đổi tính chất cảm quan.

3. Trái cây

Mẹ bầu có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành các loại nước ép, sinh tố dùng trong các chính và bữa phụ cũng rất tốt như: nước ép cam (mỗi ngày nên uống 1 cốc), chanh leo, dâu tây, bơ, nước mía, nước dừa, nước ép rau xanh,…) và rất nhiều loại sinh tố khác…

Trái cây rất giàu giá trị dinh dưỡng, cung cấp nhiều vitamin có lợi cho sức khoẻ nên chúng ta thường được khuyên là "ăn càng nhiều càng tốt..". Ăn nhiều hoa quả chứa chất xơ và vitamin C rất tốt cho hệ tiêu hóa, tránh nguy cơ bị táo bón, trĩ, và tăng cường hệ miễn dịch cho bé và cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho bé.

Theo Khoevadep

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG