Dòng sự kiện:

Những thực phẩm cần tăng cường bổ sung khi trẻ bị cảm lạnh

14:04 22/09/2016
Một chế độ dinh dưỡng hợp lý không những tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng tăng sức đề kháng, cải thiện miễn dịch. Từ đó giúp cơ thể ngăn ngừa và chống lại nhiều loại bệnh, trong đó có bệnh cảm lạnh ở trẻ.

Khi trẻ bị cảm lạnh sẽ xuất hiện các triệu chứng dễ nhận thấy sự sổ mũi, hắt hơi, chảy nước mũi, ho, sốt,...Vì vậy cha me cần cho con ăn những thực phẩm có tính mát vừa giúp giảm nóng vừa giảm sưng viêm, hạ sốt và làm lỏng các dịch nhầy.

Sữa chua thực phẩm nên bổ sung khi con bị cảm lạnh

Sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho sức khỏe và giảm triệu chứng sưng viêm khi bị cảm lạnh. Theo một nghiên cứu thì việc sử dụng sữa chua khi trẻ đang bị cảm lạnh có tác dụng giảm triệu chứng của bệnh tới 34% và thời gian điều trị bệnh sẽ rút ngắn 2 ngày.

Bổ sung sữa chua hàng ngày có tác dụng nhanh chóng đẩy lùi cảm lạnh ở trẻ

Vì vậy lời khuyên cho các mẹ là hãy cho bé thưởng thức từ 1 đến 2 hộp sữa chua một ngày để nhanh chóng đẩy lùi cảm lạnh.

Thịt gà hỗ trợ điều trị cảm lạnh hiệu quả

Súp gà không chỉ là một món ngon, bổ dưỡng mà còn giúp kháng viêm, giảm ho, giảm nghẹt mũi và làm lỏng các chất nhầy. Ngoài ra súp gà còn có tác dụng chống mất nước, giúp cổ họng bớt đau rát, sưng viêm. Một bát súp gà mỗi ngày chắc chắn sẽ là món ăn tuyệt vời bổ dưỡng và giúp bé nhanh chóng thoát khỏi cảm lạnh.

Khoai lang thực phẩm tốt cho trẻ bị cảm lạnh

Khoai lang có chứa hàm lượng vitamin dồi dào, đặc biệt là vitamin A không những tốt cho mắt mà còn có tác dụng tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Đồng thời khoai lang còn chứa chất tham gia vào quá trình sản xuất bạch cầu chống lại các vi rút, vi khuẩn gây bệnh, đảm bảo các màng nhầy được lành mạnh. Từ đó hỗ trợ điều trị cảm lạnh ở trẻ hữu hiệu.

Bổ sung khoai lang vào thực đơn hàng ngày là một ý tưởng không tồi để loại bỏ cảm lạnh ở trẻ. Các mẹ có thể cho con ăn khoai lang luộc, nướng, hấp hay chế biến món súp khoai lang, cà rốt chắc chắn sẽ khiến trẻ thích thú.

Trứng - thực phẩm tuyệt vời cho trẻ bị cảm lạnh

Trong trứng có chứa hàm lượng kẽm dồi dào giúp hệ miễn dịch được tăng cường và có tác dụng phòng ngừa cảm lạnh, làm giảm các triệu chứng cảm lạnh, rút ngắn thời gian điều trị bệnh.

Các mẹ có thể chế biến nhiều món ngon, hấp dẫn khác nhau từ trứng như trứng luộc, trứng chiên,...vừa giúp bé bổ sung dưỡng chất vừa mang đến cảm giác ngon miệng hơn.

Trái cây họ cam, quýt đẩy lùi cảm lạnh cho bé

Các trái cây họ cam quýt chứa nhiều dưỡng chất quan trọng, đặc biệt là hàm lượng vitamin C cao - loại vitamin này có khả năng tăng sức đề kháng, cải thiện miễn dịch cực tốt. Vì vậy bổ sung các loại trái cây này vào thực đơn hàng ngày bằng cách cho bé ăn trực tiếp, ép lấy nước...sẽ giúp bé giảm viêm, giảm ho và hỗ trợ điều trị cảm lạnh hiệu quả.

Bổ sung trái cây họ cam, quýt giúp tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho bé

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm có khả năng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị cảm lạnh cho bé, các bậc cha mẹ cũng cần chăm sóc bé chu đáo, đúng cách. Đồng thời hạn chế cho bé ăn các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, các chất kích thích, giảm lượng đường và muối trong khi chế biến thức ăn...để đạt hiệu quả trị cảm lạnh tốt nhất.

Nguyễn Nhàn

Nguồn: Gia đình Việt Nam